Top 10 bộ phim hay nhất từng được sản xuất năm 2022

Trong nền công nghiệp điện ảnh, nhà sản xuất nắm giữ vai trò quan trọng không kém gì đạo diễn trong sự thành bại của một bộ phim. Tại Hollywood, chỉ có một vài nhà làm phim kiểm soát phần lớn sức mạnh ở đây, mà chỉ tên tuổi của họ cũng đủ đảm bảo khoản lợi nhuận từ phòng vé khổng lồ.

Dưới đây là 10 nhà sản xuất giàu có, quyền lực và mang tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Hollywood hiện nay.

1- George Lucas: 4,3 tỷ USD


George Walton Lucas là nhà làm phim thành công nhất về mặt tài chính trong lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh, với gia tài ước tính 4,3 tỷ USD. Mặc dù chưa từng giành chiến thắng trong 4 lần được đề cử giải Oscar, nhưng các bộ phim của ông đã trở thành “bất tử”, được nhiều thế hệ người hâm mộ điện ảnh xem đi xem lại nhiều lần trong hàng chục năm.

Nổi tiếng nhất trong số các bộ phim ông sản xuất là series phim viễn tưởng “Star Wars”, hiện có 6 tập với doanh thu phòng vé 4,3 tỷ USD, doanh thu nhượng quyền thương mại lên đến 27 tỷ USD. Loạt phim kinh điển này thậm chí được coi như một nét văn hóa đương đại của người Mỹ, bản thân George Lucas được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng "Thành tựu trọn đời".

Ông còn hay được nhắc đến với series hành động phiêu lưu “Indiana Jones”, và nhiều phim lẻ thành công khác như “Willow”, “The land before time”, “Labyrinth”…

2- Steven Spielberg: 3,5 tỷ USD


Xếp thứ nhì trong danh sách này là đạo diễn, nhà sản xuất phim Steven Spielberg. Ông đã giành được 3 giải Oscar và từng được Tạp chí Premiere xếp là nhân vật quyền lực, có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Steven Spielberg được mệnh danh là “ông vua của những phim bom tấn”. Ba trong số những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là “Jaws” (1975), “E.T. the Extra-Terrestrial” (1982), và “Jurassic Park” (1993) đạt kỷ lục phòng vé. Đây là những bộ phim ăn khách nhất vào thời điểm được phát hành. Doanh thu tổng cộng các phim do ông đạo diễn và sản xuất tính đến nay vượt quá 8,5 tỷ USD.

Một số phim tiêu biểu khác mà ông sản xuất gồm có “Men in Black”, “Deep impact”, “Shrek”, “Catch Me If You Can”, “Letters From Iwo Jima”, “True Grit”, “War horse”, “Lincoln” … Ông từng được Tạp chí Time bầu chọn là một trong 100 nhân vật vĩ đại nhất của thế kỷ 20.

3- Jerry Bruckheimer: 850 triệu USD


Nhà làm phim Jerry Bruckheimer từng được gắn ngôi sao mang tên mình trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood hồi năm 2013, vì những đóng góp của ông cho nền điện ảnh Mỹ.

Ông bắt đầu sự nghiệp sản xuất từ năm 1972 và đã làm được nhiều bộ phim hành động rất thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật như “Top gun”, “Beverly Hills cop” trong thập niên 80, “Bad boys”, “Con air”, “Armageddon” trong những năm 90 và “Pearl Harbor”, “National treasure” trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ này. Các bộ phim do ông sản xuất đã giành được 41 đề cử giải Oscar và đoạt tượng vàng 6 hạng mục, 23 đề cử Quả cầu vàng và đoạt 4 giải, 77 đề cử Emmy và chiến thắng 17 lần.

Trên tất cả, nhắc đến Jerry Bruckheimer là nhắc đến loạt phim về đề tài Cướp biển “Pirates of the Caribbean”, hiện đã thu về khoản lợi nhuận 3,73 tỷ USD trên toàn cầu, và series phim truyền hình trinh thám đặc sắc “CSI: Crime Scene Investigation”.

4- James Cameron: 700 triệu USD


James Francis Cameron được mệnh danh là “Thầy phù thủy của Kinh đô Hollywood”. Ông là đạo diễn, nhà sản xuất phim hết sức nổi tiếng và thành công, có giá trị tài sản 700 triệu USD.

Cameron là nhà chỉ đạo sản xuất hai siêu phẩm bom tấn kinh điển, cũng là hai bộ phim duy nhất trên thế giới tính đến nay có doanh thu phòng vé trên 2 tỷ USD là “Titanic” và “Avatar” (trong đó doanh thu của Titanic là 2,18 tỷ USD, còn Avatar mang về 2,78 tỷ). Chỉ riêng hai tác phẩm này đã đem lại cho các hãng phim gần 5 tỷ USD và 18 bức tượng vàng Oscar danh giá.

Các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng khác của James Cameron phải kể đến “The Terminator”, “True lies”, “Aliens” và “Rambo”. Hiện những fan hâm mộ bộ môn nghệ thuật thứ 7 đều đang rất nóng lòng ngóng chờ ba phần tiếp theo của siêu phẩm 3D Avatar, dự kiến sẽ ra mắt từ năm 2017 đến 2019.

5- Peter Jackson: 450 triệu USD


Đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất người New Zealand Sir Peter Robert Jackson được xem là một trong những nhà làm phim thành công nhất đầu thế kỷ 21. Ông nổi tiếng với việc chuyển thể hai thiên tiểu thuyết thần thoại đình đám của đại văn hào Anh J.R.R.Tolkien thành hai siêu phẩm trilogy (phim 3 tập) làm say mê mọi tín đồ điện ảnh “The Lord of the Rings” và “The Hobbit”.

Ba tập “The Lord of the Rings” đã mang về tới 17 giải Oscar. Riêng bộ phim cuối “The Return of the King” chiến thắng rực rỡ ở 11 hạng mục Oscar năm 2004, đạt doanh thu phòng vé hơn 1 tỷ USD, còn bản thân Peter Jackson giành được giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Phim hay nhất”.

Peter Jackson còn được biết đến với nhiều tác phẩm thành công khác như “King Kong”, “District 9”, “The lovely bones”, “The Adventures of Tintin”…

6- Michael Bay: 430 triệu USD


Michael Bay là một trong những đạo diễn, nhà sản xuất được săn đón nhất của Hollywood, bởi hầu như mọi dự án mà ông tham gia đều "hốt bạc". Được mệnh danh là “ông hoàng kỹ xảo cháy nổ”, hầu như tất cả các phim của ông đều đầy ắp những cảnh quay ngập tràn khói lửa, cùng các trường đoạn quay chậm trên chiến trường làm nên thương hiệu Michael Bay. Ông nổi tiếng với những bộ phim bom tấn thương mại mang tính giải trí cao, khiến khán giả vẫn đổ xô đến rạp xem và đem về doanh thu tiền tỷ, mặc dù hầu như luôn bị giới phê bình đánh giá thấp về mặt nội dung.

Nhắc đến các tác phẩm của Michael Bay là nhắc tới series bốn tập phim về đề tài Robot biến hình “The Transformers”. Riêng hai tập cuối của loạt phim này đều đạt doanh thu phòng vé toàn cầu là trên 1 tỷ USD. Ngoài ra, ông còn sản xuất nhiều bộ phim tiếng tăm khác như “Pearl Harbor”, “Horsemen”, “A Nightmare on Elm Street”, “The Purge”…

7- Joel Silver: 300 triệu USD


Joel Silver là nhà sản xuất phim danh tiếng ở Hollywood, với giá trị tài sản ước tính 300 triệu USD. Trong thập niên 80 và 90, ông đã làm nhiều bộ phim hành động gây được tiếng vang lớn như các phần của “Predator”, “Lethal Weapon” và “Die Hard”.

Đỉnh cao trong sự nghiệp sản xuất phim của ông là tác phẩm hành động giả tưởng “The Matrix” ra mắt năm 1999. Ngoài nội dung đặc sắc, bộ phim đã khởi xướng trào lưu sử dụng hiệu ứng hình ảnh “bullet time” - cho phép người xem chứng kiến một hành động đang diễn ra ở tốc độ chậm trong khi máy quay di chuyển xung quanh ở tốc độ bình thường. Phim đạt doanh thu hơn 463 triệu USD, dù kinh phí chỉ là 63 triệu.

Ngoài ra, Joel Silver còn chỉ đạo sản xuất nhiều tác phẩm thành công khác như “Swordfish”, “V for Vendetta”, “The Brave One”, “Non Stop” và “Sherlock Holmes”.

8- Brian Grazer: 200 triệu USD


Trong khi hầu như các nhân vật khác trong danh sách này đều bắt đầu sự nghiệp với vai trò đạo diễn hoặc viết kịch bản, sau khi đạt được những thành công nhất định mới chuyển sang vai trò sản xuất phim, thì Brian Grazer là một ngoại lệ, ngay từ đầu ông đã là một nhà sản xuất chuyên nghiệp. Ông đã có 148 tác phẩm từ năm 1978 đến nay. Những bộ phim điện ảnh và truyền hình này giành được đề cử cho 43 giải Oscar, và 131 giải Emmy. Bản phân Grazer có bốn lần được đề cử Oscar, trong đó một lần được tượng vàng danh giá cho hạng mục “Phim hay nhất” vào năm 2001 với “A beautiful mind”.

Grazer cũng là nhà đồng sáng lập hãng phim Imagine Entertainment với đạo diễn Ron Howard. Các tác phẩm của họ đã thu về hơn 13 tỷ USD trên toàn cầu. Một số bộ phim nổi tiếng của Grazer là “Apollo 13”, “American Gangster”, “Robin Hood”, “Frost/Nixon”, “The Da Vinci Code” và series truyền hình trinh thám đặc sắc “24”.

