Hướng dẫn crack vray 3.4 3dmax 2023

V-Ray cho 3ds Max cung cấp khả năng dò tia nhanh hơn, lấy mẫu sạch hơn và hiển thị chính xác hơn. Điều đó có nghĩa là bạn làm việc thông minh hơn – không khó hơn – bằng cách tự động hóa các bước được sử dụng để chiếm thời gian quý giá. Được phát triển bởi Chaos Group, Vray được tích hợp bộ thư viện textures khổng lồ, đem đến tính chân thật có một không hai. Tất cả các công cụ thiết yếu đều được tích hợp. Vray chính là engine đứng đằng sau đem đến tính chân thật khó tin cho những thiết kế, đặc biệt là các thiết kế kiến trúc, bất kể phần mềm 3D nào được sử dụng để mô hình hóa. Vray là một phần mềm khá phức tạp để có thể hiểu rõ toàn bộ, tuy nhiên nó lại tương tác rất dễ dàng với rất nhiều phần mềm mô hình hóa 3D khác nhau. Hơn nữa, Vray là một plug-in, do đó có thể nói rằng thành công của nó sẽ phụ thuộc rất lớn vào khả năng tương thích với các phần mềm mà nó được tích hợp trên đó. Các trình renderer đối thủ cũng không phải ngoại lệ. Với lĩnh vực kiến trúc, khả năng tương thích với Google SketchUp có lẽ là ưu tiên hàng đầu. Trong khi hầu hết các kỹ thuật mô hình hóa khác đều tương đối phức tạp và khó hiểu, thì với Sketchup đi cùng bộ công cụ của nó có thể dễ dàng và nhanh chóng biến ý tưởng thành mô hình. Những ý tưởng này kết hợp với Vray sẽ cho ra những bản render chất lượng một cách nhanh chóng. Các cuộc gặp với khách hàng nhằm giải quyết các vấn đề về khái niệm và trừu tượng, nên được trình bày trực quan bởi các bản render từ Vray.

Download VRay 6 For 3ds Max 2018 – 2023 Full

Kích thước: 591 MB Link tải Google drive: DOWNLOAD

Hướng dẫn cài đăt

  • Cài 3ds max trước nhé, sau đó mới cài Vray for 3ds max
  • Cài đặt phần mềm vray cứ nhấn Next liên tiếp là được
  • Chép file vray_v60100_fix.dlr vào ( C:\Program Files\Autodesk\3ds Max 20XX\plugins )
  • Chép file vray_v60100_max_fix.dll vào ( C:\Program Files\Chaos Group\V-Ray\3ds Max 20XX\bin\plugins nếu là 3ds max 2021 trở xuống )
  • Chép file vray_v60100_max_fix.dll vào ( %APPDATA%\Autodesk\ApplicationPlugins\VRay3dsMax2023\bin\plugins nếu là 3ds max 2023 )
  • Chép file ScatterCore.ForScatter_Release.dll vào C:\Program Files\Chaos Group\Scatter\3ds Max 20XX
  • Xong

Vray 3.4 ra đời với một số thay đổi “không hề nhỏ” trong Vray. Có lẽ Vray cũng đang mong muốn tạo nên 1 engine đơn giản hơn cho người dùng. Bài viết này mình sẽ đi thẳng vào 3 vấn đề hay gặp phải khi bạn mở file 3Ds Max cũ bằng Vray 3.4:

  1. Lúc mới mở file có hiện thông báo chọn Yes hoặc No, bạn không biết chọn sao cho đúng?
  2. Thời gian render rất lâu không rõ lý do, nhiều lúc không thể render được, chạy lightcache không xong.
  3. Không thể chỉnh được subdiv, phần subdiv bị mờ đi không rõ lý do.

Những chế độ Image Sampler (Antialiasing) quen thuộc ở những bản Vray cũ đã không còn xuất hiện nữa!

  • Fixed rate sampler
  • Adaptive DMC sampler
  • Adaptive sudivision sampler

Thay vào đó, chỉ còn 2 tùy chọn là: Bucket và Progressive. Chế độ Bucket chính là Adaptive DMC sampler đổi tên lại nên các bạn có thể dễ dàng nắm bắt với các thông số như Min rate – Max rate – Noise Threshold.

Chế độ khử răng cưa Bucket trong Vray 3.4

Khi bạn dùng Vray 3.4 để mở những file 3Ds Max cũ thì cần lưu ý 3 điều sau đây.

Lưu ý số

1: Quyết định chọn Yes hoặc No ở Vray 3.4

Khi dùng Vray 3.4 để mở file cũ, Vray sẽ hỏi bạn giữ nguyên setting của file cũ hay là áp dụng setting Vray 3.4 mới.

