Cuộc phỏng vấn năm 1975 2023

Trên sân khấu tại Glastonbury, Sawayama đã chỉ trích thủ lĩnh năm 1975 về sự xuất hiện trên podcast, trong đó anh ta tham gia với thái độ chế nhạo rapper Ice Spice và đề cập đến nội dung khiêu dâm mang tính phân biệt chủng tộc

Ben Beaumont-Thomas

@ben_bt

Chủ nhật ngày 25 tháng 6 năm 2023 08. 01 AEST Sửa đổi lần cuối vào Chủ nhật ngày 25 tháng 6 năm 2023 08. 44 AEST

Ca sĩ nhạc pop Rina Sawayama đã lên tiếng chống lại người bạn cùng công ty của cô, ca sĩ chính của nhóm 1975 Matty Healy, vì những bình luận bị chỉ trích rộng rãi mà anh ấy đưa ra trên một podcast của Mỹ vào tháng 2

Giới thiệu bài hát STFU. , cô ấy nói. “Tôi viết bài hát tiếp theo này vì tôi phát ốm và mệt mỏi với những hành vi vi phạm. Vì vậy, tối nay, bài hát này được gửi đến một người đàn ông da trắng đang xem [loạt phim khiêu dâm] Ghetto Gaggers và chế nhạo người châu Á trên một podcast. Anh ấy cũng sở hữu chủ của tôi. Tôi đã có đủ. ”

Trên podcast do Adam Friedland và những người khác tổ chức, Healy đã tham gia chế nhạo rapper Ice Spice, chế nhạo giọng nói và di sản tưởng tượng của cô, bị xác định nhầm là người Trung Quốc, người Hawaii và người Inuit.

Ở một nơi khác trên podcast, Healy cho biết anh đã xem loạt phim khiêu dâm mang tính phân biệt chủng tộc được Sawayama đề cập, đề cập đến một cảnh “tàn bạo” phụ nữ.

Sawayama đã ký hợp đồng với Dirty Hit, một hãng thu âm cũng phát hành nhạc năm 1975 và được điều hành bởi người quản lý ban nhạc Jamie Oborne. Healy là giám đốc công ty từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 4 năm 2023. The Guardian đã liên hệ với Dirty Hit để bình luận

Bình luận của Healy đã bị lên án bởi ESEA Music, một tổ chức do các chuyên gia và nghệ sĩ trong ngành âm nhạc Đông và Đông Nam Á có trụ sở tại Vương quốc Anh lãnh đạo, cáo buộc Healy đã thúc đẩy “sự phân biệt chủng tộc trắng trợn và sự đồng lõa khi cười nhạo những trò lố có hại của châu Á”

Những bình luận này đã đeo bám Healy trong nhiều tháng, và cuối cùng, vào tháng 4, anh ấy đã giải quyết cuộc tranh cãi trên sân khấu ở Auckland, nói rằng anh ấy đã bị hiểu sai. “Tôi hơi xin lỗi nếu đã xúc phạm bạn. Ice Spice, tôi xin lỗi. Không phải vì bực mình mà tôi nói đùa bị hiểu sai. Đó là vì tôi không muốn Ice Spice nghĩ tôi là một tên khốn. Anh yêu em, Ice Spice. tôi rất xin lỗi. ”

Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ New Yorker, anh ấy được hỏi liệu các bình luận trên podcast có cố tình dụ dỗ cơ sở người hâm mộ của anh ấy hay không. “Một chút,” anh trả lời. “Nhưng thực ra điều đó không quan trọng. Không có ai ngồi đó vào ban đêm và gục đầu vào máy tính, và bạn trai của họ đến và hỏi, “Có chuyện gì vậy em yêu?” và họ nói, “Chỉ là chuyện với Matty Healy thôi. ’ Điều đó không xảy ra. ”

Phim khiêu dâm của Beatles thực sự thu hút sự chú ý. “Có người khác đang ăn thịt cô ấy,” Matty Healy quan sát, lặng lẽ há hốc mồm. Anh ấy đang nhìn trộm một bức tranh ba người siêu thực được John Lennon phác họa vào năm 1969, sau cuộc hôn nhân của anh ấy với Yoko Ono, mô tả hai John Lennon khác biệt đang làm hài lòng người vợ mới của họ — một người ở trên thắt lưng của cô ấy, người còn lại ở bên dưới. “Thật là tục tĩu, thật tuyệt,” Healy nói thêm, gật đầu tán thành. “Ở đây lúc nào cũng toàn chuyện điên rồ, anh bạn ạ. tôi yêu nơi này. ”

Thủ lĩnh của năm 1975 đang đứng bên trong Peter Harrington, một hiệu sách nhỏ, hoang sơ ở trung tâm London, chuyên phục vụ những người đam mê tìm kiếm các ấn bản và hiện vật quý hiếm, những cuốn sách của Shakespeare từ thế kỷ 17 và những lời mời ăn tối hơi ố màu được viết tay bởi Oscar Wilde. Healy là khách hàng thường xuyên. Anh ấy bắt đầu đến đây khoảng tám năm trước, sau khi album đầu tay năm 1975 khởi đầu cho bộ tứ đi lên từ nhóm nhạc nam emo-pop vụn vặt trở thành một trong những nghệ sĩ táo bạo nhất thập kỷ trước, vượt qua các thể loại ở tốc độ băng thông rộng, với Healy là cơ quan ngôn luận phân cực của thế hệ thiên niên kỷ. Kể từ đó, anh ấy đã kết bạn với nhân viên Ben Houston, người hướng dẫn chúng tôi qua khu trưng bày riêng các đồ vật quý giá trong khu bảo tồn bên trong kiên cố của cửa hàng. Vị giáo sư tuyệt vời đối với cậu sinh viên quá háo hức của Healy, Houston nhớ lại lần đầu tiên ông nhìn thấy ca sĩ trong cửa hàng và nghĩ, Thằng khốn nào lại đi bốt da rắn vậy?

