Viết đoạn văn bằng tiếng anh về chuyến đi chơi năm 2024

Bạn đang tìm kiếm những bài nói về chuyến du lịch bằng Tiếng Anh hay và chất lượng? Vậy thì hãy xem ngay các bài viết dưới đây của Jaxtina để xem những bài viết chủ đề du lịch bằng Tiếng Anh. Ngoài ra, trung tâm còn giúp bạn tổng hợp các từ vựng Tiếng Anh về chủ đề này. Hãy xem ngay nhé!

\>>>> Khám Phá Ngay: Mẹo học Tiếng Anh

Nội dung bài viết

1. Những từ vựng Tiếng Anh thông dụng về du lịch

Du lịch vốn là một đề tài phổ biến trong bài luận Tiếng Anh. Do đó, để có thể nói về một chuyến du lịch bằng tiếng Anh lưu loát thì bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều về vốn từ vựng liên quan đến chủ đề này. Dưới đây những từ tiếng Anh thông dụng về chủ đề mà bạn cần biết. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu đa dạng hơn các từ thuộc chủ đề này thông qua bài viết Tổng hợp từ vựng Tiếng Anh chủ đề du lịch.

Từ vựngPhiên âmNghĩaSunday driver/ˈsʌndeɪ ˈdraɪvə/Tài xế thường bắt khách dạo, đi lòng vòng và lái xe chậmTravel light/trævᵊl laɪt/Chuyến đi du lịch gọn nhẹ ( thường là những chuyến đi không đem nhiều đồ, chỉ đem những thứ cần thiếtCall/ Order room service/kɔːl/ ˈɔːdə ruːm ˈsɜːvɪs/Gọi/ Đặt dịch vụ phòngCancel/ Cut short a trip/ vacation/kænsəl/ kʌt ʃɔːt ə trɪp/ vəˈkeɪʃᵊn/Hủy bỏ/ bỏ ngang chuyến đi chơi/ kỳ nghỉA full plate/ə fʊl pleɪt/Một lịch trình dày đặc, không có thời gian nghỉCall it a day/kɔːl ɪt ə deɪ/Kết thúc một ngày đi chơi, trở về khách sạn nghỉ ngơiHit the road/hɪt ðə rəʊd/Bắt đầu/ Khởi hành chuyến điTo the seaside/ mountain/ country/tuː ðə ˈsiːsaɪd/ ˈmaʊntɪn/ ˈkʌntri/Nghỉ ngoài bờ biển/ đi lên núi/ đi xung quanh thành phốAbroad/əˈbrɔːd/Đi ra nước ngoàiGet sunburnt/ɡɛt ˈsʌnbɜːnt/Tắm nắngTry the local food/traɪ ðə ˈləʊkᵊl fuːd/Trải nghiệm các món ăn địa phươngPut your feet up/pʊt jɔː fiːt ʌp/Thư giãnGo out at night/ɡəʊ aʊt æt naɪt/Ra ngoài vào buổi tối

Nói về 1 chuyến đi du lịch bằng Tiếng Anh

\>>>> Đọc Thêm: Các luyện 4 kỹ năng Tiếng Anh cực hiệu quả

2. Tổng hợp bài nói về chuyến du lịch bằng Tiếng Anh hay nhất

2.1 Bài nói kể về chuyến du lịch Nha Trang

Two years ago, my family had a trip to Nha Trang. It was a Sunday morning and all members of my family were eagerly preparing for this trip. Nha Trang, the coastal city, has one of the most famous beautiful beaches in Vietnam. My family has constantly exclaimed the natural beauty of the Nha Trang coastline. The white sand is clean, the waves crash against each cliff. During the trip, I always tried to get up early, walk along the coast to enjoy the sunrise from the sea. One of the interesting points of the trip is the small island complex of Nha Trang. The islands have their own names and characteristics. Yen Island is home to thousands of bird’s nests. The largest island in the archipelago is Hon Tre. Nha Trang is a memorable trip for my family.

Bản dịch

Hai năm trước, gia đình tôi có một chuyến đi đến Nha Trang. Nó là một buổi sáng ngày Chủ Nhật và tất cả thành viên trong gia đình tôi đã háo hức chuẩn bị cho chuyến đi này. Nha Trang, một thành phố biển thơ mộng, là một trong những thành phố nổi tiếng đẹp ở Việt Nam. Gia đình tôi đã không ngừng cảm thán về vẻ đẹp tự nhiên của bờ biển Nha Trang. Bờ cát trắng sạch, những cơn sóng xô vào từng vách đá. Trong suốt chuyến đi, tôi đã cố gắng dậy thật sớm, đi dọc bờ biển để thưởng thức ánh bình minh từ biển cả. Một trong những điểm thú vị của chuyến đi là quần thể hòn đảo nhỏ của Nha Trang. Những hòn đảo mang cho mình những cái tên và điểm đặc trưng riêng. Đảo Yến là nơi trú ngụ của hàng nghìn con chim Yến. Hòn đảo lớn nhất trong quần đảo chính là Hòn Tre. Nha Trang là chuyến đi đáng nhớ của gia đình tôi.

