đường phố. Fabian và St. Sebastian luôn được tôn kính cùng nhau, và tên của họ được ghép nối trong các cuộc tử đạo cổ đại, vì họ vẫn được ghép đôi trong Kinh Cầu Các Thánh Show đường phố. Fabian (d. 250) là Giáo hoàng từ năm 236 đến 250 sau Công nguyên. Ngài cổ võ việc củng cố và phát triển Giáo hội. Ông chia Rôma thành bảy phó tế với mục đích mở rộng viện trợ cho người nghèo. Anh ta là một trong những nạn nhân đầu tiên của cuộc đàn áp Decius, người coi anh ta như một đối thủ và kẻ thù cá nhân đường phố. Sebastian (đ. 288), người gốc Milan, là một sĩ quan trong đội cận vệ hoàng gia của Diocletian. Ông trở thành một Cơ đốc nhân và chịu tử đạo theo lệnh của hoàng đế vào khoảng năm 288. Ông là người bảo trợ của các vận động viên Lễ Tử Đạo La Mã cũng tưởng niệm Thánh. Henrik hay Henry, một người Anh, và rao giảng đức tin ở phương Bắc cùng với người đồng hương của mình, Hồng y Nicholas Breakspear, tông đồ của Na Uy, và là người hợp pháp của tòa thánh, sau đó là Giáo hoàng Adrian IV, người mà ông đã được nâng lên thành tòa này vào năm 1148. Saint Eric, hay Henry, (vì nó trùng tên) khi đó là vị vua thánh thiện của Thụy Điển. Vị thánh của chúng ta, sau khi đã cải đạo một số tỉnh, đã đi rao giảng ở Phần Lan, nơi mà vị vua đó đã chinh phục gần đây. Ông xứng đáng được phong là tông đồ của đất nước đó, nhưng đã tử vì đạo ở đó, bị ném đá đến chết theo sự xúi giục của một kẻ sát nhân man rợ, kẻ mà ông đã cố gắng đòi lại bằng những lời chỉ trích, vào năm 1151. Ngôi mộ của ông rất được tôn kính tại Upsal, cho đến khi tro cốt của ông được rải trên sự thay đổi tôn giáo, vào thế kỷ XVI. đường phố. Fabian Nhà thờ phát triển mạnh mẽ dưới thời St. Fabian với tư cách là sự kế vị của các hoàng đế đã để lại những người theo đạo Cơ đốc. Thời gian yên bình này đột ngột kết thúc với sự lên ngôi của Hoàng đế Decius. Ông ta là một kẻ thù độc ác và ông ta ra lệnh rằng tất cả các Cơ đốc nhân phải chối bỏ Đấng Christ bằng cách công khai tôn thờ các thần tượng ngoại giáo. Giáo hội đã mất đi nhiều tín đồ, nhưng nhiều người đứng vững hơn để chịu tra tấn và thậm chí là cái chết. Chắc chắn, một trong những người đầu tiên là Giáo hoàng Fabian. Bị bắt, anh bị tống vào tù và chết dưới tay những kẻ bắt giữ tàn bạo. Ông được chôn cất tại nghĩa trang Calixtus Biểu tượng và đại diện. bồ câu; Điểm nổi bật và những việc cần làm đường phố. Sebastian —Trích từ Năm Ân Sủng của Giáo Hội, Pius Parsch bảo trợ. chống dịch bệnh gia súc; Biểu tượng và đại diện. Mũi tên tử vì đạo; Điểm nổi bật và những việc cần làm đường phố. Henrik Henrik tên khai sinh là Henry, một người Anh, vào khoảng đầu thế kỷ 12. Không rõ ông bắt đầu sự nghiệp giáo hội của mình ở đâu, nhưng vào năm 1152, ông xuất hiện với tư cách là bạn đồng hành của giáo hoàng hợp pháp và người Anh Nicholas Breakspear (sau này là Giáo hoàng Adrian IV), người đã dành hai năm ở Scandinavia để cố gắng tổ chức Giáo hội ở vùng đó. Henrik dường như vẫn ở lại, nơi sau đó ông được bổ nhiệm làm Giám mục Uppsala, Tòa sơ thẩm của Thụy Điển, vào năm 1156. Đây là khoảng một năm sau khi Eric IX Jedvardsson, còn được gọi là Vua Eric the Saint, lên ngôi của Thụy Điển. Henrik, người có tấm lòng với công việc truyền giáo, đã tìm thấy một người bạn và người ủng hộ nơi Vua Eric nhiệt thành, người đang nóng lòng truyền bá Đức tin sang nước láng giềng Phần Lan như một phương tiện không chỉ chinh phục các linh hồn mà còn ổn định biên giới của chính mình Bị cáo buộc, Eric đã tổ chức một loại chiến dịch nhằm đưa Phần Lan vào dưới sự cai trị của Thụy Điển và truyền bá Đức tin, mặc dù không có bằng chứng đương đại nào về một cuộc phiêu lưu quân sự như vậy. Điều chắc chắn là theo lệnh của Vua Eric, Giám mục Uppsala đã được thuyết phục