9- Harvey Weinstein: 200 triệu USD


Harvey Weinstein là một trong những nhà sản xuất phim thành công và giàu quyền lực nhất Hollywood. Ông là nhà đồng sáng lập hãng phim danh tiếng Miramax. Tính đến nay ông đã chỉ đạo sản xuất cho 300 phim, nhiều hơn bất cứ ai trong ngành công nghiệp điện ảnh Hoa Kỳ.

Một số nghiên cứu báo chí cho thấy, những người chiến thắng hạng mục Oscar “Phim hay nhất” đã nhắc đến Chúa 7 lần trong bài phát biểu của họ trên bục nhận giải. Trong khi đó, tên Harvey Weinstein được họ nhắc đến 30 lần, đủ thấy tầm ảnh hưởng của ông lớn đến mức nào.

Ngoài một giải Oscar cho phim “Shakespeare in Love”, Harvey Weinstein còn nổi tiếng với nhiều tác phẩm kinh điển như “Pulp Fiction”, “Gangs of New York”, “The English patient”, “Kill Bill”, “Django unchained”, “The King’s speech”, “Inglourious basterds”, “The aviator”… và rất nhiều bộ phim thành công khác.

10- Kathleen Kennedy: 150 triệu USD


Nhà sản xuất nữ duy nhất trong danh sách này là Kathleen Kennedy, là một trong số những người phụ nữ quyền lực nhất tại Hollywood. Bà là nhà đồng sáng lập hãng phim Amblin Entertainment cùng Steven Spielberg. Năm 2012, vai trò của bà ở kinh đô điện ảnh càng được củng cố khi nhà sản xuất lừng danh George Lucas chọn bà làm người kế nghiệp ông ở Lucasfilm.

Bà Kathleen từng 8 lần được đề cử giải Oscar, nhưng chưa từng chiến thắng. Tuy vậy, bà từng sản xuất rất nhiều phim phá kỷ lục doanh thu phòng vé như “E.T. the Extra-Terrestrial”, “Back to the Future”, trilogy “The Jurassic park”, “The Sixth sense” và nhất là bộ phim luôn đứng trong các bảng xếp hạng Top phim hay nhất mọi thời đại “Schindler’s List”./.

Ngọc Vũ (theo The Richest/imdb.com)

Những bộ phim hay nhất mọi thời đại tồn tại vì nhiều lý do-họ cho chúng ta các nhân vật trở thành những người đứng đầu, âm mưu xoắn và xoay theo những cách bất ngờ, mô tả những trải nghiệm thay đổi chúng ta và khiến chúng ta thích thú với nghề làm phim đáng kinh ngạc. Những bộ phim hay nhất-từ những bộ phim kinh điển đã đứng trước thử thách của thời gian, đến các tác phẩm đương đại đã thay đổi trò chơi-mang đến sự thoải mái ấm lòng, sợ biểu tượng, tiếng cười lớn và hồi hộp đập xung, trở thành những người yêu thích khán giả vững chắc và nhận được sự hoan nghênh quan trọng.

Empire yêu cầu độc giả chia sẻ những lựa chọn của họ cho những bộ phim hay nhất mọi thời đại - những bộ phim thoải mái, thách thức và tiên phong. Những bộ phim thổi bay tâm trí của bạn, giúp bạn nhìn mọi thứ từ một góc nhìn mới, và tiếp tục định hình điện ảnh như chúng ta biết ngày nay. Những bộ phim khiến bạn cảm thấy một cái gì đó. Kết hợp phiếu bầu của Reader với các lựa chọn phê bình từ Đế chế Team, ở đây chúng tôi có nó - phiên bản mới nhất của danh sách 100 bộ phim hay nhất. Đọc nó đầy đủ bên dưới. Nhìn vào danh sách 100 chương trình truyền hình vĩ đại nhất mọi thời đại của chúng tôi? Đọc ở đây.

Tìm kiếm danh sách 100 chương trình truyền hình vĩ đại nhất mọi thời đại của chúng tôi? Đọc ở đây.

1 trong 100

Sự thay đổi tuyệt vời của Quentin Tarantino trên bộ phim kinh dị thứ hai của Quentin Ricochets The Zing và Fizz của cuộc đối thoại của nó xung quanh một bối cảnh đơn lẻ dữ dội (phần lớn) và tập trung phần lớn hành động của nó xung quanh một cảnh chết chóc dài và vô cùng đẫm máu. Ồ, và nhân tiện: anh chàng tốt bụng Eddie đã bị ông White bắn. Người đã bắn hai lần. Trường hợp đóng cửa.

Đọc đánh giá của Empire về chó hồ chứa

2 trong số 100

Bill Murray ở đỉnh cao của sức mạnh Schmuck đáng yêu (cuối cùng) của mình. Andie McDowell mang bộ não và trái tim. Và Harold Ramis (chỉ đạo và đồng sáng tác với Daniel Rubin) để tìm vàng trong câu chuyện về một người đàn ông bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian. Nó có thể không phải là người đầu tiên khai thác trope đặc biệt này, nhưng nó là đầu và vai trên phần còn lại. Việc giao hàng Snarktastic của Murray giúp sớm dễ cười, nhưng khi bộ phim tìm thấy những điều sâu sắc hơn để nói về sự tồn tại và đạo đức, nó không bao giờ cảm thấy như một cuộc chính trị.

Đọc đánh giá của Empire về Ngày Groundoose

3 trên 100

Khi Paddington đầu tiên đang trên đường, trailer ban đầu trông không hoàn toàn hứa hẹn. Tuy nhiên, đồng tác giả/đạo diễn Paul King đã đưa ra một bộ phim thực sự tuyệt vời bùng nổ với niềm vui, trí tưởng tượng, lòng tốt và chỉ một hoặc hai cái nhìn chằm chằm. Làm thế nào anh ta sẽ làm theo điều đó? Hóa ra, với nhiều hơn, nhưng cũng có rất nhiều thú vui mới. Paddington (Bouncily do Ben Whishaw lồng tiếng) phù hợp với trí thông minh với nam diễn viên bị cuốn hút Phoenix Buchanan (Hugh Grant, nhai phong cảnh như bít tết mịn), bị đóng khung vì trộm cắp và bị tống vào tù. Giống như tất cả các phần tiếp theo tuyệt vời, nó hoạt động tuyệt vời như một hóa đơn kép với bản gốc.

Đọc đánh giá của Empire về Paddington 2

4 trên 100

Rom-com parisian tuyệt đẹp của Jean-Pierre Jeunet đã thành công không chỉ bởi vì anh ta tìm thấy sự dẫn dắt hoàn hảo trong Audrey Tautou, mà còn bởi vì vô số những cú chạm siêu thực của anh ta thực sự mang lại cảm giác rằng luôn có ma thuật trong thế giới xung quanh chúng ta-nếu chúng ta chỉ biết làm thế nào để tìm nó.

Đọc đánh giá của Empire về Amelie

5 trên 100

Ang Lee thích nghi truyện ngắn của Annie Proulx (với Larry McMurtry và Diana Ossana trong nhiệm vụ kịch bản) với sự nhạy cảm, ân sủng và phạm vi khác nhau - sự thân mật của mối quan hệ giữa Jake Gyllenhaal và những người chăn cừu của Heath được hỗ trợ bởi những cảnh quan trên núi tuyệt đẹp. Tình yêu giữa Enni del Mar (sổ cái) và Jack Twist (Gyllenhaal) rất phức tạp bởi các công việc của thời đại và nhu cầu kết hôn với những người bạn gái tương ứng của họ. Nó sẽ làm tan nát trái tim bạn và cung cấp hy vọng tất cả cùng một lúc, và bộ phim cuối cùng đã ghi được kịch bản, âm nhạc và chỉ đạo Oscar.

Đọc đánh giá của Empire về Brokeback Mountain

6 trên 100

Bộ phim học cấp ba pha trộn thời gian, kinh dị khoa học viễn tưởng của Richard Kelly là định nghĩa của một tác phẩm kinh điển. Đó là một cuộc đấu tranh để được thực hiện, nó đã phát hành, sau đó tìm thấy đám đông của nó thông qua truyền miệng và cảm giác có thể sờ thấy rằng người tạo ra nó thực sự, bạn biết đấy, có được nó. Và đừng quên nó cũng hài hước như thế nào.

Đọc đánh giá của Empire về Donnie Darko

7 trên 100

Với Scott Pilgrim Vs. Thế giới, Edgar Wright đã nghiêng về những điều làm cho phong cách đạo diễn của anh ấy trở nên đơn lẻ-những giọt kim tuyệt vời, bảng màu đậm, tiếng roi và roi vọt. Michael Cera là nhân vật chính, nhưng đó là Ramona (Mary Elizabeth Winstead) bảy người yêu cũ đã tạo ra màn ảnh, bao gồm cả Chris Evans và Brie Larson-trước khi họ cùng nhau cứu một nửa vũ trụ. Với những điểm nhấn tuyệt vời của chủ nghĩa hiện thực kỳ diệu và những bức ảnh tuyệt đẹp gắn bó trong tâm trí trong suốt, Scott Pilgrim là một trong những người đáng nhớ nhất của Wright.

Đọc đánh giá của Empire về Scott Pilgrim

8 trên 100

Sự lãng mạn đồng tính nữ, bậc thầy của Celine Sciamma có thể là một bổ sung gần đây cho danh sách này, nhưng đã trở thành một điểm nổi bật của Rạp chiếu phim Queer khi phát hành. Với sự tham gia của Noumie Merlant trong vai một họa sĩ thế kỷ 18 và Aduele Haenel là chủ đề khó nắm bắt của cô, chân dung của một người phụ nữ trên lửa là một câu chuyện về một tình yêu hoành tráng được phát triển theo cách yên tĩnh nhất, tinh tế nhất, được hình thành trong những khoảnh khắc bị đánh cắp và ánh mắt. Kịch bản được xây dựng cẩn thận của Sciamma được kết hợp bởi điện ảnh của Claire Mathon, mỗi cảnh quay giống như một bức tranh Phục hưng được đưa vào cuộc sống. Thơ thuần túy.

