Need for Speed ​​​​Unbound là trò chơi NFS tuyệt vời đầu tiên sau nhiều năm

Need for Speed ​​Unbound có thể có các pha hành động và đua xe quen thuộc, nhưng đó là một luồng gió mới cho những người hâm mộ thể loại này và cho một loạt phim 25 tuổi đang rất cần nó

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên nhất về Need for Speed ​​​​Unbound là một sự thay đổi tinh tế đối với nền kinh tế và sự phát triển của trò chơi cho phép tôi làm điều gì đó mà tôi muốn làm với nhượng quyền thương mại này. dành thời gian thực với một chiếc xe, đánh bóng nó và tùy chỉnh nó mà không phải lo bỏ lỡ những chiếc xe hào nhoáng hơn liên tục được mở khóa (hoặc có sẵn với mức giá thấp đến nực cười tại một đại lý trên thế giới)

Vòng lặp chơi trò chơi cơ bản của Need for Speed ​​​​Unbound rất giống với Need for Speed ​​​​Heat năm 2019, trong đó người chơi chạy đua trong các sự kiện bị xử phạt vào ban ngày nhưng tăng "đại diện" của họ — và thu hút sự chú ý của cảnh sát — bằng các hoạt động vào ban đêm. Ngoài ra, tôi cảm thấy như mình đang thực sự chạy đua hơn là cố gắng tạo ra một kết thúc ở vị trí đầu tiên như điện ảnh trong mọi sự kiện chỉ để đến với sự kiện tiếp theo. Do đó, bạn không bao giờ bị mất tiền;

Cuộc đua vào ban đêm chỉ trả bằng tiền mặt, tất cả những gì bạn có thể mất sau một cuộc đua nếu cảnh sát truy đuổi và bắt bạn, vì vậy trong Unbound, việc leo lên đỉnh đống tiền mặt sẽ diễn ra chậm hơn nhiều. Vì không có "đại diện" để mở khóa những chiếc xe hơi đắt tiền và các tùy chỉnh, đường cong học tập sẽ dốc hơn nhiều (đặc biệt nếu bạn định chi tiền thật cho các tùy chọn tùy chỉnh mới của trò chơi). Thường có ít nhất hai buổi gặp mặt không mua tiền mặt, mặc dù khoản thanh toán sẽ nhỏ hơn, mặc dù việc mua tiền mặt cho các sự kiện cốt lõi thể hiện câu hỏi về rủi ro so với phần thưởng của riêng nó (mặc dù bạn thường

Hình ảnh. Trò chơi tiêu chí/Nghệ thuật điện tử

Trong thế giới mở Lakeshore (như Chicago) của Need for Speed ​​Unbound, cảnh sát có thể khá đáng gờm, đặc biệt là về số lượng và chắc chắn là trên những con phố bề thế, nơi mà việc phá vỡ tầm nhìn gần như là không thể cho dù bạn có rẽ vuông góc hay không.

Nếu bạn bị phát hiện, thời gian hồi chiêu cho một cuộc rượt đuổi hoàn toàn là rất ngắn; . Và khi bạn có số tiền năm con số trên bảng điều khiển của mình, bạn sẽ rất tuyệt vọng về việc giữ nó, điều này chắc chắn sẽ mang lại quân tiếp viện và khiến cuộc rượt đuổi trở nên khó khăn hơn

Quay trở lại ga ra sau một chặng đường đặc biệt mạnh mẽ từ rất sớm trong trò chơi, lựa chọn đắt giá đầu tiên không phải là chiếc xe tiếp theo của tôi - đó là một gói độ rất đẹp cho chiếc tôi hiện đang lái, có vẻ tự nhiên hơn rất nhiều

Trớ trêu thay, tôi đã hy vọng tiết kiệm được tiền để có thể mua một chiếc xe khác và bắt đầu giành chiến thắng trong nhiều cuộc đua hơn, nhưng sau một vài cuộc đua, tôi nhận ra rằng mình cần một chiếc xe cơ bắp hơn và có khả năng drift cho các cuộc đua từng điểm ở vùng ngoại ô.