\>>>> Có Thể Bạn Quan Tâm: 12 cách cải thiện kỹ năng nói Tiếng Anh hiệu quả nhất

2.2 Nói về chuyến du lịch Phú Quốc bằng Tiếng Anh

I recently went on a trip to Phu Quoc with my friends. We traveled by plane. Sitting on the plane, I saw floating clouds and green fields. We rented a beautiful homestay right by the beach, which was wonderful. The first stop is Suoi Tranh. To reach the stream, my friends and I walked about 1 kilometer in the forest. The birds chirping in the tree canopy made me forget all my fatigue. Then we went to the pearl culture facility. Next, my friends and I went to Ham Ninh fishing village. Here, we can enjoy seafood dishes caught by local people.

The next day, we went to the fish sauce factory. From the anchovies, people have made delicious fish sauce. The next morning, we went to Bai Sao – one of the most beautiful beaches in Phu Quoc. The boat took us to the sea to relax fishing and have lunch on board. My friends went down to the sea to dive and see the coral. Overall, the trip was a great break from our usual routine and an opportunity to relax and recharge. It’s great to spend time with good friends and enjoy the beauty of nature.

Bản dịch

Gần đây tôi đã có một chuyến Phú Quốc với những người bạn bè của tôi. Chúng tôi đã di chuyển bằng máy bay. Ngồi trên máy bay, tôi đã thấy những đám mây trôi bồng bềnh và các cánh đồng xanh tươi. Chúng tôi đã thuê một căn nhà đẹp kế cạnh bãi biển, thật là tuyệt vời. Điểm dừng chân đầu tiên là Suối Tranh. Để đến được suối, chúng tôi đã đi bộ khoảng 1 cây số trong rừng. Những chú chim hót líu lo trên những tán cây làm tôi quên hết mệt nhọc. Sau đó, chúng tôi đến cơ sở nuôi cấy ngọc trai. Tiếp theo, tôi cùng những người bạn đến làng chài Hàm Ninh. Tại đây, chúng tôi được thưởng thức những món ăn hải sản do người dân đánh bắt.

Ngày kế tiếp, chúng tôi đến cơ sở sản xuất nước mắm. Từ những con cá cơm người ta đã làm ra một loại nước mắm thơm ngon. Sáng hôm sau, chúng tôi đến Bãi Sao – một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc. Tàu đưa chúng tôi ra biển thư giãn câu cá và ăn trưa trên tàu. Những người bạn tôi xuống biển lặn ngắm san hô. Tổng thể, chuyến đi này là một kỳ nghỉ tuyệt vời rời khỏi thói quen thông thường của chúng tôi và là một cơ hội để được thư giãn và nạp lại năng lượng. Thật tuyệt vời khi đã dành thời gian với những người bạn tốt và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên.

\>>>> Tìm Hiểu Thêm: 7 cách nói Tiếng Anh lưu loát như người bản xứ mà bạn nên biết

2.3 Bài nói Tiếng Anh về chuyến đi du lịch Đà Nẵng

Last summer, my family took a trip to Da Nang. This is a fun trip with us. It was a Sunday morning, all family members got up early to prepare for the trip. We flew from Hanoi to Da Nang in 1 hour 30 minutes. The first time I flew, I felt very excited. Da Nang has many beautiful beaches and caves. So, on the first day, we went to My Khe Beach. The sky here is clear and blue. The sandy beach is full of coral with many different colorful sea shells. We swam, then walked along the beach to take pictures. That evening, we ate Quang noodles, grilled pork vermicelli, grilled ribs with lemongrass and pancakes. The food is quite fresh and well prepared. The following days, we hung out at other famous places in Da Nang such as Ba Na Hills, Marble Mountains, Hanh Son Market, Da Nang Han Market. The scenery is very beautiful. Plus, the people here are friendly, polite and kind. We enjoyed this stay in a very enjoyable way. I hope that there will be a chance to come back here one day not far away.