Đọc đánh giá của Empire về chân dung của một người phụ nữ trên lửa

9 trên 100

Theo một cách nào đó, bộ phim tiếng Anh đầu tiên của Luc Besson là một phần phụ thuộc tâm linh: Rốt cuộc, không phải là người tấn công cùng tên của Jean Reno chỉ là Victor của Nikita, người sạch sẽ được đổi tên và xác thịt? Tất nhiên, sức mạnh lớn nhất của nó là ở Natalie Portman, mang đến một màn trình diễn phát sáng, tạo ra sự nghiệp khi Mathilda 12 tuổi báo thù, mối quan hệ với kẻ giết người đơn âm đang thực sự ảnh hưởng, và nhanh nhẹn ở bên phải chấp nhận được.

Đọc đánh giá của Empire về Léon

10 trên 100

Nếu bạn sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình với tư cách là một trong những biểu tượng siêu anh hùng được yêu thích nhất trong tiểu thuyết, thật khó để nghĩ ra một cách tốt hơn so với cách Hugh Jackman - với James Mangold chỉ đạo - đã đấm vào đồng hồ thời gian chơi Wolverine. Lấy bối cảnh trong một thế giới tương lai tối tăm, nơi một Logan già đang chăm sóc một giáo sư không ổn định về tinh thần Xavier (Patrick Stewart) và bị lẫn lộn một lần nữa với một số người rất nguy hiểm, Logan là một câu chuyện siêu anh hùng thực sự nguyên bản mà không phải là bệnh hoạn. Trên thực tế, nó ở bên ngoài khuôn mẫu đã được thiết lập, đó là một điều kỳ diệu mà bộ phim từng được thực hiện.

Đọc đánh giá của Empire về Logan

11 trên 100

Nó có thời gian du hành và một cyborg, với những cuộc rượt đuổi xe hơi và bắn súng, nhưng trong bộ phim thích hợp đầu tiên của James Cameron (ví dụ: không có Piranhas bay), tất cả đều được đóng gói xung quanh nội dung đầy máu của một bức ảnh kinh dị không ngừng nghỉ. Rốt cuộc, Terminator Toting Uzi-9mm của Arnold Schwarzenegger là gì, nếu không phải là phiên bản nâng cấp của Michael Myers của Halloween?

Đọc đánh giá của Empire về Terminator

12 trên 100

Phiên bản chuyển thể Cormac McCarthy của Coen Brothers là một bộ phim Chase Set-Set năm 1980, điều này cũng suy nghĩ một cách chu đáo câu hỏi: Làm thế nào những người tốt có thể đối phó với một thế giới sẽ xảy ra? Nó cũng tiết lộ rằng Javier Bardem tạo ra một nhân vật phản diện tuyệt vời; Kể từ khi anh ta đóng vai sát thủ máu lạnh của đất nước Anton Chigurh, Hollywood không thể ngừng biến anh ta thành kẻ xấu.

Đọc đánh giá của Empire về No Country for Old Men

13 trên 100

James Cameron không làm mọi thứ bằng một nửa. Bộ phim của ông về vụ chìm tàu ​​du lịch lớn nhất thế giới năm 1912 là bộ phim đắt nhất từng được thực hiện, phải chịu một cảnh quay khó khăn, quá mức và được dự đoán là một flop kết thúc sự nghiệp. Nhưng nó hóa ra là một trong những bộ phim thành công nhất mọi thời đại (về cả phòng vé và giải thưởng), và biến ông thành vua của thế giới.

Đọc đánh giá của Empire về Titanic

14 trên 100

Masterwork kinh dị của William Friedkin, trong đó một bé gái 12 tuổi bị chiếm hữu bởi một con quỷ, có tiếng là một người gây sốc (theo nghĩa tốt), với những khoảnh khắc lạm dụng pea-soup, spin và cây thánh giá thường xuyên nhất trích dẫn. Nhưng lý do nó ớn lạnh rất sâu sắc là cách nó duy trì và xây dựng bầu không khí gây tranh cãi của nó rất khéo léo và nhất quán trong suốt.

Đọc đánh giá của Empire về The Exorcist

15 trên 100

Sau phần giới thiệu nổi bật của anh ấy trong Captain America: Civil War, Black Panther năm 2018 cho phép chúng tôi gặp chính xác T'Challa của Chadwick Boseman, và nhìn thấy vương quốc Wakandan của anh ấy trong tất cả vinh quang của nó. Được chỉ đạo hoàn hảo bởi Ryan Coogler của Creed, đó là một tầm nhìn của Afrofuturistic nổi lên với sự sống còn mát mẻ, đầy màu sắc, được thể hiện thông qua thiết kế trang phục giành giải Oscar, các tác phẩm tuyệt đẹp và nhạc nền. Tăng vọt lên hàng tỷ đô la, việc sử dụng phòng vé, tác động văn hóa của Black Panther không thể được đánh giá thấp-và sau sự mất mát bi thảm của Boseman vào năm 2020, bộ phim vẫn là vai trò xác định cho một tài năng thực sự đáng chú ý.

Đọc đánh giá của Empire về Black Panther

16 trên 100

Trước khi phát hành, bạn có thể đã được tha thứ vì nghĩ rằng nó sẽ được đặt cách nhau: bộ phim. Nhưng Edgar Wright, tính năng đầu tiên của Simon Pegg và Nick Frost thực sự độc lập: một sự pha trộn hiểu biết của bộ phim hài phù hợp và kinh dị bất tử khủng khiếp, đủ vui, đã đóng một vai trò lớn trong sự hồi sinh của Zombie-Movie, chúng ta vẫn còn tận hưởng bây giờ.

Đọc đánh giá của Empire về Shaun of the Dead

18 trên 100

Marvel đã có thể sử dụng các đạo diễn, những người thường làm những bộ phim nhỏ hơn, độc lập, trao cho họ chìa khóa cho cỗ máy khổng lồ là vũ trụ điện ảnh của họ và (trong lý do) để họ làm việc của họ. Trong số những người tốt nhất để nắm bắt cơ hội đó là Taika Waititi, người đã giúp tìm thấy xương hài hước thực sự của Thor, một vũ khí hiệu quả hơn Mjolnir. Ragnarok, làm rung chuyển toàn bộ thế giới của Thor (bởi, er, phá hủy nó) là một câu chuyện vui nhộn về một câu chuyện siêu anh hùng, đầy hành động, trong khi giới thiệu lại Mark Ruffalo của Mark Ruffalo trong thời trang tuyệt vời và chúng ta gặp những người như Tessa Thompson của Valkyrie và Grandmaster của Jeff Goldblum.

Đọc đánh giá của Empire về Thor: Ragnarok

20 trên 100

Bộ phim Universal ban đầu không muốn Hitchcock làm cho không chỉ trở thành một kiệt tác thực sự mà còn phát minh ra một thể loại: bộ phim Slasher Killer. Không còn là những con quái vật phim chỉ là những người sói lớn, có lông, hay ma cà rồng, hay những thứ cá đầm lầy. Bây giờ họ có thể trông hoàn toàn bình thường. Họ có thể là anh chàng ngồi ngay bên cạnh bạn, trên thực tế ...

Đọc đánh giá của Empire về tâm lý

22 trên 100

Với phong cách "Amblin" rất thường xuyên được giới thiệu ngày nay (thành công nhất trong những điều Stranger của Duffer Brothers), đáng để nhắc nhở bản thân rằng nó không bao giờ được gói gọn hoàn hảo hơn trong E.T. Có thể liên quan đến thế giới mọi người, và làm cho nó dễ thương hơn, những khoảnh khắc tình cảm hơn với cảm giác nguy hiểm thực sự.

Đọc đánh giá của Empire về E.T.

23 trên 100

Nhiều năm trước khi chiến đấu với Shang-Chi trong MCU, huyền thoại diễn xuất của Hồng Kông Tony Leung là nàng thơ vĩ đại nhất của đạo diễn Wong Kar-Wai trong những kiệt tác tuyệt đẹp, sôi sục như Chungking Express, Happy Bên nhau-và sự lãng mạn đáng chú ý này, có lẽ là sự hợp tác lớn nhất của họ. Leung đóng vai một nhà báo thuê một căn hộ vào những năm 1960 Hồng Kông; Hàng xóm của anh, do Maggie Cheung thủ vai, xuất hiện như Lonely và Lost như anh. Nó sớm xuất hiện vợ hoặc chồng của họ đang ngoại tình, và một sự lãng mạn của những ánh mắt bị đánh cắp và khao khát thân mật bắt đầu xuất hiện. Những câu chuyện tình yêu hiếm khi đẹp đẽ (hoặc có ảnh hưởng sâu sắc) như thế này.

Đọc đánh giá của Empire về tâm trạng cho tình yêu

24 trên 100

Trong thế giới đe dọa hậu Phantom này, Ewoks dường như không quá nghiêm trọng, phải không? Guerillas Teddy-Bear của Endor có thể đã bị chế nhạo, nhưng họ không nên làm chúng tôi mù quáng với tài sản của Jedi: mở đầu bằng đội bùng nổ; Các cuộc rượt đuổi rừng tốc độ cao điên rồ; Và trận chiến cao trào ba chiều đã được chỉnh sửa một cách tuyệt vời, đã lật đổ chúng tôi giữa các thanh kiếm ánh sáng, tàu vũ trụ và một cuộc xung đột rừng hung dữ (mặc dù mờ).

Đọc đánh giá của Empire về Return of the Jedi

25 trên 100

Bộ phim truyền hình người ngoài hành tinh uốn éo, nhận thức của Denis Villeneuve là một tác phẩm hiện đại được chế tác tinh tế trong ngày Trái đất đứng yên, ngoại trừ những người ngoài hành tinh thực sự là thế giới khác và có trở ngại cao trên bầu trời là rào cản ngôn ngữ. Với thông điệp của nó rằng giao tiếp cởi mở cho phép chúng ta nhận ra những điều chúng ta có chung với những người xuất hiện rất khác biệt, cảm giác như nhìn thực sự bắt buộc đối với những thời điểm gặp khó khăn này.