Hình ảnh. Trò chơi tiêu chí/Nghệ thuật điện tử

Rõ ràng là một người bạn bất mãn ở gara nơi bạn làm việc có ý tưởng riêng của họ, nhưng nếu bạn lo lắng về việc hối hận vì lựa chọn chiếc xe đầu tiên của mình trong Need for Speed ​​Unbound, thì cốt truyện của trò chơi sẽ nhanh chóng khiến bạn yên tâm.

Trong quá khứ, nhượng quyền thương mại đã ưu tiên đánh bại tất cả mọi người, trong mọi sự kiện, điển hình là do một câu chuyện nặng nề quá cố gắng bắt chước một bộ phim hành động. Ngay cả ở đó, cách tiếp cận ít hơn là nhiều hơn của Tiêu chí giúp tăng tốc độ của Unbound và do đó, sự thích thú lâu dài của nó. Mặc dù tôi có thể đang cố gắng giành quyền tham gia cuộc đua lớn tiếp theo trong Need for Speed ​​Unbound, nhưng nó thực sự có thể quản lý được, ngay cả khi không giành được chiến thắng, không giống như Need for Speeds trước đó (đặc biệt là Payback năm 2017), nơi tôi liên tục chuyển đổi loại phương tiện để giành chiến thắng

Thật may mắn vì tôi đã chạy qua lĩnh vực AI sau khi lấy chiếc xe khởi động A+ của tôi. Cũng cần lưu ý rằng không có tính năng tua lại (tương tự như Heat) và chỉ có một số lần khởi động lại giới hạn cho mỗi sự kiện. Kết quả sau cuộc đua linh hoạt hơn của Unbound cho phép tôi kết nối với một số lượng nhỏ phương tiện dựa trên nhiều tiêu chí hơn là "tiềm năng ở vị trí đầu tiên. "Do đó, tôi phải cân nhắc liệu việc cán đích ở vị trí thứ tư có thực sự đáng tiếc hay không (hay liệu cú va chạm trực diện khó chịu với một chiếc xe tải nhỏ có thực sự khiến tôi phải làm lại hay không)

Tất cả những điều này nhằm nhấn mạnh rằng Need for Speed ​​Unbound có lối chơi rất thú vị bên dưới bề ngoài và đó không chỉ là "anime Need for Speed" mà người chơi có thể đã thấy trong quảng cáo trước khi phát hành của trò chơi. Tuy nhiên, tôi ngạc nhiên rằng thứ mà tôi sẵn sàng không thích lại trở thành một lựa chọn thiết kế bổ sung tốt, thay vì trở thành điểm chính của thiết kế

Hình ảnh. Trò chơi tiêu chí/Nghệ thuật điện tử

Mọi pha nguy hiểm mà người lái xe thực hiện đều có điểm nhấn là nghệ thuật đường phố, cho dù đó là điểm nhấn màu neon trên vành xe, vạch chạy nhanh bật ra khỏi mui xe hay một đôi cánh kiểu graffiti khi bạn phóng ra khỏi cầu vượt; . Tôi đã nghĩ rằng tất cả những thứ này sẽ cản trở thông tin hình ảnh mà các trò chơi đua xe phải trình bày để lái xe vừa nhanh vừa mát — nhưng không phải vậy. Có các hình ảnh động kiệt sức đặc trưng, ​​hiệu ứng bánh xe và tư thế chiến thắng sau cuộc đua cho người lái xe của bạn. Tôi đặc biệt đánh giá cao việc nhìn thấy họ, trong trang phục tùy chỉnh của họ, qua kính chắn gió ở chế độ cận cảnh khi kết thúc một sự kiện

Vẫn còn nhiều tình trạng vượt cấp và chuyển hướng thực sự nặng nề khiến hầu hết các ô tô bị trôi giống như một tay đua kart hơn là một thứ gì đó mượt mà, vì vậy điều đó không có nghĩa là việc xử lý trực quan hơn các trò chơi Need for Speed ​​trước đây. Ngoài ra, nếu bạn nhấn nitơ ở bất cứ đâu trừ một đường thẳng, tất cả các tay lái của bạn sẽ bị mất