Bức vẽ của Lennon là một phần trong bộ sưu tập các bản in phiên bản giới hạn được đựng trong một chiếc túi nhựa màu ngà được bán với giá 110.000 bảng Anh. Nó tự nhiên thu hút sự chú ý của Healy, mặc dù sau đó anh ấy làm rõ, trong một trong nhiều đoạn độc thoại quanh co và thú vị của mình, rằng mặc dù anh ấy yêu Fab Four, nhưng anh ấy giống một anh chàng của Rolling Stones hơn, và rằng Paul McCartney là “Beatle hay nhất cách đây một dặm.”

Healy phóng quanh các giá sách cao từ trần đến sàn của cửa hàng như một con chó đuổi theo vòi phun nước; . Anh ấy đưa ra những lời bình luận liên tục, tìm hiểu mọi thứ từ một bản sao có khắc chữ của Hunter S. Tác phẩm đầu tay của Thompson vào năm 1967, Những thiên thần địa ngục, với một tập sách chứa đầy những bức ảnh nghệ thuật về kiến ​​trúc công nghiệp cũ kỹ, nhưng ông đã im lặng trong một thời gian ngắn khi được giới thiệu một cuốn sách đồ sộ có tên là Biên niên sử Nuremberg. Đây là một trong những cuốn sách có minh họa rộng rãi đầu tiên được in, có niên đại hơn 500 năm, với mức giá gần 90.000 bảng Anh. “Điều này thật là sôi động,” Healy cuối cùng lẩm bẩm trong sự kinh ngạc, khi Houston cẩn thận lật các trang để hiển thị những mô tả phức tạp về các nhân vật tôn giáo cùng với những dòng chữ Latinh được trang trí công phu đến mức không thể tin được. Đắm chìm trong chi tiết lịch sử, Healy châm biếm, “Mọi người đã coi trọng vấn đề trước Twitter. ”

Anh ấy phản ứng một cách nhiệt tình nhất với những phù du từ phản văn hóa những năm 1960, những tạp chí nhạc punk thời kỳ đầu hoặc các tạp chí máy tính những năm 1970 với những ý định cấp tiến về công nghệ; . “Chúng tôi từng muốn các nghệ sĩ của mình trở thành những người phóng túng hút thuốc lá, những người sẽ chấp nhận rủi ro mà những người còn lại trong chúng tôi sẽ không làm,” anh trầm ngâm. “Bây giờ có mong muốn này, đặc biệt là trên mạng, để họ trở thành những học giả theo chủ nghĩa tự do. ”

Sự gắn bó của Healy với những kẻ nổi loạn có tư tưởng tự do trong văn hóa Beat nói riêng đã ăn sâu vào thần thoại những năm 1975. Anh ấy chế giễu sở thích của mình khi trích dẫn On the Road “like a twat” của Jack Kerouac trong đĩa đơn “A Change of Heart” năm 2016, và tên ban nhạc của anh ấy được lấy từ một phiên bản có chú thích của cùng một cuốn sách ghi ngày “ngày 1 tháng 6, . Tuy nhiên, anh ấy không còn sở hữu bản sao định mệnh đó nữa vì anh ấy đã đưa nó cho một cô gái mà anh ấy đang cố gắng gây ấn tượng trong thời gian ba tháng học ở trường âm nhạc vào khoảng năm 2007. “Tôi đã gặp cô ấy một lần,” anh nói, “nên tôi thậm chí còn không biết cô ấy là ai nữa.”. ”

Trên ngăn kệ trên cùng, anh liếc nhìn vài cuốn sách của William S. Burroughs, người nổi tiếng lãng mạn hóa cuộc đời của một người nghiện heroin trong cuốn tiểu thuyết tự truyện Junkie năm 1953 của mình. “Chuyện này đã khiến tôi gặp rắc rối,” Healy nói, ám chỉ đến chứng nghiện heroin của chính anh, bắt đầu vào năm 2014 và kéo dài cho đến khi anh đăng ký vào một phòng khám cai nghiện ở Barbados ba năm sau đó. Khi còn trẻ, việc đọc những nhà văn như Burroughs khiến ông nghĩ, Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi suy đồi như vậy? . ”

Healy mua một món đồ, một tạp chí thơ từ năm 1967 với bìa được ghép lại có ảnh của Burroughs và biểu tượng Beat đồng nghiệp Allen Ginsberg, cùng với định dạng máy đánh chữ bất thường bên trong mà anh ấy thấy rất đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Nó khiến anh ta tốn £275. “Tôi thực sự không làm gì với chúng, tôi chỉ để chúng ở nhà và ngắm nhìn,” anh cười nói, nói về kho di vật khó tìm của mình, trong đó có cuốn hướng dẫn giải phóng của nhà hoạt động du kích Abbie Hoffman. . “Thật là một điều trớ trêu,” ông thừa nhận khi được hỏi về sự phi lý của việc trả hàng trăm đô la cho những tác phẩm văn học nhằm truyền bá tư tưởng cực đoan, chống chủ nghĩa tiêu dùng. “Nhưng bạn biết tôi cảm thấy thế nào về sự mỉa mai, nghịch lý và cuộc trò chuyện - tôi yêu tất cả. ”

Cuộc phỏng vấn năm 1975 2023

Năm 1975, từ trái sang. George Daniel, Adam Hann, Matty Healy và Ross MacDonald

Trong hầu hết mọi cách có thể hình dung được, Matty Healy có rất nhiều. Khi thực sự bắt đầu, anh ấy vẫy tay trước người như một con rối đang gặp nạn. Những lần khác, anh ấy gõ nhẹ vào bàn trước mặt hoặc vỗ tay vào nhau để nhấn mạnh. Tiếng cười của anh ấy là một tiếng lạch cạch nặng nề có cao độ tăng dần, ở đâu đó giữa Seth Rogen và Woody Woodpecker. Anh ấy nói bằng những đoạn văn phóng khoáng, thường bộc lộ toàn bộ sức lực trên khuôn mặt. Dựa trên một cuộc kiểm đếm sơ bộ, anh ấy bỏ các biến thể của từ “chết tiệt” tổng cộng khoảng 200 lần chỉ trong một buổi chiều, thường là để tăng âm lượng cho điều gì đó mà anh ấy yêu thích hoặc ghê tởm, chẳng hạn như trong “chết tiệt” anh ấy là một người hâm mộ Kate Bush, hoặc . Ban nhạc tệ nhất mọi thời đại của tôi. ”