Lưu ý khi dùng Vray 3.4 mở file cũ

Mình ví dụ cụ thể như sau: Bạn có 1 file 3ds max được tạo ra với Vray 3.0. Ở file này trong phần setting của Image sampler là Adaptive subdivision image sampler. Bây giờ bạn cài Vray 3.4 để xài và bạn mở file lên sẽ có hiện thông báo như hình phía trên.

Nếu chọn Yes, Vray sẽ loại bỏ đi những chế độ như Fixed rate sampler, Adaptive subdivision sampler (nếu file cũ bạn dùng chế độ này) và áp dụng luôn chế độ mới là bucket vào file. Nếu chọn No, bạn vẫn sẽ thấy trình điều khiển Adaptive subdivision sampler của file gốc.

Trình điều khiển Adaptive subdivision sampler vẫn còn khi chọn No

Như hình trên là mình chọn No khi mở file nên vẫn còn trình tùy chọn Adaptive subdivision image sampler cũ.

Lưu ý số

2: Luôn tích vào Use Embree ở tab Setting.

Luôn chọn Use Embree ở Vray 3.4

Ở Vray 3.3 và 3.4, nếu không tích chọn Use Embree ở tab setting thì bạn không thể render được. Vray sẽ chạy mãi ở bước LightCache không xong! Đây là vấn đề rất nhiều bạn mắc phải do không để ý khi nâng cấp lên Vray 3.4!

Xem thêm: Kiểm tra nhiệt độ máy tính khi render với Speccy.

Lưu ý số

3: Không chỉnh được subdiv

Nhiều bạn thắc mắc là ở Vray 3.4 không chỉnh được subdiv của vật liệu, thực tế không phải vậy. Vray 3.4 đã thêm vào một tính năng mới đó là Use local subdivs ở phần Global DMC. Đây chính là câu trả lời cho lỗi của nhiều bạn gặp phải ” không chỉnh được subdiv vật liệu trong Vray 3.4″. Tùy chọn này có ý nghĩa là, nếu bạn tích chọn vào nó, dịch nôm na ra là ” Sử dụng subdivs cục bộ”, tức là bạn sẽ có thể tùy chỉnh được subdiv của vật liệu có trong bài của mình. Nhớ nha, có tích vào thì sẽ chỉnh được, hệt như xài phiên bản cũ.

Không chỉnh được subdiv Vray 3.4

Đó, đi kèm với tùy chọn CÓ TÍCH vào Use local subdivs thì bản vật liệu của bạn sẽ chỉnh được như cũ. Xem hình dưới.

Còn nếu không, phần subdiv của vật liệu sẽ bị mờ đi. Khi đó Vray sẽ tự động tính toán và phân bổ subdiv thích hợp. Tuy nhiên có thể là tính năng này quá mới & ChaoGroup cần thêm thời gian để hoàn thiện. Mình có thử nghiện dùng chế độ tính toán tự động này rồi, kết quả giữa thời gian & chất lượng không tốt lắm. Tốt nhất là bạn nên chỉnh thủ công để có thể chủ động gia giảm subdiv một cách khoa học và hợp lý tùy theo ý đồ.

# Cập nhật: Mình đã thử nghiệm việc tính toán subdiv tự động và có kết quả khá tốt! Bạn sẽ không còn lo lắng gì về subdiv vật liệu, ánh sáng nữa cả! Hoàn toàn không cần quan tâm nữa. Mình sẽ dành 1 bài viết riêng để chia sẻ. Theo dõi fanpage MinUp để cập nhật nha mọi người!

Kết

Vray 3.4 bắt đầu lượt bỏ đi bớt những thành phần không cần thiết, đơn giản hóa việc tùy chỉnh khử răng cưa. Tối ưu hóa tốc độ render. Ở bài viết tiếp theo, mình sẽ review xem tốc độ của Vray 3.4 so với Vray 3.3.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình cài đặt và sử dụng Vray, bạn có thể liên hệ MinUp để được hỗ trợ.

min

Mình tốt nghiệp ngành Kiến Trúc, cộng với niềm đam mê máy tính và đồ họa thôi thúc mình lập nên blog này. Blog là nơi chia sẻ những kiến thức - kinh nghiệm của bản thân. Công việc hằng ngày của mình đều liên quan tới những phần mềm như AutoCAD, SketchUp, 3Ds Max, Vray nên mình hiểu khá rõ về chúng. Liên hệ mình nếu bạn cần hỗ trợ nhé!

Chủ đề