Bản dịch

Mùa hè năm ngoái, gia đình tôi có một chuyến du lịch đến Đà Nẵng. Đây là một chuyến đi vui vẻ với chúng tôi. Đó là một buổi sáng chủ nhật, tất cả các thành viên trong gia đình đều dậy sớm để chuẩn bị cho chuyến đi. Chúng tôi bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng trong 1 giờ 30 phút. Lần đầu tiên được đi máy bay, tôi cảm thấy rất hào hứng. Đà Nẵng có nhiều bãi biển và hang động đẹp. Vì vậy, vào ngày đầu tiên, chúng tôi đã đến bãi biển Mỹ Khê. Bầu trời ở đây trong và xanh. Bãi cát đầy san hô với nhiều vỏ sò nhiều màu sắc khác nhau. Chúng tôi tắm biển, sau đó đi bộ dọc bờ biển để chụp ảnh. Tối hôm đó, chúng tôi ăn mì Quảng, bún thịt nướng, sườn nướng sả và bánh xèo. Thức ăn khá tươi và được chuẩn bị tốt. Những ngày tiếp theo, chúng tôi đi chơi ở những địa điểm nổi tiếng khác của Đà Nẵng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chợ Hành Sơn, chợ Hàn Đà Nẵng. Phong cảnh rất đẹp. Thêm vào đó, những người ở đây. thân thiện, lịch sự và tốt bụng. Chúng tôi tận hưởng kỳ nghỉ này một cách rất thú vị. Mong rằng sẽ có dịp quay lại đây vào một ngày không xa.

2.4 Kể về chuyến du lịch đi Vịnh Hạ Long bằng Tiếng Anh

If you are Vietnamese then it is a pity if you have not been to HaLong Bay once in your life. Last year I had a trip to Ha Long with my family. To make the trip more enjoyable, my father personally drove the family car to bring everyone here. It was a beautiful day. The ink blue sky with white clouds made me even more nervous. We sat in the car and sang together. And it took half a day for us to arrive. We rented a room at Muong Thanh hotel. This is a 5 star hotel, so the service is very good. The staff here welcomed us very enthusiastically. We have two rooms. One room for my dark parents and one room for me and my brother. Our room has enough TV, air conditioner, refrigerator, and is very comfortable.

After checking in, we went out together to enjoy a bit of sea breeze. The air here is very fresh and cool. We rented an electric car to take a tour around this place. The scenery of Ha Long made us all admire it. Looking back from afar, Ha Long looks like a majestic painting. There are many islands and caves here. There are Dau Go cave, Thien Cung cave, Trong Mai island, and maple vegetation. Together we watched the long sandy beaches and the training ships in the distance. We passed the shops shimmering with lights. When we were tired, we went back to the hotel to have dinner and rest to prepare for the next day with interesting experiences. The next morning I woke up early to catch the sunrise. Today my brother and I had fun at the water park with adventure games. My trip to Ha Long was fun and exciting. We have a lot of memories here. I’m back here this summer.

Bản dịch

Nếu bạn là người Việt Nam thì thật đáng tiếc nếu bạn chưa đến Vịnh Hạ Long một lần trong đời. Năm ngoái tôi có chuyến du lịch Hạ Long cùng gia đình. Để chuyến đi thêm phần thú vị, bố tôi đã đích thân lái chiếc xe của gia đình đưa mọi người đến đây. Thật là một ngày đẹp trời. Bầu trời xanh như mực với những đám mây trắng càng làm tôi lo lắng hơn. Chúng tôi ngồi trong xe và hát cùng nhau. Và phải mất nửa ngày để chúng tôi đến nơi. Chúng tôi thuê phòng tại khách sạn Mường Thanh. Đây là khách sạn 5 sao nên dịch vụ rất tốt. Các nhân viên ở đây chào đón chúng tôi rất nhiệt tình. Chúng tôi có hai phòng. Một phòng dành cho cha mẹ tối tăm của tôi và một phòng dành cho tôi và anh trai. Phòng của chúng tôi có đủ TV, điều hòa, tủ lạnh và rất thoải mái.

Sau khi nhận phòng, chúng tôi cùng nhau ra ngoài để tận hưởng một chút gió biển. Không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ. Chúng tôi thuê một chiếc xe điện để đi một vòng quanh nơi này. Phong cảnh Hạ Long khiến tất cả chúng tôi phải trầm trồ. Từ xa nhìn lại, Hạ Long như một bức tranh sơn thủy hùng vĩ. Ở đây có rất nhiều đảo và hang động. Có hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hòn Trống Mái, cây phong ba. Chúng tôi cùng nhau ngắm nhìn những bãi cát dài và những con tàu huấn luyện phía xa. Chúng tôi đi qua những cửa hàng lung linh ánh đèn. Khi đã thấm mệt, chúng tôi về lại khách sạn ăn tối và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày hôm sau với những trải nghiệm thú vị. Sáng hôm sau tôi dậy sớm để đón bình minh. Hôm nay tôi và anh trai đã vui chơi ở công viên nước với các trò chơi mạo hiểm. Chuyến đi Hạ Long của tôi rất vui và thú vị. Chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm ở đây. Tôi trở lại đây vào mùa hè này.