Đôi khi, có thể có cảm giác như anh ấy đang trò chuyện căng thẳng với chính mình khi anh ấy quay trở lại với những ý tưởng khó hiểu, mất tập trung suy nghĩ trong giây lát hoặc thay đổi ý định hoàn toàn ở giữa câu. Anh ta bị nguyền rủa với khả năng tự nhận thức có thể biến một ý tưởng đơn giản thành một lời chỉ trích não thiên hà. “Thật là mệt mỏi khi là tôi,” anh thừa nhận, mỉm cười. “Tôi là một người mệt mỏi khi ở bên. ” Là con trai của các ngôi sao truyền hình người Anh Denise Welch và Tim Healy, anh lớn lên trong thế giới của những người nổi tiếng và ngồi ở hàng ghế đầu trong sự khéo léo của nó. “Không phải tư thế của bố mẹ tôi,” anh nói, “nhưng vào thời điểm trở thành một nghệ sĩ biểu diễn và thực hiện các cuộc phỏng vấn, trong đầu tôi đã nghĩ, tôi sẽ phát điên nếu phải thực hiện bất kỳ tư thế nào mà tôi đã từng làm.” . ”

Sự thẳng thắn này kéo dài đến sáng tác của anh ấy. Healy là một người chia sẻ quá mức vô vọng, hát về tình yêu, tình dục, sự mất mát và sự lố bịch của sự nổi tiếng. Anh ấy có sở trường về những ca từ súc tích tóm tắt tình trạng đáng nguyền rủa của thế hệ thiên niên kỷ. “Tính hiện đại đã làm chúng ta thất bại” hoặc “Thế hệ của tôi muốn chơi xỏ Barack Obama. ”Trong Being Funny, vào mùa thu năm nay, anh ấy công khai thắc mắc: “Trớ trêu thay tôi lại thức dậy sao? . Nhưng anh ấy cũng là nhà phê bình khắc nghiệt nhất của chính mình. Nghe một bài hát năm 1975 có thể có cảm giác như bị mắc kẹt giữa hai Matty Healys, một người trợn mắt nhìn người kia. Mô tả sự thúc đẩy bên trong này cho tôi, anh ấy nói, “Tôi biết rằng tôi không thông minh như tôi nghĩ. ”

Cùng với việc được ghi nhận là một nghệ sĩ nhạc pop nổi tiếng, Healy còn đứng lên bảo vệ quyền sinh sản của phụ nữ trên sân khấu ở Alabama, chỉ trích sự kỳ thị phụ nữ trong âm nhạc trên truyền hình trực tiếp tại BRITs và mời nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg thực hiện cuộc biểu tình bốn và một- . “Đối với tôi, anh ấy là người dẫn đầu hoàn hảo,” người viết hồi ký bán chạy nhất và người đứng đầu Bữa sáng kiểu Nhật Michelle Zauner, một người hâm mộ lâu năm năm 1975, người hát đệm trong đĩa đơn gần đây của nhóm, “Part of the Band,” nói. “Tôi thường nghĩ về việc anh ấy đã thẳng thắn như thế nào về nhiều vấn đề chính trị khác nhau theo cách này mà tôi cảm thấy như chúng ta nên mong đợi từ những người đi đầu theo phong cách punk và hạng nặng, những người rất im lặng về những điều đó.”. ”

Cuộc phỏng vấn năm 1975 2023

Nhưng thái độ bất cần của Healy cũng khiến anh ta gặp rắc rối—nhiều lần. Ví dụ: sau vụ sát hại George Floyd vào năm 2020, Healy đã tweet, “Nếu bạn thực sự tin rằng 'TẤT CẢ SỐNG VẤN ĐỀ', bạn cần ngừng tạo điều kiện cho sự kết thúc của những người da đen” cùng với một liên kết đến “Love It If We Made” năm 1975 . ” Sau đó, anh ấy bị buộc tội sử dụng phong trào Black Lives Matter để quảng bá âm nhạc của chính mình. Chữ “hủy” bị băng bó. Sau đó là lời xin lỗi. “Xin lỗi, tôi đã không liên kết bài hát của mình trong dòng tweet đó để nói về tôi, chỉ là bài hát nói về tình huống kinh tởm này theo đúng nghĩa đen và nói một cách hùng hồn hơn tôi có thể trên Twitter,” anh ấy đăng trước khi vô hiệu hóa tài khoản của mình, có khoảng một triệu tài khoản. . Mặc dù anh ấy vẫn đăng bài trên Instagram nhưng người ta đã không thấy anh ấy trên Twitter kể từ đó. “Tôi không chạy trốn khỏi Twitter,” anh ấy nói. “Tôi giống như, 'Bạn biết gì không? . ’”

Sự xuất hiện và xuất hiện trên mạng xã hội của Healy rất quan trọng bởi vì anh ấy tình cờ trở thành nhạc sĩ sáng suốt nhất của làng nhạc pop về chủ đề văn hóa trực tuyến, với khả năng gợi lên những khám phá bằng cách nhìn sâu vào—hoặc xuyên thấu—tấm gương vô hạn của Internet. Với “Love It If We Made It”, đỉnh cao của album năm 2018 được thêm vào web năm 1975 Một cuộc điều tra ngắn gọn về các mối quan hệ trực tuyến, Healy đã loại bỏ nỗi lo lắng về sự tận thế và biến nó thành một bài quốc ca chính trị có liên quan đến đáng sợ. Bài hát giống như một danh sách giặt giũ về những tệ nạn và bất công của xã hội và không đưa ra câu trả lời dễ dàng. Nó vẫn đứng vững như một tượng đài đáng sợ trong danh mục năm 1975, hay đến nỗi Brian Eno từng nói rằng ông ước gì mình đã viết nó