Thật chói tai khi nhìn thấy những người đi bộ tránh đường, nhưng họ luôn làm được, và tôi thừa nhận rằng việc nhìn thấy mọi người trên vỉa hè vào ban ngày khiến một thành phố như Lakeshore trở nên thực tế hơn rất nhiều. Chẳng hạn, việc xử lý phức tạp hơn nhiều so với Forza Horizon 4, và với sự nhấn mạnh nhiều vào vận tốc bàn đạp đến kim loại và tăng tốc nitro, bạn sẽ đập phá rất nhiều tài sản

Hình ảnh. Trò chơi tiêu chí/Nghệ thuật điện tử

Unbound là một sự nhẹ nhõm cũng như thú vị vì nó chứng tỏ rằng vẫn còn rất nhiều niềm vui ở định dạng tay đua thế giới mở, nếu một hãng phim sẵn sàng nghĩ khác về một số điều nhỏ hơn thay vì cố gắng cách mạng hóa . Aaron Paul đóng vai chính trong một bộ phim năm 2014 về thương hiệu này, nhớ không?

Electronic Arts đã tổ chức lại quá trình phát triển đua xe hành động của mình để đáp lại sự đón nhận kém của Heat khi phát hành ba năm trước, một trò chơi vững chắc đã thu hút được lượng người theo dõi tận tụy. Ra mắt không ràng buộc với sự thiếu hào nhoáng tương tự và danh tiếng bị suy giảm, nhưng tôi thấy thú vị và đáng giá hơn rất nhiều khi dành thời gian để đua và lách luật khiến trò chơi giống như người chơi trở lại của năm trong cuộc đua

Vào ngày 29 tháng 11, Need for Speed ​​Unbound đã có sẵn cho PlayStation 5, Windows PC và Xbox Series X. Electronic Arts đã cung cấp mã tải xuống trước khi phát hành cho trò chơi, được sử dụng để đánh giá PlayStation 5. Vox Media có thể nhận hoa hồng cho các mặt hàng được mua thông qua các liên kết liên kết, nhưng những điều này không ảnh hưởng đến nội dung biên tập. Thông tin bổ sung về chính sách đạo đức của Polygon có thể được tìm thấy ở đây

Cổ phần và hành động đua xe trong Need for Speed ​​​​Unbound có thể quen thuộc, nhưng trò chơi là một luồng gió mới cho những người hâm mộ đua xe — và cho một loạt phim 25 tuổi rất cần nó

Tuy nhiên, điều làm tôi ngạc nhiên nhất về Need for Speed ​​Unbound là một sự điều chỉnh tinh tế đối với nền kinh tế và sự phát triển của trò chơi cho phép tôi làm điều gì đó mà tôi luôn muốn làm với nhượng quyền thương mại này. dành thời gian thực với một chiếc ô tô, chế tạo và trang trí nó mà không sợ bỏ lỡ những chiếc ô tô hào nhoáng hơn liên tục được mở khóa (hoặc có sẵn với chi phí cực rẻ tại một đại lý trên thế giới)

Hơn nữa, tôi cảm thấy như mình đang thực sự chạy đua, thay vì cố gắng thiết kế một kết thúc ở vị trí đầu tiên như điện ảnh trong mọi sự kiện chỉ để đến với sự kiện tiếp theo. Vòng lặp chơi trò chơi cơ bản của Need for Speed ​​​​Unbound rất giống với Need for Speed ​​​​Heat của năm 2019, có chu kỳ ngày và đêm cho phép người chơi chạy đua trong các sự kiện bị xử phạt vào ban ngày, nhưng tăng "đại diện" của họ — và thu hút sự chú ý của cảnh sát — bằng các hoạt động vào ban đêm. Như vậy, bạn không bao giờ bị mất tiền mặt, chỉ cần rep