Đọc đánh giá của Empire về sự xuất hiện

26 trên 100

Lấy một khái niệm đơn giản (không tạo ra âm thanh, hoặc người ngoài hành tinh sẽ có được bạn), một diễn viên xuất sắc (Emily Blunt, Millicent Simmonds, Noah Jupe) và một đạo diễn với tầm nhìn sắc nét laser (John Krasninski) và bạn nhận được gì ? Hóa ra, một trong những bộ phim kinh dị căng thẳng, sáng tạo, mới mẻ nhất, không thể chịu nổi của thế kỷ 21. Từ lần thứ hai, nó bắt đầu, sự im lặng áp đặt của một nơi yên tĩnh làm cho nó trở thành một trải nghiệm điện ảnh mặc khải - khi gia đình Abbott nhẹ nhàng quanh nhà, cửa hàng, khu rừng, bạn cảm thấy trong xương của mình rằng một bước sai tương đương với thảm họa. Bom bom thời gian (lớn tiếng) của việc sinh con sắp xảy ra cảnh đó cho một trận chung kết đáng sợ xuất sắc, nhưng đó là sự năng động của gia đình rất đáng yêu tạo nên sự khác biệt này.

Đọc đánh giá của Empire về một nơi yên tĩnh

27 trên 100

Để theo dõi ngôi mộ nông tuyệt vời, Danny Boyle (đạo diễn), Andrew MacDonald (nhà sản xuất) và John Hodge (Nhà biên kịch) đã được bầu một cách dại dột để quay phim được cho là không thể nhận ra . Kết quả không thể chiến thắng hơn: hóa thân điện ảnh của 'Cool Britannia' đi kèm với nhạc nền kick-ass, và mặc dù có một số chủ đề đen tối, đã đi kèm với một khoản thanh toán nâng cao không trung.

Đọc đánh giá của Empire về Trainspotting

28 trên 100

David Lynch gây rối với chính Hollywood trong một câu chuyện bí ẩn bị xoắn như con đường mà nó được đặt theo tên, trong khi trình bày Tinseltown vừa là nhà máy mơ mộng vừa là một con cõi ác mộng. Nó cũng đưa Naomi Watts lên bản đồ; Cảnh thử giọng của cô vẫn tuyệt đẹp như 20 năm trước.

Đọc đánh giá của Empire về Mulholland Drive

29 trên 100

Nhiếp ảnh gia LB Jeffries (James Stewart) đang nghỉ ốm, bị gãy chân. Anh ta chán rơi nước mắt, vì vậy anh ta bắt đầu theo dõi hàng xóm của mình. Sau đó, anh ta chứng kiến ​​một vụ giết người. Hay anh ấy? Alfred Hitchcock thực sự biết làm thế nào để lấy một người đứng đầu một tiền đề và quay nó vào một phim kinh dị vô song (đó là lý do tại sao họ gọi anh ta là bậc thầy của sự hồi hộp), nhưng cửa sổ phía sau cũng xứng đáng được khen ngợi cho một bộ xây dựng đáng kinh ngạc: toàn bộ sân của Greenwich Village đã được xây dựng Tại Paramount Studios, hoàn thành với một hệ thống thoát nước có thể xử lý tất cả mưa.

Đọc đánh giá của Empire về cửa sổ phía sau

30 trên 100

Rất nhiều điều đã được nói về việc mở cửa cho kiệt tác Pixar của Pete Docter, và đúng như vậy, những giọt nước mắt từ những trái tim khó khăn nhất với một chuỗi không lời được đặt cho điểm số đáng yêu, giành được giải Oscar của Michael Giacchino. Tuy nhiên, trong khi phần lớn bộ phim là một câu chuyện phiêu lưu thẳng thắn hơn (mặc dù là một câu chuyện với một con chim kỳ quặc và những con chó biết nói), điều đó không làm cho nó ít thỏa mãn hơn. Và hãy thành thật - câu chuyện về một người đàn ông sử dụng bóng bay để thả nhà anh ta đến một vùng đất xa lạ, vô tình nhặt một trinh sát hoang dã trẻ tuổi như anh ta làm, cảm thấy hoàn hảo.

Đọc đánh giá của Empire về UP

31 trên 100

Có tên của Phil Lord và Chris Miller trên một bộ phim thường là sự đảm bảo của một điều gì đó tuyệt vời, nhưng toàn bộ đội ngũ đằng sau sự kỳ diệu này (cả hai trường hợp trên và dưới của từ này) là những gì làm cho nó hoạt động. Bob Persichetti, Peter Ramsey và Rodney Rothman đều đã thêm một cái gì đó với tư cách là đạo diễn (với việc đồng sáng tác của Rothman cùng với Lord) và các nhà làm phim hoạt hình của họ đã đánh bật một cuộc phiêu lưu trực quan, thú vị và ấm lòng kéo dài theo nghĩa đen trước khi MCU giới thiệu nó. Đưa Miles Morales lên màn hình là một Masterstroke, và tác phẩm giọng hát của Shameik Moore mang đến cho anh ta những xô quyến rũ.

Đọc đánh giá của Empire về Spider-Man: Into the Spider-verse

32 trên 100

Từ phần mở rộng của Sergio Leone-Riff cho đến đêm chung kết OTT, viết lịch sử, Caper Thế chiến II của Tarantino chưa bao giờ thất bại trong việc gây bất ngờ và giải trí. Tuy nhiên, như mọi khi, QT ở mức tốt nhất của anh ấy trong các tình huống ngột ngạt, với cảnh quán rượu tràn ngập sự căng thẳng đến mức gần như không thể chịu đựng được.

Đọc đánh giá của Empire về Inglourious Basterds

33 trên 100

Với sự ra mắt của đạo diễn, sự dí dỏm và tiềm năng cảm xúc của tác phẩm trước đây của Greta Gerwig thậm chí còn được tập trung hơn-kể một câu chuyện sắp đến nhiều sắc thái về các bà mẹ, con gái và những người bạn đang khao khát được rời đi, chỉ để họ trở thành Thực sự được đánh giá cao trong gương chiếu hậu. Saoirse Ronan hoàn toàn sớm phát triển như là Christine 'Lady Bird' của Christine, trải nghiệm tình bạn bị gãy, những người đầu tiên và những kẻ dò dẫm định mệnh trong năm cuối cùng của trường trung học vào năm 2003 Sacramento.

Đọc đánh giá của Empire về Lady Bird

34 trên 100

Một lễ kỷ niệm kỹ thuật vui vẻ, sôi động của các bộ phim, đó là một trải nghiệm xem thiết yếu có lẽ nên có một luật mà nó có trong mỗi bộ sưu tập DVD và Blu-ray. Mặc dù vậy, nó không chỉ là bài tập tự yêu của Hollywood. Là ngôi sao Don Lockwood, Gene Kelly mang đến cảm giác bực tức trong sự khó chịu của ngành công nghiệp điện ảnh, cũng khiến nó trở thành một người đàn ông nhẹ nhàng.

Đọc đánh giá của Empire về Singin 'trong mưa

36 trên 100

Một bộ phim hay đến mức họ làm lại nó hai lần - như Seven Magnificent, sau đó là trận chiến vượt ra ngoài các vì sao. Hoặc bốn lần, được cho là ... nếu bạn đếm cuộc sống của một con bọ và bản làm lại của Seven Magnificent. Bạn cũng có thể thực hiện trường hợp Avengers Alegble cũng là một phiên bản. Vấn đề là thế này: bộ phim truyền hình sử thi, thế kỷ 16 của Akira Kurosawa về một nhóm chiến binh Motley hợp nhất để cứu một ngôi làng khỏi tên cướp không thể có ảnh hưởng hơn. Điện ảnh chỉ đơn giản là không giống nhau nếu không có nó.

Đọc đánh giá của Empire về Seven Samurai

37 trên 100

Một điều kỳ diệu về kỹ thuật vì nó là một chuyến lưu diễn diễn xuất, thư tình của Los Angeles của Damien Chazelle đã chứng minh một bộ phim dễ dàng vô lý để yêu xuống để xem nó. Tiếp tục, thừa nhận điều đó: Bạn vẫn đang ngân nga "Một ngày mặt trời khác", phải không?

Đọc đánh giá của Empire về La La Land

38 trên 100

Ngay cả với các tông màu tối hơn của một vài bản phác thảo Key và Peele, không ai có thể dự đoán rằng Jordan Peele sẽ tự đặt mình lên đường để trở thành một bậc thầy kinh dị hiện đại. Và tất cả bắt đầu với điều này, việc khởi động Oscar cho sự nghiệp điện ảnh của anh ấy, trong đó Chris của Daniel Kaluuya gặp cha mẹ của bạn gái Rose (Allison Williams) và phát hiện ra một số bí mật thực sự gây sốc. Cảm giác tội lỗi trắng, phân biệt chủng tộc cụ thể, nô lệ và nhiều hơn nữa hòa quyện vào một câu chuyện khủng bố có ý thức xã hội, điều chỉnh mọi nốt nhạc với độ chính xác hoàn hảo. Bạn sẽ không bao giờ nhìn vào một tách trà theo cùng một cách nữa.

Đọc đánh giá của Empire về Get Out

39 trên 100

Nếu bạn chỉ xem một bộ phim David Lean ... tốt, đừng. Xem càng nhiều càng tốt. Nhưng nếu bạn thực sự khăng khăng chỉ xem một bộ phim David Lean, thì hãy chắc chắn rằng đó là Lawrence of Arabia, bộ phim đưa cả "càn quét" và "sử thi" vào "hoành tráng" với mô tả hấp dẫn của T.E. Những nỗ lực của người Ả Rập (Peter O'Toole) của Lawrence đối với người Thổ Nhĩ Kỳ liên minh của Đức trong Thế chiến I. Đó là một thế giới khác với thế giới mà chúng ta hiện tại Các yếu tố (như Alec Guinness đóng vai một người Ả Rập) có thể xếp hạng sự nhạy cảm hiện đại.