“Part of the Band”, đĩa đơn đầu tiên của Being Funny, là một câu chuyện hay khác mà chỉ Healy mới có thể nghĩ ra, một câu nói hài hước và buồn bã bao gồm những đề cập đến nhà thơ người Pháp Arthur Rimbaud, thủ dâm và “túi đựng vắc-xin”. . ” Sau khi nghe xong, Chris Martin của Coldplay đã nhắn tin cho Healy để nói với anh ấy rằng đó là một “bài hát dũng cảm. “Và tôi nghĩ, ‘Tôi không biết thế nào là dũng cảm,’” Healy cười lớn nói

Một số câu thoại khó nghe nhất của bài hát là, “Quá nhiều cảm giác co rúm người trong cơn say heroin/Tôi sắp thoát khỏi bản lề/Sống ngoài rìa trí tưởng tượng của mình. ” Khi Michelle Zauner đọc những lời bài hát đó lần đầu tiên, cô ấy nhớ mình đã nghĩ “thật khó tin là ai đó có thể hát ‘cringes’, ‘binges’ và ‘fringes’ và làm cho cách phối vần đó không nghe sến súa nữa. Cô ấy cười khúc khích. “Anh ấy đã làm rất tốt điều đó, nơi anh ấy có thể tạo ra thứ gì đó hấp dẫn, sâu sắc và thông minh đến mức khiến mọi người ghét anh ấy.”. (Đáp lại lời khen, Healy nói lời bài hát của Zauner “Tôi không thể khiến bạn quên đi, nói chung là tôi không thể khiến bạn thoát khỏi tâm trí,” từ bài hát Bữa sáng kiểu Nhật “Boyish,” là câu thoại yêu thích của anh ấy trong 10 năm qua. )

Nói về việc sáng tác Being Funny liên quan đến sự hiện diện trực tuyến ngày càng suy giảm của anh ấy, Healy nói, “Tôi đã nghĩ về từng từ trong album này trong hai năm; . Album của tôi sẽ được tiếp cận tới 10 triệu người nhưng một dòng tweet có thể đạt tới hàng tỷ người. Toán học không thành công. Tôi sẽ chết trên ngọn đồi hồ sơ của mình, nhưng tôi sẽ không chết trên ngọn đồi tweet của mình. Thà nói những điều tốt ít hơn là nói những điều bình thường nhiều hơn. ”

Cuộc phỏng vấn năm 1975 2023

Với Trở nên hài hước bằng tiếng nước ngoài, Healy và các thành viên trong ban nhạc của anh ấy—nghệ sĩ guitar Adam Hann, tay bass Ross MacDonald và tay trống kiêm nhà sản xuất George Daniel—đang theo đuổi bản chất của những gì khiến họ trở thành một ban nhạc nổi tiếng thế giới. Việc này cần phải làm việc chăm chỉ. Tiêu đề hoạt động của album, At their Very Best, không nhất thiết có ý nghĩa như một lời tuyên bố về chất lượng nghệ thuật mà là một sự đồng tình với thực tế rằng những người bạn lâu năm này đang ở trong tình trạng chiến đấu tốt nhất.

Healy đang thực hiện chế độ ăn kiêng lành mạnh, đấm bốc và tập luyện với mặt nạ chống oxy hóa (anh ấy gọi nó là “mặt nạ Tai ương”) để có thể chạy xung quanh và hát suốt hai giờ liên tục trên các sân khấu trên toàn cầu trong vài năm tới. Daniel và MacDonald hiện đang rất mệt mỏi. Và Hann đã thăng hoa về mặt cảm xúc, trở thành thành viên đầu tiên của năm 1975 kết hôn và sinh con. Một phiên bản tác phẩm nghệ thuật của album có bộ tứ xung quanh em bé, mặc dù nó được cho là quá cá nhân. Thay vào đó, trang bìa cho thấy Healy đang tạo dáng trên một chiếc ô tô bị cháy rụi.

Năm 1975 ở thời kỳ đỉnh cao nhất cũng có nghĩa là Healy đã không sử dụng heroin trong 4 năm. Anh ấy nói rằng việc tránh xa nó “đối với tôi thì khá dễ dàng, bởi vì nó quá đáng sợ, thô tục, bẩn thỉu và không ai quan tâm đến nó — bạn không đi ăn pizza và ai đó đặt heroin trước mặt bạn.”. ” Anh ấy vẫn hút cỏ liên tục, nhưng anh ấy cũng đang cố gắng loại bỏ điều đó. “Mọi người đều hút cỏ, không sao đâu. Nhưng tôi là người nghiện nên không ổn đâu. Tôi không muốn nghiện bất cứ thứ gì nữa. ” Vào ngày chúng tôi gặp nhau, anh ấy thổi một chuỗi khớp băm tương đối nhẹ. Đó là một phần trong nỗ lực giúp bản thân thoát khỏi những căng thẳng mạnh mẽ hơn khi anh chuẩn bị cho buổi biểu diễn lễ hội sắp tới ở Nhật Bản, nơi luật ma túy rất nghiêm ngặt và rất khó tìm được cỏ dại tốt. “Người cuối cùng tôi nhổ cỏ ở Nhật Bản là Dave Mustaine từ Megadeth, và tôi không nghĩ anh ấy sẽ ở đó,” Healy nói thẳng thừng. “Và phích cắm ở Nhật Bản của tôi đã chết trong thời gian xảy ra dịch COVID. Hãy yên nghỉ nhé, ừm, trong điện thoại của tôi anh ấy chỉ là 'Đại lý béo Nhật Bản', nhưng anh ấy là một chàng trai tốt. ”

Khom lưng thưởng thức món bít-tết tại một quán bia kiểu Pháp sang trọng có trần nhà cao, kính và màu be kem, Healy vạch ra quá trình suy nghĩ của mình xung quanh Being Funny. “Mỗi kỷ lục tôi lập ra, tôi đều thuyết phục bản thân rằng tôi có rất nhiều điều phải chứng minh, vì vậy nó phải nói về mọi thứ đã từng xảy ra, mọi thứ đang xảy ra bây giờ và mọi thứ có thể xảy ra,” anh nói giữa những miếng thịt đầy. . “Nhưng trong bản thu âm này, tôi đã nói, 'Thay vì một kiệt tác, giống một chiếc Polaroid hơn thì sao?'” Với 11 bài hát và 44 phút, Being Funny là album ngắn nhất của họ, dài khoảng một nửa so với album miễn phí năm 2020