đến Phần Lan để truyền bá Đức tin trong vùng đó. Anh ta ở Phần Lan không lâu khi anh ta bị sát hại bởi một người Phần Lan ngoại giáo, người mà truyền thống gán cho cái tên Lalli. Theo một số lời kể, sự tử vì đạo của anh ta xảy ra do Henrik cố gắng thi hành hình phạt kinh điển đối với một kẻ sát nhân; . Khi Lalli, chồng của người phụ nữ trở về nhà, cô ấy chỉ nói với anh ta rằng Henrik đã đến và lấy đồ ăn nhưng lại quên đề cập rằng anh ta cũng đã trả tiền cho nó. Trong cơn tức giận, Lalli đi theo Henrik ra ngoài băng của hồ, nơi anh ta giết anh ta và mang chiếc mũ của anh ta về nhà trong chiến thắng hả hê. Theo truyền thống, Henrik chịu tử đạo ngày 20 tháng 1 năm 1156 Truyền thống văn hóa Phần Lan đã rất quan tâm đến việc suy đoán về số phận của Lalli, kẻ sát nhân. Tất cả các truyền thống đều đồng ý rằng Lalli chết ngay sau Henrik, không ăn năn và đau khổ. Câu chuyện yêu thích của Lalli kể về việc anh ta trở về nhà sau vụ giết người như thế nào khi đội mũ của giám mục. Khi anh ấy định lấy nó ra khỏi đầu, da đầu của anh ấy đã bong ra cùng với nó; . Henrik thường được miêu tả trong hình tượng thời trung cổ đứng trên Lalli, người luôn được miêu tả là đầu trọc. Những câu chuyện khác kể về việc Lalli bị truy đuổi không ngừng bởi một bầy chuột luôn cố gắng ăn tươi nuốt sống anh. Có những câu chuyện về Lalli trèo cây hoặc di chuyển từ nhà này sang nhà khác để thoát khỏi những con chuột đang gặm nhấm; . Những con chuột gặm nhấm không ngừng tìm cách ăn tươi nuốt sống Lalli là một biểu tượng thích hợp cho sự gặm nhấm lương tâmHenrik nhanh chóng trở thành vị thánh quốc gia của Phần Lan, mặc dù ông phần lớn bị phớt lờ bên ngoài Scandinavia. Ở các nước Scandinavi, ngày lễ của ông (20 tháng Giêng) là dịp diễn ra một lễ hội lớn gọi là Heikinpäivä. Lễ hội Heikinpäivä, mặc dù ban đầu là một lễ trọng của Phần Lan, nhưng thực sự quan trọng hơn ở các khu vực khác trên thế giới do người Phần Lan định cư hơn là ở chính Phần Lan, nơi đã mất liên lạc với phần lớn quá khứ Công giáo. Khu vực trên thế giới nổi tiếng với lễ kỷ niệm lễ hội Heikinpäivä là Bán đảo Thượng của Michigan, nơi được người Phần Lan định cư vào thế kỷ 19. Các lễ kỷ niệm ở Michigan chủ yếu mang tính chất công dân và văn hóa, đã mất đi nhiều liên quan đến vị thánh tử vì đạo, nhưng việc đến thăm miền bắc trong thời gian diễn ra lễ hội này vẫn là một điều thực sự thú vị. bảo trợ. Chống bão; Biểu tượng và đại diện. Giám mục bị sát hại trong Thánh lễ với Vua Saint Eric trẻ tuổi; Bài đọc Công giáo cho ngày 20 tháng 1 năm 2023 là gì?Phúc âm. Đánh dấu 3. 13-19
. và họ đã đến với anh ta. 14 Ngài lập mười hai người ở với mình, để sai đi rao giảng. 15 Ngài ban cho họ quyền phép chữa bịnh và đuổi quỷ.
Bài giảng ngày 20 tháng 1 năm 2023 là gì?Chúa đã tạo ra và chọn mỗi chúng ta làm môn đồ của Ngài . Ngài muốn chúng ta trở thành tay chân của Ngài, là đôi tai biết lắng nghe, là bờ vai an ủi cho người khác tựa vào khóc than. Mỗi chúng ta đều có một sứ mệnh mà Chúa đã giao cho chúng ta và Ngài muốn giúp chúng ta hoàn thành cho Ngài. Ngài đang triệu tập mỗi người chúng ta và muốn chúng ta là của riêng Ngài.
Bài đọc Công giáo cho ngày 22 tháng 1 năm 2023 là gì?Suy ngẫm ngày 22 tháng 1 năm 2023. Ma-thi-ơ 4. 23-12
. 19). Chúa Giêsu tuyên bố. 'Hãy sám hối vì nước thiên đàng đã đến gần. ' (4. 17), và 'tuyên bố sứ mệnh' đó lặp lại những gì John the Baptist đã tuyên bố (3. 2).
Bài đọc Thánh lễ Công giáo cho ngày 1 tháng 1 năm 2023 là gì?Đọc lần đầu. Số 6. 22-27
. Như vậy ngươi sẽ chúc phước cho con cái Y-sơ-ra-ên, và ngươi sẽ nói với họ. 24 Xin Chúa chúc lành cho ngươi và gìn giữ ngươi. 25 Đức Giê-hô-va đoái đến ngươi, và thương xót ngươi. 26 Chúa đoái nhìn ngươi, ban bình an cho ngươi. |