Đọc đánh giá của Empire về Lawrence of Arabia

40 trên 100

Câu chuyện cổ tích của Guillermo Del Toro cho những người trưởng thành, như Pull-No-Punches tàn bạo vì nó là tuyệt đẹp, tuyệt vời. Có một cảm giác nguyên thủy, nguyên thủy đối với thế giới cổ tích của anh ấy ở đây, người ngoài hành tinh và đe dọa hơn là gây ra thở hổn hển và 'ma thuật', nhờ vào phần không nhỏ cho con quỷ Demon Demon Demon thực sự Del Toro gợi lên, Sans CGI, với Sự hỗ trợ của nghệ sĩ biểu diễn Doug Jones.

Đọc đánh giá của Empire về mê cung của Pan

41 trên 100

Edgar Wright, Simon Pegg và Nick Frost's Tribute cho các bộ phim cảnh sát lớn của Mỹ không chỉ là một bộ phim hài hay về nước tuyệt vời, gửi cảnh sát thành phố High-Off Vì vậy, có vẻ như). Nó cũng quản lý để vắt mỗi lần nhỏ giọt cuối cùng của việc thực hiện hành động theo phong cách Bombastic, Bayhem trong một khung cảnh thị trấn nhỏ tiếng Anh buồn ngủ.

Đọc đánh giá của Empire về Fuzz nóng

42 trên 100

Được chuyển thể từ vở kịch của Tarell Alvin dưới ánh trăng, Black Boys trông Blue, bộ phim giành giải Oscar của Barry Jenkins là thể loại phim thấm dưới da bạn và ở đó. Theo dõi cuộc sống của một người trong ba giai đoạn, và tình yêu (và thiếu nó) khiến anh ta là chính anh ta, ánh trăng gợi lên cảm giác thân mật rất có thể sờ thấy Nhìn đi chỗ khác. Mahershala Ali và Naomie Harris hoàn hảo trong việc hỗ trợ các vai trò, với Trevante Rhodes và Andre Holland đưa ra một hành động cuối cùng khó quên.

Đọc đánh giá của Empire về ánh trăng.

43 trên 100

Marvel đã thực hiện một trong những trận đấu lớn nhất với cuộc phiêu lưu không gian này, trong đó có các nhân vật kỳ dị và ít được biết đến nhất của MCU (một con gấu trúc nói chuyện, một cây đi bộ, một phụ nữ sát thủ màu xanh ?), đóng vai chính là Schlubby Fellah từ Công viên và Rec, và được đạo diễn bởi anh chàng đã biến Michael Rooker thành một con quái vật sên khổng lồ trong Slither. Đó là khá tuyệt, khi bạn nghĩ về nó.

Đọc đánh giá của Empire về Guardians of the Galaxy

44 trên 100

Kết hợp giám đốc đến với một nhượng quyền thương mại khoa học viễn tưởng-vì lý do hiệu suất phòng vé-đã không được khai thác quá mức theo cách mà một số người khác có, dường như không có trí tuệ. Đó thực sự là một bộ não lớn, với Denis Villeneuve nhúng vào vũ trụ của Philip K. Dick và xây dựng phần tiếp theo mà không chỉ làm xấu hổ bản gốc của Ridley Scott, mà còn xây dựng thế giới đó, thêm các lớp và kết cấu trong khi vẫn cảm thấy một tác phẩm. Khán giả vẫn không chính xác cắn, nhưng giữa Harrison Ford xem lại Hunter bản sao biểu tượng của mình và Ryan Gosling vật lộn với bản sắc của chính mình, 2049 là một chiến thắng của những khoảnh khắc nhân vật yên tĩnh và cảnh tượng phong phú, phong phú.

Đọc đánh giá của Empire về Blade Runner 2049

45 trên 100

Hoặc, tôi sẽ giúp bạn Zuckerberg. Được miêu tả là một người cực kỳ vô cùng tàn nhẫn của Jesse Eisenberg, thật công bằng khi nói rằng người sáng lập Facebook đã xuất phát từ bộ phim truyền thông xã hội của David Fincher có mùi hoa hồng ít hơn những thứ bạn phát triển. Nhà biên kịch Aaron Sorkin, người khai thác nghịch lý trung tâm của câu chuyện (một anh chàng không khiến mọi người tạo ra một gia tài để mọi người cùng nhau trực tuyến) để có hiệu quả cực kỳ ngon ngọt.

Đọc đánh giá của Empire về mạng xã hội

47 trên 100

Sức mạnh mờ nhạt, tràn đầy máu, nội tạng của bãi biển Omaha, hành động mở đầu D-Daying đảm bảo rằng bộ phim Thế chiến thứ tư của Steven Spielberg đặt ra tiêu chuẩn cho tất cả các mô tả trận chiến trong tương lai. Phong cách không bão hòa của nó (lịch sự của Janusz Kaminski, điện ảnh khéo léo của Janusz Kaminski) đã làm cho điện ảnh đã được sử dụng, nhưng hiếm khi được cải thiện.

Đọc đánh giá của Empire về Saving Private Ryan

48 trên 100

Tản bộ đáng mến của Robert Zemeckis qua một số thập kỷ hỗn loạn nhất của nước Mỹ, khi được nhìn qua đôi mắt trẻ con của Forrest đơn giản nhưng thành công-vai trò đã mang lại cho Tom Hanks giải Oscar thứ hai của mình trong hai năm. Và nó nói rất nhiều về sức mạnh cảm xúc của bộ phim mà nó đã giành được một giải Oscar, khi nó cạnh tranh với cả tiểu thuyết Pulp và sự cứu chuộc Shawshank.

Đọc đánh giá của Empire về Forrest Gump

49 trên 100

"Đã bao giờ bắn súng của bạn lên không trung và biến mất 'ahhhh?'" Các bộ phim bom tấn hành động đáng nhớ nhất từng được thực hiện. Trong Keanu Reeves và Patrick Swayze, chúng ta có hai mặt âm ỉ của cùng một đồng tiền chống anh hùng; Trong kịch bản của W. Peter Iliff, chúng ta nhận được những viên đá quý của cuộc đối thoại như "thuật ngữ chính xác là 'babes', thưa ngài"; Và trong hướng điên cuồng, tự tin của Kathryn Bigelow, chúng ta nhận được những cuộc rượt đuổi chân dữ dội, bắn súng mạnh mẽ, lướt sóng hoành tráng và một điểm nhảy dù nhẹ. Nó không nên hoạt động: Thể thao mạo hiểm, cướp ngân hàng và liên kết nam? Nhưng nó làm, mọi lúc.

Đọc đánh giá của Empire về điểm phá vỡ điểm

50 trên 100

Nếu bộ phim truyền hình bán tự truyện của Damien Chazelle đã dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là tiếng trống jazz nguy hiểm hơn khi học hơn là nhảy cơ sở. Đặc biệt là khi người cố vấn của bạn là J.K. Fletcher quái dị của Simmons: Một kẻ bắt nạt hoành hành làm cho các giảng viên khoan quân đội trông giống như những con gấu chăm sóc. Mặc dù, tất nhiên, bạn luôn có thể lập luận rằng các phương pháp của Fletcher chắc chắn có kết quả tuyệt vời từ Miles Teller bị đánh đập nhưng chiến thắng Andrew ...

Đọc đánh giá của Empire về Whiplash

51 trên 100

Nếu Psycho là người gây sốc lớn của Hitchcock, thì Vertigo là người có vị trí đúng dưới da của bạn. Với thám tử của James Stewart rình rập người phụ nữ bí ẩn của Kim Novak, chứng kiến ​​sự tự tử của cô, sau đó bị ám ảnh bởi cú đúp của cô, điều đó chắc chắn đáng lo ngại và chắc chắn (như tiêu đề cho thấy) mất phương hướng. Theo cách nghệ thuật và sáng tạo nhất.

Đọc đánh giá của Empire về Vertigo

52 trên 100

Đối với một thế giới phương Tây lớn lên trên các bộ phim của Disney, tinh thần là một sự thay đổi về tốc độ - studio tinh khiết, không cắt Ghibli. Tham gia vào các nhà tắm, linh hồn của văn hóa dân gian Shinto và đạo đức mà không có sự phân biệt rõ ràng về thiện và ác, cú đánh crossover lớn của Hayao Miyazaki là tiếng Nhật rõ ràng. Đó là bộ phim đã mang lại cho studio Ghibli - và anime nói chung - cho khán giả phương Tây chính thống, một ảnh hưởng ngày càng được cảm nhận trong những người như Moana và Frozen II.

Đọc đánh giá của Empire về tinh thần

53 trên 100

Khi những bộ phim hài về khái niệm cao, Ghostbusters là tầng bình lưu tích cực: một câu chuyện về sự xâm nhập của quỷ ... với những trò đùa! Và nó quản lý để vắt một cuộc phiêu lưu siêu nhiên tuyệt vời ra khỏi khái niệm đó, trong khi không bao giờ bỏ qua cơ hội để mang đến một tiếng cười tuyệt vời; Hoặc, trên flipside, đã từng cho phép sự zanin nuốt chửng sự gắn kết cốt truyện. Ray Parker Jr đã đúng. Bustin 'đã thực sự làm cho chúng ta cảm thấy tốt.

