2023 đánh giá firefox phiên bản mới

Ngày 4 tháng 7 vừa qua, Mozilla đã thông báo rằng ứng dụng trình duyệt Firefox sẽ ngừng hỗ trợ một số phiên bản cũ của macOS, bao gồm macOS Mojave (MacOS 10.14)

1. Firefox ngưng hỗ trợ MacOS cũ

Theo công bố trên trang web của công ty (qua MacMagazine), Firefox 115, được phát hành hôm nay, là phiên bản cuối cùng của trình duyệt web bao gồm hỗ trợ cho macOS Sierra 10.12, macOS High Sierra 10.13 và macOS Mojave 10.14. Bắt đầu từ Firefox 116, trình duyệt web sẽ yêu cầu một máy Mac chạy macOS Catalina 10.15 trở lên.

2023 đánh giá firefox phiên bản mới

2. Người dùng Windows cũng ảnh hưởng

Một số người dùng Windows cũng sẽ bị ảnh hưởng, vì Firefox 115 cũng là phiên bản cuối cùng hỗ trợ Windows 7 và Windows 8. Bắt đầu từ bản cập nhật tiếp theo, ứng dụng sẽ yêu cầu một máy tính chạy Windows 10 trở lên.

2023 đánh giá firefox phiên bản mới

Điều này có nghĩa là người dùng macOS và Windows với các phiên bản hệ điều hành cũ sẽ không nhận được các bản cập nhật mới với các tính năng mới. Tuy nhiên, một số bản vá bảo mật vẫn sẽ có sẵn cho những người dùng này. Không chỉ Firefox mà ngay cả Chrome cũng sớm ngưng hỗ trợ cho các hệ điều hành cũ, kể từ bản Chrome 110, Google đã ngừng hỗ trợ cập nhật cho Windows 7 và Windows 8.

2023 đánh giá firefox phiên bản mới

Theo Mozilla, những người dùng đã cài đặt Firefox trên các hệ thống được liệt kê ở trên sẽ được chuyển sang phiên bản ESR 115 của trình duyệt web, sẽ tiếp tục nhận được “các bản cập nhật bảo mật quan trọng”. Tuy nhiên, thậm chí những bản vá này cũng không có khả năng tồn tại mãi mãi, vì vậy điều tốt nhất mà bạn có thể là nâng cấp máy tính khi có thể.

3. Tạm kết

Việc Firefox ngừng hỗ trợ cho các phiên bản cũ của macOS và Windows là điều cần thiết để đảm bảo tính bảo mật và sự tương thích với các công nghệ web mới nhất. Tuy nhiên, đây cũng là lời nhắc nhở cho người dùng nên thường xuyên cập nhật hệ điều hành và các ứng dụng trên thiết bị của mình để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốt nhất.

Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ như điện thoại, MacBook, phụ kiện… bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường. Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.

Với tư cách là đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), đối tác toàn diện của Samsung, OPPO, Xiaomi… Di Động Việt luôn bán hàng CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG với mức giá RẺ HƠN CÁC LOẠI RẺ. Chính vì vậy, Di Động Việt đã được hơn 600 người nổi tiếng và hàng triệu khách hàng tin yêu, lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua sắm đồ công nghệ.

- Một hộp tìm kiếm để bạn có thể nhanh chóng tìm thấy bất cứ điều gì bạn đang cố gắng sửa chữa / quản lý. Cuối cùng, bạn có thể tìm kiếm các thiết lập của bạn thay vì nhấp qua và đọc mỗi tuỳ chọn.

- Mỗi trang tùy chọn có một URL để bạn có thể giúp người khác tìm thấy các thiết lập tương tự.

Mozilla Firefox 4.0: Rất nhiều thứ mới bao gồm:

- Nút điều hướng trên đã biến mất, làm cho nó trông rất giống với Chrome. Tabs bây giờ ngay trên đầu trang. Đánh dấu trang nút trên bên phải của trang.

