So sánh vray 3.4 và 3.6 năm 2024

Render hầu hết các cảnh nhanh hơn lên tới 20-50% với V-Ray 3.3 cho 3ds Max! V-Ray 3.3 cho 3ds Max giới thiệu variance-based các mẫu thích ứng cho thiết lập nhanh, phân phối đồng bộ nhiễu, và hình ảnh chất lượng cao – với ít phụ thuộc vào các thiết lập cho ánh sáng và vật liệu.

Variance-based adaptive sampler (VBAS)

  • Lấy mẫu về vùng tối tốt hơn và lấy mẫu vùng bị ám sáng nhanh hơn.
  • Phát hiện nhiễu phù hợp hơn.
  • Chất lượng hình ảnh cuối cùng là ít phụ thuộc vào vật liệu và các thiết ánh sáng.
  • Cải thiện lấy mẫu kênh Alpha – đặc biệt là trong những cảnh có độ sâu trường ảnh và motion blur.
  • Works in bucket and progressive rendering modes
  • Hoạt động trong bucket và những chế độ Render tiên tiến.

Các tính năng mới khác của V-Ray 3.3 cho 3ds Max bao gồm:

New Global Defaults

  • Phương sai dựa trên mẫu thích ứng được kích hoạt theo mặc định.
  • Tự động lấy mẫu của ánh sáng và vật liệu – loại bỏ sự cần thiết phải thiết lập các phân chia tự động.

Ray Traced Rounded Corners

  • Các góc cạnh mịn hoàn hảo tại thời điểm render không có thêm mô hình khác – dựa trên công nghệ được chuyển từ NVIDIA.
  • Nâng cao phát hiện cạnh với sự hỗ trợ cho đồng thời các bề mặt lồi lõm.
  • Làm việc với các đối tượng riêng biệt, các đối tượng VRayProxy, các đối tượng di dời, vv

New Sky Model and Aerial Perspective

  • Mô hình bầu trời Hosek để mô phỏng bầu trời nhìn tự nhiên hơn.
  • Các lựa chọn màu cho VRaySun và VRaySky.
  • Phối cảnh trên không cho hiệu quả và thực tế sâu trong khí quyển.

Triplanar Mapping

  • Kết cấu liền mạch nhanh mà không có UVs.
  • Kiểm soát cạnh pha trộn và thông số kết cấu, bao gồm các hoán vị ngẫu nhiên.
  • Hoạt động trên hình học thủ tục.

Improved V-Ray Clipper with Render-Time Booleans

  • Hỗ trợ cutaways sử dụng một lưới tùy ý.

Stochastic Flakes

  • Vật liệu siêu thực với các hiệu ứng lấp lánh như sơn tuyết, cát, và xe.

Updated Features

Global Illumination

  • Xử lý mạnh mẽ hơn các chất phản chiếu GI, truyền ánh sáng tốt hơn, và chiếu sáng tự nhiên hơn trong những cảnh nội thất.
  • Phân phối bộ nhớ ánh sáng cache cho các tính toán nhanh hơn trong render phân chia.

GPU Rendering

  • Các nút kết cấu nhiều hơn – MultiTexture, VRay MultiSubTex, Color Correction, vv.
  • Đối tượng Proxy với mái tóc và hạt.
  • Đối tượng VRayFur và VRayPlane.
  • Bao gồm ánh sáng / loại trừ danh mục

Progressive Sampler

  • Ngưỡng nhiễu động động dẫn đến phân phối đồng đều hơn nhiễu.
  • Cải thiện lọc subpixel.
  • Cải thiện việc sử dụng CPU.

Volume Rendering

  • Render nhanh hơn với việc lấy mẫu theo xác suất.

Geometry

  • Render nhanh hơn của các đối tượng proxy và trường.
  • Render nhanh hơn với Forest Pack Pro.

V-Ray Frame Buffer

  • So sánh các thiết lập Vray.
  • Điều chỉnh tải màu.
  • Lưu LUT files.

Availability

V-Ray 3.3 cho 3ds hiện đang miễn phí cập nhật cho tất cả khách hàng sử dụng V-Ray 3.0. Đăng nhập trang chaosgroup.com để tải xuống.

Hi quick question- is denoise with vray 3.4 max 2015 working?

same scene - one test is vray 3.4 max 2015 - denoiser seems to do nothing no matter what the settings- same scene in vray 3.6 max 2018- denoiser works great and the scene appears to be rendering faster (- but thats not proven yet

So sánh vray 3.4 và 3.6 năm 2024

so my question really is 3.4 & max 2015 anyone know if this is a bad combination with denoise? at moment other factors are pushing us to use this combination but i think i want to try to move from it as its causing me problems-like this

any one experienced this- thanks for any help j

Hai đối thủ lâu đời nhất, đều được đánh giá là động cơ Render tốt nhất năm 2017. Sự so sánh giữa V-Ray vs Mental Ray luôn là chủ đề “nóng” từ các nhà sản xuất tới người sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ so sánh các công cụ render trong nhiều khía cạnh khác nhau.

Mental Ray

  • Mental Ray là một công cụ hiển thị feature-rich có khả năng lập trình được. Nó đã được sử dụng bởi các ngành công nghiệp và các chuyên gia trong hơn 28 năm. Mental Ray đã trở thành một tiêu chuẩn cho rendering photorealistic, visual effects và design industries. Năm 2003, Mental Images đã được trao giải thưởng Academy Award.
  • NVIDIA đã mua lại Mental Images vào tháng 12 năm 2007 nhằm cải tiến Mental Ray. Và kết quả là, Mental Ray dùng mô hình GI, sử dụng sức mạnh của CUDA để phát triển trên CPU.
  • Nhiều chi tiết hơn so với Irradiance / Light Cache của V-ray. Mental Ray mang lại hình ảnh chi tiết và thực tế hơn.
  • Người dùng mới tập làm quen thì lựa chọn Mental Ray 2017 vì tính đơn giản hơn so với V-ray
  • Hỗ trợ bất kỳ tính năng nào của Maya ((fur, x-gen, fluids, volumetrics, particles, optical FXs, etc…)
  • Rẻ hơn V-ray. bạn chỉ cần trả tiền nếu bạn cần batch renders, miễn phí cho hình ảnh tĩnh.

V-Ray

  • Được phát triển bởi Chaos Group (Bulgarian: Хаос Груп), một công ty Bungari có trụ sở tại Sofia, Bulgaria, được thành lập năm 1997. V-Ray được sử dụng trong các ngành công nghiệp như movie, industrial and product design, video games và architecture. Nó có thể sử dụng phương pháp Raytracing hoặc Brute Force. V-ray cũng có công cụ render GPU (V-Ray RT) của riêng nó được sử dụng để thực hiện IPR.
  • Vô số các hiệu ứng đặc biệt, V-ray có external render window mà bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh màu sắc.
  • V-Ray nhanh hơn nhiều khi thực hiện GI IPRs. Vì vậy, về cơ bản, bạn có thể sử dụng IPR chỉ gắn nhãn GI.

Dưới đây là hình ảnh so sánh V-Ray vs Mental Ray

So sánh vray 3.4 và 3.6 năm 2024

So sánh vray 3.4 và 3.6 năm 2024