Năm 1975 đã tự đặt ra cho mình một số quy tắc cơ bản. tránh loay hoay với máy tính và tập trung vào những gì có thể làm được trong studio trực tiếp. Healy nói: “Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra thứ gì đó bằng công nghệ, nhưng chúng tôi đã là ban nhạc được 20 năm rồi—đó không phải là thuật toán”. “George là một trong những tay trống giỏi nhất thế giới, chơi trống chết tiệt. Hann chết tiệt xé toạc cây đàn guitar, vậy nên xé toạc cây đàn guitar. ” Ngay cả khi có những hướng dẫn này, Healy thừa nhận rằng cần phải có một số kiềm chế thực sự để kiềm chế mọi thứ. “Tôi muốn hồ sơ của mình thể hiện con người tôi và tôi có rất nhiều thứ,” anh nói. “Và tôi cũng không bao giờ muốn làm bất cứ điều gì có vẻ khiêm tốn, bởi vì điều đó sẽ mang lại hiệu quả cao. ”

Being Funny dành phần lớn thời gian của mình để tập trung vào phong cách đánh dấu nhiều bản hit lớn nhất của nhóm cho đến nay. Nhạc pop-rock của những năm 1980 đủ sáng bóng để làm nhạc nền cho buổi khởi động lại Câu lạc bộ Bữa sáng, tràn ngập tiếng kèn saxophone, tiếng trống cao chót vót và những cái móc dính như keo vuốt tóc. Hãy nghĩ như vậy của Peter Gabriel. Hãy nghĩ về những kẻ ăn thịt người trẻ tuổi tốt đẹp 'Cô ấy khiến tôi phát điên. ”Hãy nghĩ đến việc Rick đang làm Astley hoảng sợ. Hãy nghĩ xem, năm 1975. Một số bản nhạc nghe giống như những phiên bản khôn ngoan hơn và tự nhiên hơn của điệu funk gãi guitar trong album thứ hai của họ, Tôi thích nó khi bạn ngủ, vì bạn rất xinh đẹp nhưng lại không nhận ra điều đó

Đĩa đơn mới “Happiness” tự hào có thêm một số tầng của năm 1975 mà Charlie Kaufman yêu thích của Healy có thể đánh giá cao. Bài hát dựa trên bản demo của nhà sản xuất nhạc dance-pop nổi tiếng DJ Sabrina the Teenage DJ, người đã lồng đoạn mẫu chậm lại của cuộc phỏng vấn Healy cũ vào bài hát. Nói về mẫu đó của chính anh ấy, Healy nói, “Tôi đã không biết đó là tôi cho đến khi chúng tôi phá kỷ lục. Tôi chỉ nghĩ đó là một anh chàng có giọng Anh kỳ lạ. ”Theo tinh thần siêu lưu trữ này, anh ấy nói thêm rằng anh ấy hiện đang nói chuyện với các công ty như Netflix để phát hành một bộ phim tài liệu năm 1975 bao gồm các cảnh quay của ban nhạc đã tồn tại hơn 15 năm và anh ấy muốn một người bị ám ảnh khi lớn lên nghe nhạc 1975 đến

Cuộc phỏng vấn năm 1975 2023

Album không chỉ có những rung cảm tốt đẹp lấp lánh. “About You”, một bản song ca với Carly Holt, vợ của Hann, là một điểm nhấn đầy tâm trạng trong đó Healy truyền tải nỗi đau tao nhã của Morrissey qua một nhạc cụ sưng tấy gợi nhớ đến “With or Without You” của U2. ““Human Too,” một bản nhạc R&B trong đó Healy bộc lộ những điểm yếu của mình, thể hiện một trong những màn trình diễn giọng hát có ảnh hưởng nhất của anh ấy cho đến nay. Trong phần mở đầu “The 1975”, ca sĩ tự nhận nhiệm vụ “tạo ra tính thẩm mỹ từ việc làm không tốt và khai thác tất cả những gì bạn nghĩ có thể bán được” trên những cây đàn piano đấu tay đôi gợi nhớ nhiều đến “All My Friends” của LCD Soundsystem. ” Anh ấy rút điện thoại ra và hát một đoạn lời bài hát cuối cùng đã bị cắt khỏi bài hát vì nó quá mang tính chất tự giới thiệu, ngay cả đối với anh ấy. “Bạn nợ James Murphy 20% bài hát này, sự nghiệp của bạn và toàn bộ ý tưởng/ Về việc sống ở thành phố với nỗi sợ hãi len lỏi. ”

Sau đó là “Tất cả những gì tôi cần nghe. ” Được thu âm chỉ trong một lần, bản ballad piano xúc động là bài hát hiếm hoi năm 1975 không yêu cầu Healy hát để có ý nghĩa. Nó mang lại cảm giác phổ quát nhưng không ẩn danh, cổ điển nhưng sống động. Khi tôi nói với anh ấy rằng có vẻ như đây là kiểu hát tiêu chuẩn của Adele, anh ấy gật đầu mạnh mẽ. “Mục tiêu là thứ gì đó nghe giống như vỏ bọc,” anh nói. “Như một trò đùa, George đã nói, 'Tôi không nghĩ bạn chết tiệt' đã viết điều đó. ' Đó là điều tôi thích nhất mà anh ấy từng nói với tôi. ” Một ca khúc trực tiếp gây khó chịu khác là “I'm in Love with You”, trong đó Healy lặp lại cụm từ tiêu đề 24 lần trên một đoạn đường phi nước đại. Video sắp tới của bài hát đó có sự góp mặt của Phoebe Bridgers và là phần tiếp theo của clip "Change of Heart" của ban nhạc, trong đó Healey nhảy và bắt chước và bị từ chối khi trang điểm mặt hề. Anh ấy nói rằng vũ đạo cho hình ảnh mới mạnh mẽ đến mức khiến anh ấy có cảm giác như bị say nắng khi quay phim.