Nhưng trong Unbound, việc leo lên đỉnh đống tiền mặt sẽ diễn ra chậm hơn nhiều. Cuộc đua ban đêm chỉ trả bằng tiền mặt, tất cả số tiền này bạn có thể mất sau cuộc đua nếu cảnh sát đuổi theo và bắt bạn. Không có "đại diện" để mở khóa một số ô tô và tùy chỉnh có giá trị cao nhất định; . Điều này có nghĩa là tiến trình sẽ dốc hơn nhiều (điều này đặc biệt đúng nếu bạn định chi tiền cho các tùy chọn tùy chỉnh mới của trò chơi). Việc mua bằng tiền mặt cho các sự kiện cốt lõi thể hiện câu hỏi về rủi ro so với phần thưởng của riêng nó (mặc dù bạn thường chỉ mất tiền nếu bạn về đích cuối cùng hoặc gần bằng nó). Tuy nhiên, thường có ít nhất hai buổi gặp mặt không mua bằng tiền mặt, ngay cả khi khoản thanh toán sẽ nhỏ hơn

Hình ảnh. Trò chơi tiêu chí/Nghệ thuật điện tử

Rõ ràng là bên trong việc thực hiện các cuộc đua “miễn phí”, nhưng tôi thực sự đánh giá cao tính khả dụng của chúng vì chúng là một giải pháp thay thế an toàn hơn nhiều so với việc gây chiến với cảnh sát trong thế giới mở Lakeshore của Need for Speed ​​​​Unbound (hãy nghĩ đến Chicago). Cảnh sát có thể khá đáng gờm, đặc biệt là về số lượng và chắc chắn là trên những con phố bề thế, nơi mà việc phá vỡ tầm nhìn gần như là không thể cho dù bạn có thực hiện một cú ngoặt vuông góc hay phanh khẩn cấp hay quay đầu xe hay không

May mắn thay, một bản đồ nhỏ cung cấp cho bạn một thông báo rộng rãi về vị trí của cảnh sát, vì vậy bạn có thể băng qua các con đường bên cạnh trước khi họ phát hiện ra bạn hoặc lùi lại nếu bạn đang theo dõi họ trên đường cao tốc. Nếu bạn bị phát hiện, thời gian hồi chiêu cho một cuộc rượt đuổi hoàn toàn là rất ngắn; . Biết đường quay lại đường cao tốc, với rất nhiều khí nitơ tích tụ từ những trò tai quái khi đến đó, là chìa khóa để sống sót trước Người đàn ông và giữ tiền mặt của bạn. Và khi bạn có số tiền năm con số trên bảng điều khiển của mình, bạn sẽ rất tuyệt vọng về việc giữ nó, điều này chắc chắn sẽ mang lại quân tiếp viện và khiến cuộc rượt đuổi trở nên khó khăn hơn

Những gì bạn làm với số tiền đó dường như tự nhiên hơn rất nhiều và ít bị thúc đẩy bởi cú đánh dopamine lặp đi lặp lại là mở khóa càng nhiều càng tốt. Quay trở lại ga ra sau một chặng đường đặc biệt mạnh từ rất sớm trong trò chơi, lựa chọn đắt giá đầu tiên không phải là chiếc xe tiếp theo của tôi - đó là một gói độ rất đẹp cho chiếc tôi hiện đang lái

Thật là mỉa mai, bởi vì trên thực tế, tôi đã hy vọng tiết kiệm được tiền của mình để lên một chiếc xe khác và bắt đầu vượt qua nhiều cuộc đua hơn; . Sau nửa tá sự kiện, tôi thấy mình muốn một thứ gì đó giống như chiếc Dodge Charger năm 1969 hơn - cơ bắp và sự trôi dạt - cho các cuộc đua từng điểm ở vùng ngoại ô có nhiều đoạn lùi và cắt góc

Hình ảnh. Trò chơi tiêu chí/Nghệ thuật điện tử

Tuy nhiên, nếu bạn hối hận về lựa chọn xe hơi đầu tiên của mình, thì cốt truyện của Need for Speed ​​Unbound sẽ nhanh chóng xoa dịu nỗi lo đó. Rõ ràng là một người bạn bất mãn ở nhà để xe nơi bạn làm việc có ý tưởng riêng của họ;

