Đạo khả đạo phi thường đạo danh khả danh phi thường danh là gì

Laotzu Tao không chỉ là tiêu chuẩn đạo đức hay tiêu chuẩn đạo đức của cuộc sống, mà còn là Đạo lớn của cuộc sống. (Ảnh die NTD Việt Tân hội nhập)

Lao Tuzu được cho là một nhà tư tưởng vĩ đại và một nhân vật văn hóa lớn. Nói một cách thẳng thắn, Lao Tuzu là chủ của một trang trại người. Ánh sáng xuyên thấu tâm trí Lão Tử chiếu sáng vẻ đẹp của văn chương. Thoạt nhìn, văn chương của Lão Tử khiến người đọc bối rối. Nếu đắm chìm trong những nguyên lý chứa đựng trong đó thì càng phải đi sâu tìm hiểu để tránh mâu thuẫn, thu gọn vào việc chính, mới thấy chân chính văn.

Tư duy nghệ thuật của Lão Tử là đạo lý cao đẹp bộc lộ Đạo lớn, cao hơn nhân mắt, phản bội chân chính của trời đất và mức sống. Điều này chiếu sáng Đạo Đức Kinh của Lão Tử với một hào quang nghệ thuật tươi sáng và huyền diệu.

Lao Tuzu Wisdom là một cách luyện tập và áp dụng trí tuệ để đối đầu với thế giới loài người. Trong những câu kinh điển của Đạo Đức Kinh, người đọc thường thấy được thiền lâu của nghệ thuật so sánh, đối chiếu, suy tư minh triết, hàm nghĩa sâu xa.

Chỉ đạo hàng đầu, đạo diễn xuất sắc

(Định nghĩa về đám tang- Đạo không phải là vĩnh hằng và bất biến, điều này có thể được giải thích một cách rõ ràng và dứt khoát. )

Đạo Đức Kinh dạy rằng Đạo là Đạo tự nhiên của trời, đất và con người. Ở Lao Tizu, Đạo tự nhiên là “Đạo của sự thay đổi” – Đạo vĩnh cửu và bất biến. Khi con người ta lầm đường lạc lối, khi đi vào con đường hư vọng của dục vọng, danh lợi, thì phải trở về với con người thật của mình, Đạo của cuộc đời, Đạo của tự nhiên. Vì vậy, Lao Tizu nói: “Hướng có kế hoạch, Giám đốc tốt” .

Tạo dựng địa vị xã hội là nhân sinh quan, không thấy “Chàng Đạo”. Kinh thánh, nghệ thuật, chính trị, giáo dục, những “Đạo”, những người tìm kiếm danh vọng và tài sản, vẫn hát và đọc, không dành cho những người Lao-đi-xê.

Đạo Đức Kinh dạy rằng Đạo vĩnh viễn khác với Đạo của thế gian. Đạo, do Lão Tử dạy, là logic của hệ thống Ngân Hà trong vũ trụ. Từ xa xưa, Đạo của tự nhiên đã được điều hành bởi các quy luật của vũ trụ, các quy luật này chi phối sự vận hành của trời đất. Đại Đạo này là tự nhiên và vô hình, lan tràn khắp nơi và vũ trụ. Đối với nhân loại, không gian này vượt xa tầm hiểu biết của con người, vượt quá tầm với của con người bình thường. Lao Tuzu là một người thầy từ trời xuống đất, ông ấy đã để lại cho nhân loại năm nghìn chữ Đạo Kinh để giúp con người trở về với bản chất thật của mình.

Đạo Đức Kinh dạy rằng Đạo là Đạo tự nhiên của trời, đất và con người. (Tìm kiếm hình ảnh Wikipedia)

(Định nghĩa về đám tang- Tên, không phải tên cố định.)

Lao Tizu quan điểm như thế nào về sự tồn tại của con người và vạn vật trên thế giới? anh ấy nói: “Nổi tiếng bất thường, nổi tiếng bất thường” .

Những cái tên mà thế gian ca tụng và thường nói đến như giàu sang, vinh hoa, v.v … không phải là “danh vĩnh viễn”, chúng biến mất trong nháy mắt, không phải là ánh sáng vĩnh cửu. Không ai nhận ra nhận thức rằng người giàu và người nghèo của Lao Tuzu, những người nhận thức rõ về tình trạng của thế giới phàm trần, đang phải chịu đựng sự không khoan dung, nhìn vào thế giới vật chất và lo lắng ở khắp mọi nơi. Họ bị mắc kẹt trong thành công và thất bại, trong đau buồn và tức giận, trong xung đột danh vọng và tài sản. Công danh, phú quý, vinh hoa, danh vọng… nó không tồn tại được lâu, không thể nhờ cậy được.

Vậy tên tự nhiên vĩnh viễn ở đâu? Hãy nhìn sự trong sạch của đứa trẻ mới sinh, hãy nhìn vào viên ngọc thô trong đá. Đôi mắt của một đứa trẻ nhìn thế giới không mang theo suy nghĩ sau này, màu sắc tươi sáng của ngọc thô không phù hợp với vẻ đẹp mà thế giới miêu tả. Tuy nhiên, sự tồn tại của họ nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa ánh sáng rực rỡ, sự tồn tại của họ là bẩm sinh, tự nhiên, không thể kiểm soát hay hạn chế bởi bất kỳ khái niệm bên ngoài nào.

Vô danh Thiên Địa Chi Thủy; Tên của tất cả mọi thứ là một mô hình

(Định nghĩa về đám tang- Không tên (không tên) không phải là khởi thủy của trời đất, mà vô danh là mẹ của vạn vật. )

Thuở ban đầu, trời đất, trời đất, con người đến thế nào? Vì vậy, không thể mô tả “hiện hữu” bằng cách sử dụng tên của con người. Trời đất đến từ Ngô (trống không), nhưng không hoàn toàn là Ngô (không hẳn). Từ tôi (không) đến hiện hữu (có), đó là một tầm cao ngoài tầm hiểu biết và trí tưởng tượng của con người, trạng thái đó không thể nói lên được. Phép màu bất thành văn dường như là một câu hỏi chưa có lời giải đối với con người hiện đại của chúng ta: “Đầu tiên là con gà hay quả trứng?”

Có thể nói, chỉ có Đấng Tạo hóa trời đất mới biết rõ cội nguồn, không biết có nguồn gốc.

Sau đó, khi con người ở trong thế giới, con người dần dần nhận ra tình hình, bắt đầu sử dụng một số tên nhất định để mô tả các điều kiện trong vũ trụ, đồng thời đặt tên cho ý nghĩa, sự vật. Vì vậy, có những khái niệm thế giới (hiện hữu) giống như những chiếc lá của một khu rừng. Theo khái niệm Hữu, Danh thực hiện từng bước, những vở kịch lớn nhỏ trong nhân gian. Nhưng khi họ bám vào danh Ngài, người ta sẽ xa lánh nó và rời xa lối sống vĩnh cửu và ngược lại.

Laotzu Tao không chỉ là tiêu chuẩn đạo đức hay tiêu chuẩn đạo đức của cuộc sống, mà còn là Đạo lớn của cuộc sống. Bạn có thấy lạ và đẹp khi nghe anh ấy giảng không? Nếu sau này bạn biết được sự thật (nó chứa đựng đạo lý chân chính) thì cuộc sống thật nhẹ nhàng và tuyệt vời.

Trung tính
Theo Doãn Gia Huệ – Epoc Times

Bạn nghĩ gì về tin tức này?

Chủ đề