Những bài hát như thế này minh họa cho một quy tắc khác mà Healy đặt ra cho chính mình trong Being Funny. để phấn đấu cho sự dễ bị tổn thương thực sự ở mọi lượt. “Chúng tôi đã làm rất thông minh và tuyệt vời rất nhiều,” anh nói. “Nhưng còn—hãy chuẩn bị tinh thần—hãy nghiêm túc. Nếu bạn hạ bệ sự chân thành bằng sự mỉa mai, cuối cùng bạn sẽ có được một bạo chúa tương đương, và tôi hơi mệt mỏi vì điều đó. Bởi vì điều khiến tôi cảm thấy không thoải mái là khi nói những câu như, 'Anh có phiền nói với tôi rằng tôi ổn không, hay rằng anh yêu tôi, chỉ để tôi có thể cảm thấy ổn thôi?' Đó là điều tồi tệ mà tôi sợ, bị coi là một kẻ nào đó . Sẽ khó hơn rất nhiều nếu trở nên ngây thơ và ngu ngốc một chút mà không làm điều đó, hoặc cười lớn, hoặc tôi luôn luôn thủ dâm. ”

Tôi chỉ ra rằng, trên thực tế, có vài lần trong album anh ấy hát về việc thủ dâm. “Có rất nhiều thứ. ” anh đồng ý, cười. “Có rất nhiều trò đùa hay về tinh ranh được ghi lại. Tất cả là về con cặc của tôi. Tôi bị ám ảnh bởi con cặc của mình vì lý do nào đó. Tôi đang cố gắng tìm hiểu điều đó tượng trưng cho điều gì. Tôi nghĩ đó là bởi vì ý tưởng về con cặc có sức thuyết phục mạnh mẽ và quá nhiều sự mong manh trong nam tính hiện đại cũng như nam tính của tôi. Tôi bị ám ảnh bởi tính hai mặt đó, giống như việc có một con cu. ”

Vâng, Hài hước bằng tiếng nước ngoài khá buồn cười. Có một trò đùa về mẹ, một trò đùa về QAnon, một trò đùa về một đứa trẻ 10 tuổi “bị ám ảnh bởi cặp mông béo. ” Taylor Swift, người được nghe đĩa nhạc sớm nhất, đã tóm tắt nó trong ba từ. "Thật hài hước. ” Hầu hết bạn bè của Healy đều là truyện tranh và sự chấp thuận của họ đối với tác phẩm của anh ấy đặc biệt quan trọng đối với anh ấy. Anh ấy chơi album cho diễn viên hài ca nhạc Bo Burnham và rất vui khi Burnham cười đúng lúc. Healy nói đùa rằng anh ấy rất tức giận khi nghe bài hát “That Funny Feeling” năm 2021 của Burnham, liệt kê những tệ nạn của xã hội trước thềm hủy diệt, giống như “Love It If We Made It. “Anh ấy cần đi đúng làn đường của mình một chút,” anh ấy cười toe toét nói thêm. “Khi anh ấy hát bài hát đó, tôi đã nghĩ, 'Đồ khốn nạn. ’”

Cuộc phỏng vấn năm 1975 2023

Mặc dù Being Funny, được thu âm trong năm nay, nhìn chung có vẻ như là một tác phẩm phức tạp hơn về năm 1975 ở mức dễ tiếp cận nhất, nhưng mọi chuyện lại không bắt đầu như vậy. Trong vài tháng trong năm 2021, Healy và Daniel đã có các buổi sáng tác với BJ Burton, người nổi tiếng với công việc sản xuất sáng tạo trên các nền nhạc rock thử nghiệm hiện đại như 22 của Bon Iver, hai album cuối cùng cấp tiến của A Million và Low, Double Negative và HEY WHAT. Xét về mọi mặt, các buổi học đều khó khăn

Qua email, Burton giải thích rằng Healy và Daniel “làm việc thực sự khác biệt” với anh ấy. “Họ luôn lấy các bài hát từ Spotify hoặc kiểm tra một tài liệu tham khảo khác để biết tiến trình hợp âm. Tôi đoán là tôi muốn giúp thay đổi điều đó,” anh nói. “Có những khoảnh khắc, tia lửa trong đó các bài hát được nhân giống, nhưng cuối cùng chúng tôi đã tạo ra một loạt bản demo ban đầu. ” Khi biết rằng Healy và Daniel cũng bắt đầu nói chuyện với Jack Antonoff, nhà sản xuất nhạc pop-rock được yêu cầu nhiều nhất hành tinh, Burton mất hết động lực và cúi đầu. “Đó là một đòn giáng mạnh vào sự tự tin của tôi khi họ gặp Jack,” anh thừa nhận. “Thành thật mà nói, nó vẫn còn nhức nhối. ”

Mặc dù Healy ngưỡng mộ dòng nhạc rẽ trái táo bạo—anh coi 22, A Million, Yeezus của Kanye và ban nhạc yêu thích của anh Radiohead’s Kid A là những ban nhạc hay nhất thế kỷ này—anh thừa nhận rằng các buổi học tự do với Burton rất khó khăn. “Nếu bạn cho tôi, BJ và George quá nhiều quyền kiểm soát, chúng ta sẽ tự treo mình trong tình trạng trục trặc và kỳ quặc,” anh nói. Tuy nhiên, Healy nói thêm rằng họ đã tạo ra “một số điều tuyệt vời” với Burton và gợi ý rằng anh ấy có thể xem lại một số âm thanh kỳ lạ đó trong tương lai, có thể là trong album tiếp theo năm 1975 hoặc một bản thu âm solo.