Ngay cả ở đó, cách tiếp cận ít hơn từ Tiêu chí giúp tăng tốc độ của Unbound và do đó, sự thích thú lâu dài của nó. Trong quá khứ, nhượng quyền thương mại đã nhấn mạnh việc đánh bại tất cả mọi người, trong mọi sự kiện, thường là do một câu chuyện nặng nề cố gắng quá sức để bắt chước một bộ phim hành động. Need for Speeds trong quá khứ (đặc biệt là Payback 2017) đã khiến tôi phải liên tục hoán đổi các loại phương tiện để về đích đầu tiên vì nó thường quyết định tiến tới sự kiện tiếp theo. Trong Need for Speed ​​Unbound, tôi có thể đang cố gắng giành quyền tham gia cuộc đua lớn tiếp theo, nhưng nó thực sự có thể quản lý được, ngay cả khi không giành được chiến thắng

Đó là một điều tốt, bởi vì sau khi lấy chiếc xe khởi động A+ của tôi, tôi đã bị trường AI hạ gục. Nhiều. Kết quả sau cuộc đua linh hoạt hơn của Unbound có nghĩa là tôi có thể tạo kết nối với một số phương tiện được chọn dựa trên nhiều tiêu chí hơn là “tiềm năng ở vị trí đầu tiên. ” Cũng cần lưu ý rằng không có tính năng tua lại (giống như Heat) và chỉ có một số lần khởi động lại giới hạn cho mỗi sự kiện. Vì vậy, tôi thực sự đã phải tự hỏi bản thân rằng liệu việc cán đích ở vị trí thứ tư đó có thực sự đáng để sửa chữa hay không (hoặc liệu cú va chạm trực diện xấu xí với một chiếc xe tải nhỏ có thực sự xứng đáng để làm lại không)

Tất cả những điều này nhằm nhấn mạnh rằng có một lối chơi rất thú vị dưới vỏ bọc của Need for Speed ​​Unbound, và đó không chỉ là “anime Need for Speed” mà người chơi có thể đã thấy trong phần quảng cáo ít ỏi của trò chơi trước khi ra mắt. Đúng là phong cách hình ảnh không chính thống của Unbound giúp phân biệt trò chơi với các mục trước đây nhiều nhất, nhưng tôi ngạc nhiên rằng thứ mà tôi sẵn sàng bực bội lại trở thành một lựa chọn thiết kế bổ sung, chắc chắn, trái ngược với việc trở thành điểm nhấn của toàn bộ trò chơi

Hình ảnh. Trò chơi tiêu chí/Nghệ thuật điện tử

Những chiếc xe và thế giới đua xe đều được thể hiện một cách chân thực, nhưng những người lái xe là những nhân vật theo phong cách anime. Và mọi pha nguy hiểm mà họ thực hiện đều có điểm nhấn là nghệ thuật đường phố, cho dù đó là những điểm nhấn màu neon trên vành xe, những đường chạy nhanh bật ra khỏi mui xe hay một đôi cánh theo phong cách graffiti khi bạn phóng qua cầu vượt. Có các hình ảnh động kiệt sức đặc trưng, ​​hiệu ứng bánh xe và tư thế chiến thắng sau cuộc đua cho người lái xe của bạn (tôi đặc biệt đánh giá cao việc nhìn thấy họ, trong trang phục tùy chỉnh của họ, qua kính chắn gió ở chế độ cận cảnh khi kết thúc sự kiện). Tôi đã nghĩ rằng tất cả những thứ này sẽ cản trở thông tin hình ảnh mà các trò chơi đua xe phải trình bày để lái xe vừa nhanh vừa mát — nhưng không phải vậy

Điều đó không có nghĩa là việc xử lý trực quan hơn so với các trò chơi Need for Speed ​​trước đây. Vẫn còn nhiều trường hợp vượt lái, chuyển hướng thực sự nặng nề khiến cho hiện tượng drift ở hầu hết các ô tô trông giống như một tay đua kart hơn là một thứ gì đó bóng bẩy. Cũng thế. Đánh vào đường nitơ ở bất kỳ đâu khác ngoài đường thẳng và tất cả các cú đánh lái đó sẽ biến mất