- Giới thiệu App Tabs: Nếu bạn là một người sử dụng cùng một trang web (chẳng hạn như Twitter, Facebook, vv), bạn có thể muốn thử tùy chọn này. Bạn có tùy chọn để làm một trang web thường xuyên được sử dụng một tab ứng dụng, sẽ xuất hiện như một hình vuông nhỏ bên trái các tab bình thường. Các tab ứng dụng sáng lên khi có cập nhật nội dung.

- Chuyển đổi đến Tab: Bây giờ khi bạn gõ vào một URL mới, bạn sẽ có tùy chọn đến “Switch To Tab.” Nhắc bạn đừng quên rằng bạn đã có trang web đó mở một cửa sổ khác.

- Panorama: Thay vì phải mở nhiều cửa sổ, mỗi mục đích riêng của chúng, bạn có thể tổ chức các tab thành các nhóm khác nhau. Panorama cho phép bạn chọn để bấm vào đó thiết lập các tab và giấu phần còn lại (mặc dù chúng đang tòn tại trên cùng một cửa sổ trình duyệt). Điều này là tốt nhất cho những người sử dụng nhiều tab hàng ngày.

Điểm: Firefox. Tôi thích tất cả các tính năng mới của Firefox đã được thêm vào – màu sắc sặc sỡ từ tab. Mặc dù rất nó chỉ được cập nhật nhiều như Chrome, có một số tính năng bổ sung mà Chrome đã không được thực hiện. Tuy nhiên, Chrome không có công cụ cho việc tìm kiếm các thiết lập dễ dàng hơn và giúp chúng ta tùy chỉnh.

Đồng bộ hóa:

Google Chrome (Beta): Bạn có thể đồng bộ hóa mật khẩu trên tất cả các thiết bị có khả năng sử dụng internet dùng Google Chrome và mã hóa chúng để bảo mật được thêm vào. Tìm kiếm thông qua Chrome, dễ cài đặt sử dụng. Nó cần được theo nhóm “Personal Stuff.” Bạn cũng có thể nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác một cách dễ dàng.

Mozilla Firefox 4.0: Không chỉ bạn có thể đồng bộ hóa mật khẩu và tự động điền dữ liệu qua internet theo khả năng thiết bị của bạn, bạn có thể truy cập cùng một trang web mà bạn đang tìm kiếm ở trên bất kỳ các thiết bị của bạn.

Ví dụ, nếu bạn mở Quang.IT trên máy tính và cần có thông tin về đường đi, bạn có thể mở trình duyệt Firefox trên thiết bị Android của bạn và chọn để xem các trang web bạn đang duyệt web trên máy tính của bạn và ngược lại. Các trình duyệt Firefox mới sẽ được tung ra với các thiết bị Android mới khi nó đã sẵn sàng. (người dùng IOS cần phải tải về một ứng dụng riêng biệt cho chức năng này từ trình duyệt riêng biệt không được phép.)

Điểm cho: Firefox. Tôi thích cách dễ dàng để tải lên các thiết lập vào Chrome, nhưng có thể xem cùng một trình duyệt web trên các thiết bị? Rất tuyệt.

Tin cập nhật:

Google Chrome (Beta): Nó đã được nâng cao để cập nhật chính nó và hầu hết các ứng dụng của nó (cuối cùng). Bạn cũng có thể ra lệnh một bản cập nhật bất cứ lúc nào trong phần “About Chrome”

Mozilla Firefox 4.0: Bạn không còn cần phải khởi động lại Firefox khi bạn cập nhật với một tiện ích mới: Nó tự động cài đặt cho bạn. Tính năng này chỉ hoạt động cho các ứng dụng mới, mặc dù tiện ích cũ hơn có tùy chọn để nâng cấp phù hợp với tính năng mới này.

Điểm: bằng nhau.

Hệ số: Cuối cùng Firefox thắng

Tôi thích những gì Chrome đã làm, nhưng dường như cập nhật Firefox mới để có những gì tốt nhất của trình duyệt và cải thiện nó.