Cuối cùng, việc ghép đôi Healy và Antonoff có ý nghĩa. Cả hai đều là những người mê âm nhạc không ngừng tham khảo, những người được biết đến với tính cách dễ bị kích động và dễ bị kích động; . “Mọi người có thể nghĩ rằng thật là ‘tồi tàn’ khi làm việc với nhà sản xuất lớn nhất thế giới—tôi đếch quan tâm,” Healy nói, nghiêng người về phía họ. “Tôi muốn tạo ra một bản thu âm tuyệt vời. Tại thời điểm này, Healy coi Antonoff là một trong số ít người bạn thân mà anh ấy đã kết bạn trong những năm gần đây, một người có tinh thần đồng cảm. “Jack không được nhiều nghệ sĩ giỏi nhất tranh thủ vì anh ấy là một chàng trai dễ mến - Jack giỏi đấy,” anh giải thích. Healy cũng nói rõ rằng anh ấy luôn là người có toàn quyền kiểm soát sự sáng tạo—về sản xuất, sáng tác, biểu diễn. “Mọi điều năm 1975 làm, tôi đều viết. ” Anh cười nhẹ. “Không ai chạm vào lời bài hát. ”

Sau bữa trưa, ý tưởng đi ngâm mình sảng khoái ở một cái ao gần đó nảy ra nhưng Healy từ chối. Anh ấy ăn đầy bít tết, một và hai, anh ấy nghĩ nó thật kinh tởm. “Tôi cũng không muốn giả vờ như mình đang đi bơi ở London vì tôi chưa bao giờ bơi ở London trong đời,” anh nói. “Bạn muốn xuống một cái ao ở trung tâm London chết tiệt, bạn có bị điên không? . ” Thay vào đó, chúng tôi hướng tới St. Công viên James’, gần Cung điện Buckingham

Trên đường đi, anh chỉ vào căn hộ nơi Johnny Depp từng ở. Từ đó, cuộc trò chuyện chuyển sang hướng hủy bỏ văn hóa, một chủ đề mà Healy thấy vừa nhàm chán vừa không thể tránh khỏi; . Với kinh nghiệm của chính Healy, anh ấy trở thành người bạn tâm giao của những nhạc sĩ đột nhiên thấy mình nằm trong tầm ngắm của Internet. Anh ấy nói rằng ca sĩ nhạc rock trẻ tuổi người Anh Sam Fender gần đây đã gọi anh ấy khóc sau khi đăng một bức ảnh anh ấy uống một cốc bia với Depp và ca sĩ nhạc rock cổ điển Jeff Beck (chú thích. “Một số anh hùng nghiêm túc”). “Chúa ơi, anh ấy gọi cho tôi cả ngày,” Healy nói. “Bình luận của anh ấy vừa mới sáng lên. Những người thậm chí còn không biết anh ấy là ai thì kiểu như 'Đội Johnny' hay gì đó. ”

Nghĩ lại bài phát biểu của ông chống lại lệnh cấm phá thai của Alabama vài năm trước, tôi hỏi liệu ông có định giải quyết lại vấn đề này khi quyền sinh sản của phụ nữ đã bị tước bỏ trên khắp nước Mỹ hay không. “Chết tiệt, tôi không biết mình phải làm gì,” anh nói với một tiếng thở dài. Sau đó, anh ấy cười lớn với lấy điện thoại và cho tôi xem hình ảnh chiếc mũ màu xanh lam mà anh ấy đã làm có dòng chữ “LẠI LẠI CHÍNH TRỊ NĂM 1975”. ” Đó là một phản ứng phủ đầu đối với việc tương đối thiếu những tuyên bố chính trị táo bạo trên Being Funny. Có phải anh ấy đang định bán mũ trong chuyến lưu diễn? . “Nhưng tôi nghĩ bây giờ nó đã cũ đến mức gần như buồn cười. ”

Đi bộ qua công viên, anh ấy tự mô tả mình là “người vô gia cư về mặt chính trị”, trước khi làm rõ quan điểm của mình sau đó. “Tôi chắc chắn không thuộc phe cực tả, nhưng tôi cũng nghĩ rằng từ ‘trung tâm’ đã trở nên phổ biến đến mức thật khó chịu,” anh nói. “Tôi cho rằng tôi là một người theo chủ nghĩa tiến bộ truyền thống và nghi ngờ chủ nghĩa thức tỉnh như một thế giới quan hoặc một công cụ khả thi để khiến mọi việc trở nên tốt đẹp hơn. Nhưng tôi không muốn liên kết với bất kỳ bên nào vì khi đó tôi không thể đùa cợt họ. Tôi chỉ muốn đùa. ”

Bây giờ người ta kỳ vọng Healy sẽ trở thành một thương hiệu chữa cháy tiến bộ, anh ấy đang phản đối điều đó. Liệu anh ấy có do dự khi lên tiếng về các vấn đề trong ngày trên sân khấu vào thời điểm này không? . “Tôi không biết, anh bạn. Giống như, nó có giúp ích gì không? . Hiện tại tôi không để mình tức giận. Nhưng có lẽ sẽ có một thời điểm khác khi tôi. ”

Cuối cùng, chúng tôi tản bộ trên bãi cỏ khô, giòn và ngồi xuống một vài chiếc ghế xếp sọc dưới tán cây tiêu huyền. Một người phục vụ mặc vest màu cam đến và nhẹ nhàng thông báo với chúng tôi rằng sử dụng ghế sẽ phải trả một khoản phí nhỏ. Healy lịch sự sử dụng điện thoại của mình để thanh toán, nhưng khi anh chàng đã ra khỏi tầm nghe, anh ta tỏ ra khó chịu. “Thuê ghế, thuê ghế,” anh nói, nghiêng người sang chiếc thứ hai với vẻ tinh tế kịch tính. “Tại sao tôi không phản đối điều đó? . “Thuế cỏ. ”

Being Funny có thể không chứa nhiều tuyên bố mang tính thời sự hoành tráng, nhưng nó bao gồm một số sáng tác mang tính cá nhân nhất trong sự nghiệp của Healy. “Tình yêu là câu chuyện, ý định và trở ngại,” anh nói. Anh ấy bắt chước đường cong tường thuật của album trong khi đưa ra lời bình luận. Bàn tay của anh ấy đưa lên trời (“Có thể yêu được không?”), rồi đạt đến đỉnh điểm (“Cảm giác như chết tiệt…”), rồi lại trượt xuống (một tiếng thút thít xì hơi)