Đọc đánh giá của Empire về Ghostbuster

54 trên 100

Spike Lee đã gây xôn xao với hai bộ phim đầu tiên của anh ấy - cô ấy phải có nó và trường học - nhưng đây là bộ phim đã thay đổi mọi thứ, với Lee ở Full Pelt, được hình thành đầy đủ, chỉ huy và đầy giận dữ. Trong ngày mùa hè dài nhất, nóng bỏng nhất ở Bed-Stuy của Brooklyn, những căng thẳng đã sôi sục giữa người Mỹ gốc Phi trên khối và người Mỹ gốc Ý đang điều hành một pizza cuối cùng, nổ ra bạo lực. Đó là một tác phẩm hoàn toàn hoàn hảo, hài hước, đáng sợ, bị đâm với biểu tượng sắp trở thành biểu tượng từ đầu đến cuối. Nó đã không hẹn hò một ngày.

Đọc đánh giá của Empire về việc làm đúng

55 trên 100

Kiệt tác của Spielberg, tay xuống. Bạn có thể nói cá mập trông giả trong hàm. Bạn có thể tự hỏi làm thế nào Indy bám vào phụ của Đức trong Raiders. Nhưng không có sai sót nào được tìm thấy trong mô tả đơn sắc, (chủ yếu) của anh ta về cuộc đàn áp của Đức Quốc xã đối với cộng đồng Do Thái ở Krakow. Trừ khi bạn là kiểu người nông cạn chỉ xem những bộ phim 'giải trí'. Trong trường hợp đó, bạn đang bỏ lỡ.

Đọc đánh giá của Empire về danh sách của Schindler

56 trên 100

Bạn phải trao nó cho anh em Coen. Họ không chỉ làm cho bộ phim hài hước nhất của thập niên 90 - kể từ đó đã sinh ra một giáo phái phim chính hãng - họ còn xoay sở để xây dựng một bí ẩn bắt cóc trong đó thám tử không phải là thám tử và không ai thực sự bị bắt cóc. Với bowling, marmots và một tấm thảm nhuộm nước tiểu.

Đọc đánh giá của Empire về Lebowski lớn

57 trên 100

Sự tưởng tượng Giáng sinh của Frank Capra là bộ phim đã dỗ dành một James Stewart chiến tranh trở lại với diễn xuất, và một điều tốt, cũng như George Bailey, người thể hiện một thực tế song song tuyệt vời mà anh ta không bao giờ tồn tại, Stewart không bao giờ hấp dẫn hơn. Và anh ta cũng cám dỗ bất kỳ schmaltz tiềm năng nào, với ý thức về sự mệt mỏi trên thế giới-một điều mà anh ta không nghi ngờ gì đã mang lại từ cuộc xung đột ở châu Âu.

Đọc đánh giá của Empire về đó là một cuộc sống tuyệt vời

58 trên 100

Nếu nước Mỹ là một người, thì người đàn ông dầu mỏ Daniel Plainview (Daniel Day-Lewis) là một ma cà rồng. . ... Ngay đến mức anh ta đổ máu theo nghĩa đen trong một biệt thự trống rỗng, chỉ bị ám ảnh một mình.

Đọc đánh giá của Empire về sẽ có máu

59 trên 100

Các bồi thẩm đoàn thường lên tới ít hơn là thiết lập mặc quần áo trong các bộ phim truyền hình trong phòng xử án. Nhưng bộ phim của Sidney Lumet tìm thấy tất cả các bộ phim của mình bên ngoài phòng xử án và bên trong một phòng cân nhắc của bồi thẩm đoàn với các diễn viên nhân vật tuyệt vời, những người bị buộc phải kiểm tra lại một trường hợp dường như đơn giản của Juror Henry Fonda. Đó là tất cả về giá trị của việc nhìn vào mọi thứ khác nhau, và một lời nhắc nhở rằng không có gì quan trọng hơn cuộc đối thoại tuyệt vời.

Đọc đánh giá của Empire về 12 người đàn ông giận dữ

60 trên 100

Không chỉ kinh dị đầu tiên giành được một bức ảnh hay nhất Oscar, đây cũng chỉ là bộ phim thứ ba ghi được trong cả bốn hạng mục chính: hình ảnh, đạo diễn (The Leat, Great Jonathan Demme), nữ diễn viên (Jodie Foster) và diễn viên (Anthony Hopkins) - Người sau quản lý rằng mặc dù về mặt kỹ thuật là một người biểu diễn hỗ trợ, chỉ với 25 phút thời gian trên màn hình. Mặc dù vậy, cảm giác giống như bộ phim của Foster hơn bất kỳ ai: Clarice Starling dễ bị tổn thương nhưng của cô ấy được xác định bởi khả năng của cô ấy chứ không phải giới tính của cô ấy.

Đọc đánh giá của Empire về sự im lặng của những con cừu

61 trên 100

Bộ phim tiểu sử hư cấu thay đổi trò chơi của Orson Welles, đã xoay sở để khởi động sự nghiệp điện ảnh của mình và phá hỏng nó cùng một lúc (hóa ra đó không phải là một ý tưởng tốt để chọc giận các ông trùm báo chí mạnh mẽ bằng cách châm biếm họ đến khán giả đại chúng). Anh ấy không chỉ sử dụng các kỹ thuật làm phim mới ấn tượng khiến nó có cảm giác như một bộ phim trẻ hơn rất nhiều so với 76 năm của nó, mà câu chuyện về sức mạnh của nó vẫn gây được tiếng vang lớn. Bây giờ hơn bao giờ hết, trên thực tế.

Đọc đánh giá của Empire về Citizen Kane

62 trên 100

Sự trở lại của Ridley Scott (sau một cuộc chạy đua tồi tệ với 1492, White Squall và G.I. Jane). Đột phá lớn của Hollywood của Russell Crowe. Và, nhờ vào phạm vi tham vọng thị giác của Scott kết hợp với một bước tiến về chất lượng CGI, bộ phim cho thấy ngành công nghiệp mà bạn có thể làm cho các sử thi lịch sử khổng lồ trở nên khả thi về mặt thương mại một lần nữa. Vâng, chúng tôi đã được giải trí.

Đọc đánh giá của Empire về Gladiator

63 trên 100

Sergio Leone đặt ba kẻ nổi loạn chống lại nhau trong một phông cảnh săn lùng kho báu chống lại sự hỗn loạn và điên rồ của cuộc nội chiến Hoa Kỳ. Kết quả là bộ phim trên CV của anh ấy cân bằng tốt nhất nghệ thuật và giải trí. Clint Eastwood và Lee Van Cleef có giá trị lớn như Blondie và Angel Eyes, nhưng đó là Tuco của Eli Wallach, người đã đánh cắp chương trình West West này: "Khi bạn phải bắn, hãy bắn. Đừng nói chuyện."

Đọc đánh giá của Empire về điều tốt, xấu và xấu

64 trên 100

AKA bộ phim đầu tay thứ hai của David Fincher. Nghe có vẻ giống như một phim kinh dị giết người hàng loạt, mới lạ, hóa ra là một kẻ gây sốc thích hợp sâu sắc, có những người có can đảm để ném xuống câu chuyện kể lớn nhất của nó nửa chừng, khi nhà truyền giáo giết người bị biến dạng John Doe từ bỏ. Một bước ngoặt làm cho tất cả hiệu quả hơn nhờ sự khăng khăng của Kevin Spacey rằng anh ta đã không được lập hóa đơn cho đến khi kết thúc tín dụng.

Đọc đánh giá của Empire về bảy

66 trên 100

Bản chuyển thể thanh lịch của Stanley Kubrick trong câu chuyện Haunted-Hotel của Stephen King, với sự tham gia của một Jack Nicholson loạn trí tuyệt vời, thường được trích dẫn là bộ phim kinh dị đáng sợ nhất từng được thực hiện (có lẽ được gắn với The Exorcist), nhưng nó cũng là bộ phim phù hợp nhất để xem trong ngày của Cha . Trừ khi bạn là kiểu cha, những người nghĩ rằng việc gõ một cách ám ảnh cùng một câu cùng nhau sau đó đuổi theo vợ và đứa trẻ của bạn với một chiếc rìu cấu thành cách nuôi dạy con tốt.

Đọc đánh giá của Empire về The Shining

67 trên 100

Bên cạnh Boromir, Aragorn và những người từ chối thị trấn nhỏ của Bree, không có một lượng lớn đại diện của con người trong mối tương giao của chiếc nhẫn. Vì vậy, một trong những thú vui của hai tòa tháp đang nhìn thấy Trung Trái đất thực sự mở ra sau khi đến Rohan, nơi loạt hành động crescendo có những cảnh vô cớ của lùn.

Đọc đánh giá của Empire về hai tòa tháp

68 trên 100

Khi bạn đã có một kịch bản tốt đẹp rõ ràng như thế nào trong Thế chiến II, thì phải có một bộ phim cho phép anh hùng (chống) của nó ẩn nấp quá lâu trong một khu vực màu xám của cuộc xung đột đó-trong khi cho biết chiến tranh vẫn đang hoành hành, không hơn không kém. Tất nhiên, Rick (Humphrey Bogart) cuối cùng cũng làm được điều đúng đắn, nhưng xem anh ta làm cho cả Kháng chiến và Đức quốc xã vặn vẹo ngay đến cảnh cuối cùng thực sự rất vui.

Đọc đánh giá của Empire về Casablanca

69 trên 100

Bất kỳ lập luận nào về việc liệu các bản làm lại hiện đại có thể tốt hơn bản gốc 'cổ điển' hay không nên kết thúc khá nhanh bằng cách đề cập đến bộ phim này. Với sự giúp đỡ của SFX Genius Rob Bottin, John Carpenter đã lấy xương của Howard Hawks '1951, điều từ một thế giới khác và tạo ra một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng dữ dội, có bất kỳ ai trong chúng ta bất cứ lúc nào , trước khi biến thành một cơn ác mộng sinh học chính hãng.

Đọc đánh giá của Empire về điều

70 trên 100

Tribute của Christopher Nolan đến năm 2001 và những thứ phù hợp (với một ít lỗ đen) trình bày du hành không gian đường dài thực tế như có thể với vật lý lý thuyết hiện có. Từ những ảnh hưởng của trọng lực đến hàm ý cảm xúc của sự giãn nở thời gian, nó pha trộn khoa học và tình cảm đến hiệu ứng tuyệt vời. Và nó cũng có một robot mỉa mai.