2.5 Nói về chuyến du lịch Đà Lạt bằng Tiếng Anh

I used to travel to many different places, but the trip that I remember the most is when I traveled in Da Lat. I am extremely excited. When we arrived, Dad and I were picked up by a relative of my family. We will stay at their house. Early in the morning, my father and I ate noodle soup. After eating, we went to a few acquaintances’ houses and then started visiting the place. I got to visit La An, Valley of Love, Tuyet Tinh Coc….Da Lat is really beautiful. A gentle beauty like a young woman. The cool atmosphere here makes me extremely excited.

Usually people come here with their lover but going with dad is also a great experience for me. My dad took very nice pictures for me. In the afternoon, my father and I went to a strawberry garden together. Here the strawberries are still on the tree and we will pick them. Looking at those juicy red berries, I just want to eat them right away. If you come to Da Lat, you cannot ignore the night market here. The market scene with different colored lights will make you overwhelmed. The reason that I always remember this trip is because while hanging out at the night market I got lost. Because there were too many people, my father and I could not find each other. It took 30 minutes for my dad to find me. Whenever there is time, my father will take me to Da Lat to visit again.

Xem đáp án

Tôi đã từng đi du lịch ở nhiều nơi khác nhau, nhưng chuyến đi mà tôi nhớ nhất là khi tôi đi du lịch ở Đà Lạt. Tôi vô cùng hào hứng. Khi đến nơi, bố và tôi được một người họ hàng của gia đình tôi đến đón. Chúng ta sẽ ở nhà họ. Sáng sớm hai bố con đi ăn bún. Ăn xong, chúng tôi đến nhà một số người quen rồi bắt đầu tham quan. Tôi được đi thăm La An, Thung Lũng Tình Yêu, Tuyệt Tình Cốc….Đà Lạt đẹp thật. Một vẻ đẹp dịu dàng như thiếu nữ. Không khí mát mẻ ở đây khiến tôi thích thú vô cùng.

Thông thường mọi người đến đây với người yêu nhưng đi với bố cũng là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Bố tôi đã chụp những bức ảnh rất đẹp cho tôi. Buổi chiều, hai bố con cùng nhau ra vườn dâu. Đây dâu tây vẫn còn trên cây và chúng tôi sẽ hái chúng. Nhìn những quả mọng đỏ mọng mọng nước mà chỉ muốn ăn ngay. Nếu đến Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua khu chợ đêm ở đây. Khung cảnh khu chợ với những ánh đèn đủ màu sắc khác nhau sẽ khiến bạn choáng ngợp. Lý do mà tôi luôn nhớ chuyến đi này là vì trong lúc đi chơi ở chợ đêm, tôi đã bị lạc. Vì đông người quá nên hai bố con không tìm được nhau. Phải mất 30 phút để bố tôi tìm thấy tôi. Khi nào có thời gian, bố lại đưa tôi lên Đà Lạt thăm.

Trên đây là những bài nói về chuyến du lịch bằng Tiếng Anh mà bạn có thể đọc và tham khảo. Jaxtina English Center hy vọng những bài mẫu trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho bài nói Tiếng Anh của mình.

\>>>> Đừng Bỏ Qua:

• 4 bài mẫu nói về cách học Tiếng Anh bằng Tiếng Anh hay nhất
  • 5 bài nói về cuộc sống hằng ngày bằng Tiếng Anh kèm từ vựng

Viết đoạn văn bằng tiếng anh về chuyến đi chơi năm 2024

Hiện đang giữ vị trí Giám đốc Học thuật tại Hệ thống Anh ngữ Jaxtina. Cô tốt nghiệp thạc sĩ giảng dạy ngôn ngữ Anh tại Đại học Victoria. Cô sở hữu bằng MTESOL, chứng chỉ IELTS (9.0 Listening) với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh và quản lý giáo dục hiệu quả tại nhiều tổ chức giáo dục trong và ngoài nước. Đồng thời cô cũng được biết đến là tác giả cuốn sách song ngữ "Solar System".