Ngay cả trong những bài hát được yêu thích nhất trong album, vẫn thường có một câu nói rằng việc anh ấy phá hỏng mọi thứ chỉ là vấn đề thời gian. “Tôi đang chiếu thứ gì đó ở đó,” anh thừa nhận. “Tôi có điều kiện để biết rằng mình sẽ làm hỏng chuyện gì đó, vì vậy tôi đi vào bất cứ điều gì khiến tôi cảm thấy thực sự dễ bị tổn thương với sự thừa nhận rằng nó có thể chỉ là tạm thời hoặc tôi có thể bị hạn chế về khả năng hoàn thành điều thực sự lớn lao này. . Nó đòi hỏi tôi phải ngây thơ, đơn giản, tử tế và đáng tin cậy. Tôi lo lắng về điều đó, bởi vì tôi giỏi hơn. nói đùa rồi bỏ đi. ”

Bài hát yêu thích của Healy trong album vào thời điểm này là phần cuối, “Khi chúng ta bên nhau”, một bài hát dân ca kể lại hậu quả trống rỗng của một mối quan hệ. “Lần duy nhất tôi cảm thấy mình có thể trở nên tốt hơn/Là khi chúng ta ở bên nhau,” Healy hát trong phần điệp khúc, được hỗ trợ bởi cây đàn guitar cô đơn chọn lọc. Nó đẹp và ảm đạm. Anh ấy đã thu âm bài hát tại Electric Lady ở trung tâm thành phố New York vào tháng 5, ngay trước khi anh ấy phải nộp album vào. Anh nhớ cơ thể mình rã rời sau khi hát câu cuối cùng trong phòng thu. “Khi tôi đã nghe xong, tôi không ngồi để nghe,” anh nói. “Tôi đã nói, ‘Tôi sẽ về nhà. Tôi sẽ gặp bạn sau hai tuần nữa. ' Thật là khó khăn. ”

Mặc dù Healy từ chối nói về chi tiết cụ thể trong đời sống tình cảm của anh ấy, nhưng vào tháng 6, có thông tin cho rằng anh ấy và ngôi sao nhạc pop nghệ thuật FKA cành cây đã chia tay sau khi hẹn hò được hai năm. Và có một lời bài hát trong “Khi chúng ta bên nhau”—“'Tôi viết giỏi hơn' chỉ là một cách để khiến bạn cắn răng/Ồ sự thật là cái tôi của chúng ta thật ngớ ngẩn"—điều đó chắc chắn có vẻ như là về một câu chuyện khác . “Tôi không muốn trở nên ngu ngốc, nhưng đó không phải là vấn đề cụ thể về cô ấy,” anh nói. “Đặc biệt kỷ lục này bao trùm rất nhiều mối quan hệ. Và nếu bạn đang có mối quan hệ với một người sáng tạo, ở đó luôn có sự năng động. Dòng đó nói về việc tôi độc quyền viết lách. ”

Đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên Healy viết về người yêu cũ của mình trong các bài hát. “Tôi đã nhận được nhiều cuộc điện thoại khi album sắp ra mắt và nói rằng, 'Anh là đồ khốn nạn'. ’” Nhưng anh ấy không lường trước được kiểu phản đòn đó với Being Funny. “Tôi ghét những gã kiểu như, ‘Tôi sẽ trở thành một tên khốn khi theo đuổi một đường lối tốt đẹp’,” anh nói thêm. “Tôi không phải là người dựng vở kịch để có được những bài hát. Thật là khập khiễng. ”

Gió nổi lên và Healy thư giãn trên ghế. “Thật sự thì thật tuyệt khi được ở bên ngoài,” anh nói. Khi anh ấy đi sâu vào những vấn đề cảm xúc phức tạp hơn, giọng nói của anh ấy chậm lại và giọng điệu nhẹ nhàng hơn một chút. Có một dòng khác có khả năng được tải từ bài hát mà tôi tò mò. “Tôi tưởng chúng ta đang đánh nhau, nhưng có vẻ như tôi đang ‘chiêu chọc’ bạn/Tôi không biết rằng nó có từ riêng. ” Đó là loại dòng có thể đi kèm với một trong những cái đảo mắt được cấp bằng sáng chế của Healy, một lời phê bình về từ vựng đã đánh thức. Đó không phải là trường hợp ở đây

“Có rất nhiều thuật ngữ mới mà tôi không nghĩ là cần thiết, nhưng khi ai đó giải thích về gaslighting, tôi nhận ra rằng mình đã làm điều đó trong các mối quan hệ của mình và nghĩ, Chết tiệt,” anh giải thích. “Bởi vì tôi phải điều trị rất nhiều nên đây là một trong những điều mới của tôi. coi chừng châm xăng. Tôi không biết đó là một điều. Bây giờ tôi có cách để nhận biết khi nào tôi đang bị lôi kéo. Đôi khi tôi sẽ làm điều đó và tôi sẽ nói, 'Đợi đã, tôi đang làm việc đó và tôi biết đó là gì và tôi xin lỗi. ’ Nó đang lớn lên. ”

Matty Healy và Taylor Swift có hẹn hò không?

Tám năm sau lần đầu tiên họ được liên kết với nhau trên báo chí, Swift và ca sĩ sinh năm 1975 Matty Healy cuối cùng đã thực sự hẹn hò — và bây giờ họ đã hẹn hò . Mối quan hệ của họ, được The Sun đưa tin lần đầu tiên vào ngày 3 tháng 5, vừa cảm thấy không thể vừa không thể tránh khỏi.

Tranh cãi về podcast của Healy là gì?

Healy đã bị chỉ trích rộng rãi trên mạng vào tháng 2 vì xuất hiện trên podcast, trong đó anh ấy đã đưa ra nhiều nhận xét mang tính kích động về phụ nữ và thảo luận về việc anh ấy tin rằng Harry Styles “được thông qua” như thế nào . .

Cành cây FKA và Matty Healy có còn ở bên nhau không?

Matty Healy và FKA Twigs . They split after the international lockdowns meant they were taken on different paths and work commitments got in the way.

Matty Healy có hẹn hò với Halsey không?

Halsey's first publicly known romance was with The 1975's frontman Matty Healy. Though the two never confirmed their relationship or subsequent breakup , fans have long theorized that Halsey's debut EP, Room 93, was named after a hotel room she and Healy had shared.