Đọc đánh giá của Empire về Interstellar

71 trên 100

Nâng cấp đầy sao của Michael Mann trong bộ phim truyền hình La Takedown đã vắt kiệt từng giọt nước mắt cuối cùng của nó ra khỏi số tiền thưởng hạng nặng của nó, đưa Pacino và De Niro cùng nhau lên màn ảnh, lần đầu tiên chia sẻ cảnh. Bí quyết là chỉ làm điều đó hai lần trong toàn bộ thời gian chạy, với cuộc họp đầu tiên đó gần như xì hơi với Alpha-Star Electrical.

Đọc đánh giá của Empire về Heat

72 trên 100

Các nhà làm phim đi bộ phim du jour. Gareth Edwards đã trích dẫn chuyến đi rừng sống động và nội tạng của Coppola như một ảnh hưởng lớn đến Rogue One; Jordan Vogt-Roberts đã rút ra từ nó một cách rộng rãi cho Kong: Đảo Skull và Matt Reeves coi chiến tranh cho hành tinh của Apes là cống phẩm liên quan đến Simian của riêng mình. Hầu như không ngạc nhiên; Đó là cả một bộ phim chiến tranh trực quan và cũng là một hành trình cộng hưởng mạnh mẽ vào những hốc tối nhất của linh hồn con người.

Đọc đánh giá của Empire về ngày tận thế ngay bây giờ

74 trên 100

Bất cứ ai nổ tung về tất cả những kết thúc đó đều thiếu nhiều niềm vui của bộ ba bộ ba đầy giải thưởng của Học viện Peter Jackson. Nó có một số cảnh chiến đấu khổng lồ và giải trí nhất từng được gắn kết; Nó có một con nhện khổng lồ tuyệt vời; Nó có sự thay đổi kịch tính tuyệt vời đó khi Gollum cứu cả ngày qua sự phản bội của chính mình; Và nó có một chút mà Eowyn nói, "Tôi không phải là người đàn ông". Xứng đáng. Mọi. Oscar.

Đọc đánh giá của Empire về sự trở lại của nhà vua

75 trên 100

Một người đàn ông chỉ sử dụng trí thông minh của mình và bất cứ điều gì anh ta có thể trích xuất từ ​​môi trường của mình. Một nhóm kẻ xấu khủng bố người dân địa phương. Nếu Die Hard không được đặt trong một tòa nhà chọc trời trong những năm 1980, nó có thể dễ dàng là một phương Tây. Một phương Tây, dưới dạng Bruce Willis, không chỉ thuyết phục thế giới, một ngôi sao hài kịch truyền hình có thể là một anh hùng hành động, mà còn cho chúng ta một trong những nhân vật phản diện màn hình lớn lôi cuốn nhất của chúng ta: Alan Rickman.

Đọc đánh giá của Empire về Die Hard

76 trên 100

Sau tất cả sự cường điệu trước khi phát hành về câu lạc bộ chiến đấu đen tối và tàn bạo như thế nào, một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất để khám phá khi thấy nó thực sự buồn cười như thế nào. Và cũng tốt; Nếu bạn không cười vào "bitch-tits" của Bob hoặc những trò hề trong việc tạo ra xà phòng béo của Tyler Durden, thì sẽ rất khó để xử lý Bravura của David Fincher tiếp nhận câu chuyện về sự nam tính hiện đại của Chuck Palahniuk.

Đọc đánh giá của Empire về Fight Club

77 trên 100

Biến T-800 của Arnie trở thành người bảo vệ thay vì kẻ giết người cho Phần hai có thể là một khoảnh khắc nhảy cá mập cho loạt phim Terminator, nhưng chúng ta đang nói về James Cameron ở đây. Vì vậy, nó đã được đền đáp - đặc biệt là khi Terminator này cũng là một học sinh trong hành vi của con người (với John Connor giáo viên của mình) với tư cách là người bảo vệ, với một số kết quả hài hước tối tăm ("anh ta sẽ sống"). Nó có thực sự tốt hơn bản gốc không? Về mặt quy mô và tuyệt đối, cảnh tượng hành động bóng, vâng.

Đọc đánh giá của Empire về Terminator 2: Ngày phán xét

78 trên 100

Bạn đã bình chọn nó là bộ phim Kubrick yêu thích của bạn, điều này có ý nghĩa với chúng tôi. Người ta được cho là món quà lớn nhất của anh ta cho điện ảnh, một tầm nhìn vô cùng đầy tham vọng về một tương lai không gian, với sự kể chuyện tập trung vào khoảnh khắc quan trọng nhất trong sự tiến hóa của loài người kể từ khi một người đàn ông đầu tiên đánh bại một người đàn ông vượn khác với xương cũ. Duyên dáng, lộng lẫy, không được chuẩn bị bởi thời gian trôi qua. Thay vào đó như nguyên khối.

Đọc đánh giá của Empire năm 2001: A Space Odyssey

79 trên 100

Cần gì để truất phế James Cameron? Một bộ phim bom tấn của tỷ lệ khổng lồ. Trọng lượng của những kỳ vọng trên Endgame - đỉnh cao của 11 năm của những câu chuyện đan xen, theo dõi cliffhanger điện ảnh vĩ đại nhất kể từ khi đế chế tấn công trở lại - là rất lớn, điều này chỉ khiến anh em Russo (và nhà văn Christopher Markus & Stephen McFeeley) trở nên kỳ diệu hơn)) Đã mang đến một chuyến đi thời gian đầy cảm xúc, phiêu lưu, đầy cảm xúc qua toàn bộ MCU cho đến nay. Các khoản thanh toán nhân vật cũng đáng kinh ngạc như hành động-và khi Steve Rogers cuối cùng đã chứng minh đủ xứng đáng để nâng Mjolnir, một khoảnh khắc văn hóa lạnh như đá đã được tạo ra.

Đọc đánh giá của Empire về Avengers: Endgame

80 trên 100

Một mặt, xem lại Monster-Slasher không gian sâu của Ridley Scott (và đó là một bộ phim có thể xử lý nhiều lần xem lại như bạn có thể ném vào nó) khiến bạn đánh giá cao lý do tại sao anh ta tiếp tục quay trở lại vũ trụ đó: nó là như vậy Khí quyển say sưa và hấp dẫn sâu sắc, nó dính vào bạn như một ký sinh trùng. Mặt khác, nó thực sự khiến bạn tự hỏi tại sao anh ta cảm thấy cần phải tiếp tục mày mò với những vết cắt mới. Rốt cuộc, anh ấy đã nhận được nó hoàn hảo ngay lần đầu tiên.

Đọc đánh giá của Empire về Alien

81 trên 100

Làm thế nào hai nhà làm phim Indie anh chị em chỉ với một bộ phim tội phạm nhỏ, gợi cảm với tên của họ (Bound) đã tạo ra nhượng quyền khoa học viễn tưởng của riêng họ. Và đã mở ra khán giả phương Tây về sự thật rằng các nhào lộn Kung-Fu vui hơn nhiều so với việc xem những người đàn ông cơ bắp của Mỹ hoặc châu Âu xung quanh. Trong khi cũng làm cho tất cả mọi người kiểm tra một số câu hỏi triết học cơ bản về thực tế. Nhờ Wachowskis, tất cả chúng tôi đã uống viên thuốc màu đỏ và chúng tôi không bao giờ hối hận.

Đọc đánh giá của Empire về Ma trận

82 trên 100

Liệu Christopher Nolan có bao giờ làm một bộ phim Bond không? Vâng, với sự khởi đầu, anh ấy đã có. Ngoại trừ, thay vì một đặc vụ bí mật của Anh, chúng tôi có được một tên tuổi trong mơ của công ty tự do. Và chuỗi hành động cao trào lớn rất lớn, nó chiếm gần một nửa bộ phim và thực sự là ba chuỗi hành động lớn tạm thời được lồng vào nhau xung quanh một lõi siêu thực, siêu hình.

Đọc đánh giá của Empire về Inception

83 trên 100

Một vài khoảnh khắc lễ trao giải gắn bó trong tâm trí nhiều hơn ký sinh trùng chụp ảnh hình ảnh đẹp nhất tại Oscar năm 2020. Không có gì ngạc nhiên khi nó làm nên lịch sử như là bộ phim không phải là tiếng Anh đầu tiên làm như vậy-Thể loại Hàn Quốc không hài lòng này cung cấp một số Trong số những vòng xoắn lớn nhất và căng thẳng chuyên nghiệp trong ký ức gần đây, với một gia đình có những màn trình diễn xuất sắc từ Song Kang-ho, Park So-Dam, Choi Woo-Shik và nhiều hơn nữa. Trượt bitly châm biếm, hài hước đen tối và được tạo ra với độ chính xác chưa từng có, ký sinh trùng không chỉ vượt qua 'rào cản một inch' của phụ đề, như được tham chiếu trong bài phát biểu chấp nhận của đạo diễn Bong Joon-ho-nó hoàn toàn xóa sạch nó.

Đọc đánh giá của Empire về ký sinh trùng

84 trên 100

Thiên tài theo dõi người ngoài hành tinh tự viết của James Cameron là không cố gắng đứng đầu bản gốc là một trong những bộ phim kinh dị vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay. Thay vào đó, anh ta cấy ghép người ngoài hành tinh (và, đáng kể, Ripley) cho một thể loại khác và tạo ra một trong những bộ phim hành động hay nhất từng có. Đó cũng là một phép ẩn dụ Việt Nam. Và cũng là một trong những bộ phim trích dẫn lâu dài nhất.