Chẳng hạn, việc xử lý khó khăn hơn nhiều so với Forza Horizon 4, và với sự nhấn mạnh nhiều vào vận tốc bàn đạp đến kim loại và tăng tốc nitro, bạn sẽ phá hủy rất nhiều tài sản. Thật chói tai khi nhìn thấy những người đi bộ tránh đường, nhưng họ luôn làm được, và tôi thừa nhận rằng việc nhìn thấy mọi người trên vỉa hè vào ban ngày khiến một thành phố như Lakeshore trở nên sống động hơn rất nhiều

Hình ảnh. Trò chơi tiêu chí/Nghệ thuật điện tử

Đối với một cái tên đáng kính như vậy trong các trò chơi điện tử đua xe (Aaron Paul đã đóng vai chính trong một bộ phim năm 2014 về thương hiệu này, bạn có nhớ không?), Need for Speed ​​đã thực sự thành công vang dội trong nửa thập kỷ qua. Không ràng buộc là một sự nhẹ nhõm cũng như một niềm vui — nó cho thấy vẫn còn rất nhiều điều thú vị ở định dạng tay đua thế giới mở, nếu một hãng phim sẵn sàng nghĩ khác đi về một số điều nhỏ hơn, thay vì cố gắng cách mạng hóa

Heat, một trò chơi vững chắc đã xây dựng được một lượng khán giả tận tụy, có lẽ đã không nhận được sự quan tâm công bằng nhất của dư luận sau khi nó ra mắt ba năm trước. Electronic Arts đã tổ chức lại quá trình phát triển đua xe hành động của mình để đáp lại. Unbound xuất hiện với cùng một sự kém hấp dẫn, cùng một dấu ấn đã giảm bớt, nhưng nó thú vị hơn rất nhiều và đáng để tôi dành thời gian chạy đua và chạy trốn luật hơn rất nhiều, đến nỗi trò chơi giống như người chơi trở lại của năm trong cuộc đua

Need for Speed ​​Unbound ra mắt vào tháng 11. 29 trên PlayStation 5, Windows PC và Xbox Series X. Trò chơi đã được đánh giá trên PlayStation 5 bằng cách sử dụng mã tải xuống trước khi phát hành do Electronic Arts cung cấp. Vox Media có quan hệ đối tác liên kết. Những điều này không ảnh hưởng đến nội dung biên tập, mặc dù Vox Media có thể kiếm tiền hoa hồng cho các sản phẩm được mua thông qua các liên kết liên kết. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách đạo đức của Polygon tại đây

Trò chơi NFS đầu tiên là gì?

Sê-ri phát hành tựa đầu tiên, The Need for Speed , vào năm 1994. Trò chơi gần đây nhất, Need for Speed ​​Unbound, được phát hành vào ngày 2 tháng 12 năm 2022. Ngoài ra, phần cài đặt di động miễn phí được phát hành vào năm 2015, Need for Speed. No Limits, được phát triển tích cực bởi Firemonkeys Studios, nhà phát triển của Real Racing 3.

Thứ tự của các trò chơi NFS là gì?

Trò chơi Need For Speed ​​sắp xếp .
Nhu Cầu Tốc Độ (1994)
Cần Tốc Độ 2 (1997)
Cần Cho Tốc Độ 3. Truy Đuổi Nóng Bỏng (1998)
cần cho tốc độ. Porsche Chưa Ra Mắt (2000)
cần cho tốc độ. Ngầm (2003)
cần cho tốc độ. Ngầm 2 (2004)
cần cho tốc độ. Bị truy nã gắt gao nhất (2005)
cần cho tốc độ. Cacbon (2006)

Trò chơi Need for Speed ​​bán chạy nhất là gì?

Cần tốc độ. Ngầm 2 - 11 triệu+ Need for Speed. Bị truy nã gắt gao nhất - 17. 8.000.000. cần cho tốc độ. Cacbon - 15. 6.000.000.

Need for Speed ​​nào miễn phí?

Need for Speed ​​No Limits - Trò chơi di động miễn phí - EA.

Chủ đề