Đọc đánh giá của Empire về người ngoài hành tinh

85 trên 100

Những con đường được phủ mưa, mì đóng gói trong đêm vĩnh viễn, với những quảng cáo khổng lồ và các dấu hiệu neon thực hiện công việc mà bạn thường mong đợi ở chính mặt trời ... tương lai không xa chưa bao giờ trông mát mẻ hơn ở Ridley Scott Sci-Fi Gumshoe Noir của Scott, và chúng tôi không chắc nó sẽ không bao giờ.

Đọc đánh giá của Empire về Blade Runner

86 trên 100

Khi khủng long lần đầu tiên cai trị bộ phim, họ đã làm như vậy theo cách dừng chuyển động dừng lại của herky, trong khi hiệu quả quyến rũ, đòi hỏi một liều lượng không ngừng nghỉ công bằng. Khi Steven Spielberg đưa họ trở lại Isla Nublar, lần đầu tiên chúng tôi cảm thấy chúng có thể là thực tế, thở (trái ngược với quái vật). Và điều đó rất nhờ vào hoạt hình đáng kinh ngạc của Stan Winston hoạt động như CGI đột phá của ILM.

Đọc đánh giá của Empire về Công viên kỷ Jura

87 trên 100

Thường được trích dẫn là phần tiếp theo lớn nhất từ ​​trước đến nay, TGPII, như không ai được gọi là nó, được mô tả chính xác hơn là một seprequel. Trong một câu chuyện kể, nó tương đương với sự hợp nhất quyền lực của Michael (Al Pacino) với sự lên ngôi của cha mình, Vito (Robert de Niro); Chiến thắng của một người mở đường cho sự tham nhũng hoàn toàn của người kia.

Đọc đánh giá của Empire về Bố già Phần II

88 trên 100

Một phần khoa học viễn tưởng, một phần phim văn hóa thế hệ, một phần kịch tính gia đình (trong đó người anh hùng phải giải cứu sự tồn tại của chính mình sau khi mẹ anh ta rơi vào tình cảm với anh ta, EWW), trở lại tương lai vẫn còn vượt thời gian mặc dù Được bắt nguồn từ, tốt, thời gian. Và nó có thể có tiêu đề tốt nhất của bất cứ điều gì trong toàn bộ danh sách này.

Đọc đánh giá của Empire về Back to the Future

89 trên 100

Trong đó con chó cũ George Miller đã dạy Hollywood một số thủ thuật mới. Chạy bộ phim Chase xuống các yếu tố cần thiết của nó (cốt truyện về cơ bản là: Run Away ... sau đó chạy lại!), Miller chuyên nghiệp xây dựng câu chuyện thông qua một số cảnh hành động hoạt động đáng kinh ngạc và tuyệt vời nhất mà chúng ta đã thấy trong Yonks. Trong khi cũng đảm bảo các nhân vật nữ của anh ấy là bộ phim mạnh nhất; Charlize Theron's Furiosa và Immortan Joe's Brides đang thừa hưởng một thế giới "bị giết" bởi những người đàn ông ... Đọc đánh giá của Empire về Mad Max: Fury Road

90 of 100

George Lucas' cocktail of fantasy, sci-fi, Western and World War II movie remains as culturally pervasive as ever. It's so mythically potent, you sense in time it could become a bona-fide religion...

Read Empire's review of Star Wars

91 of 100

Where Coppola embroiled us in the politics of the Mafia elite, Martin Scorsese drew us into the treacherous but seductive world of the Mob's foot soldiers. And its honesty was as impactful as its sudden outbursts of (usually Joe Pesci-instigated) violence. Not merely via Henry Hill's (Ray Liotta) narrative, but also Karen's (Lorraine Bracco) perspective: when Henry gives her a gun to hide, she admits, "It turned me on."

Read Empire's review of Goodfellas

92 of 100

In '81, it must have sounded like the ultimate pitch: the creator of Star Wars teams up with the director of Jaws to make a rip-roaring, Bond-style adventure starring the guy who played Han Solo, in which the bad guys are the evillest ever (the Nazis) and the MacGuffin is a big, gold box which unleashes the power of God. It still sounds like the ultimate pitch.

Read Empire's review of Raiders Of The Lost Ark

93 of 100

It was the biggest crossover event in cinematic history, and the biggest cliffhanger we never saw coming. After ten years and eighteen movies, Marvel took superhero filmmaking to a new level when they united all of Earth's mightiest heroes (and several more) against The Mad Titan himself – and incredibly, devastatingly, they lost. Infinity War crashed much-loved characters into each other's orbits, flitting between planets at breakneck speed as the Avengers desperately tried to stop Thanos from clicking his fingers and wiping out half the universe. Spectacular action, punch-the-air moments and big-scale battles are perfectly balanced, as all things should be, with hilarious interplays and aching emotion. Cinema doesn't get much bigger, or better, than this.

Read Empire's review of Avengers: Infinity War

94 of 100

If Reservoir Dogs was a blood-spattered calling card, Pulp Fiction saw Quentin Tarantino kick our front door off its hinges — and then get applauded for doing it with such goddamn panache. It wore its numerous influences on its sleeve and yet felt utterly, invigoratingly fresh and new. We happy? Yeah, we happy.

Read Empire's review of Pulp Fiction

95 of 100

Forty-five years young, and Spielberg's breakthrough remains the touchstone for event-movie cinema. Not that any studio these days would dare put out a summer blockbuster that's half monster-on-the-rampage disaster, half guys-bonding-on-a-fishing-trip adventure. Maybe that's why it's never been rebooted. Or just because it's genuinely unsurpassable.

Read Empire's review of Jaws

98 of 100

Stanley Kubrick once described Francis Ford Coppola's adaptation of Mario Puzo's novel as the best film ever made – though having previously topped this list, this time it falls to bronze position. At once an art movie and a commercial blockbuster, The Godfather marked the dawn of the age of the mega-movie. An icon of the gangster genre, its imprinted in popular culture – "Luca Brasi sleeps with the fishes", the horse's head in the bed – but the first instalment of Brando's cotton-cheeked patriarch's fight for power is so much more than those moments. With performances, style and substance to savour, it's managed to both smash box office records and live on as a staple of cinematic canon.

Read Empire's review of The Godfather

99 of 100

The original "this one's darker" sequel, and by far the strongest of the saga. Not just because the baddies win (temporarily), or because it Force-slammed us with that twist ("No, I am your father"). Empire super-stardestroys thanks to the way it deepens the core relationships — none more effectively than Han and Leia's. She loves him. He knows. And it still hurts.

Read Empire's review of The Empire Strikes Back

100 of 100

A wizard is never late. Nor is he early. He arrives precisely when he... well, you know the rest. It might have taken 20 years for Peter Jackson's plucky fantasy to clamber, Mount-Doom-style, to the very pinnacle of our greatest-movies pantheon. But here it is, brighter and more resplendent than ever.The Fellowship Of The Ring contains so much movie. Even at the halfway point, as the characters take a breather to bicker in Rivendell, you already feel sated, like you've experienced more thrills, more suspense, more jollity and ethereal beauty than a regular film could possibly muster up. But Jackson is only getting started. Onwards his adventure hustles, to the bravura dungeoneering of Khazad-dum, to the sinisterly serene glades of Lothlorien, to the final requiem for flawed Boromir amidst autumnal leaves. As Fellowship thrums to its conclusion, finally applying the brakes with a last swell of Howard Shore's heavenly score, you're left feeling euphoric, bereft and hopeful, all at the same time. The Two Towers has the coolest battle. The Return Of The King boasts the most batshit, operatic spectacle. But Fellowship remains the most perfect of the three, matching every genius action beat with a soul-stirring emotional one, as its Middle-earth-traversing gang swells in size in the first act, then dwindles in the third. This oddball suicide squad has so much warmth and wit, they're not just believable as friends of each other — they've come to feel like they're our pals too.An ornately detailed masterwork with a huge, pulsing heart, it's just the right film for our times — full of craft, conviction and a belief that trudging forward, step by step, in dark days is the bravest act of all. Its ultimate heroes aren't the strongest, or those with the best one-liners, but the ones who just keep going. And so Fellowship endures: a miracle of storytelling, a feat of filmmaking and still the gold standard for cinematic experiences. Right, now that's decided, who's up for second breakfast?

Đọc đánh giá của Empire về Chúa tể của những chiếc nhẫn: The Fellowship of the Ring

10 bộ phim hay nhất hàng đầu là gì?

Phim hay nhất mọi thời đại..
2001: Một bộ phim Space Odyssey (1968). Khoa học viễn tưởng. ....
Bộ phim Bố già (1972). Thriller. ....
Công dân Kane (1941) Phim. ....
Jeanne Dielman, 23 tuổi, Quai du Commerce, bộ phim 1080 Bruxelles (1975). ....
Bộ phim Raiders of the Lost Ark (1981). ....
Phim La Dolce Vita (1960). ....
Bảy bộ phim Samurai (1954). ....
Trong bộ phim Mood For Love (2000) ..

Bộ phim không có 1 trên thế giới là gì?

Tất cả thời gian trên toàn thế giới phòng vé.

Top 10 bộ phim được xem nhiều nhất là gì?

Hầu hết các bộ phim được xem mọi thời đại..
Titanic (1997) ....
E.T.Các cuộc đua ngoài hành lang (1982) ....
Phù thủy xứ Oz (1939) ....
Star Wars: Tập IV - A New Hope (1977) ....
Chúa tể của những chiếc nhẫn: Sự trở lại của Vua (2003) ....
Bạch Tuyết và bảy người lùn (1937) ....
Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét (1991) ....
Vua sư tử (1994).

Phim nào có xếp hạng 100%?

Một số bộ phim này cũng xuất hiện trên 100 năm của AFI ... 100 danh sách phim, nhưng có nhiều bộ phim khác và một số mục với hàng chục đánh giá tích cực, được coi là đáng ngạc nhiên đối với một số chuyên gia.Đến nay, không để lại dấu vết giữ kỷ lục của trang web, với tỷ lệ 100% và 251 đánh giá tích cực.Leave No Trace holds the site's record, with a rating of 100% and 251 positive reviews.

Chủ đề