Đánh giá legend of zelda breath of the wild năm 2024

Hệ thống vật lý là 1 phần rất quan trong để có gameplay tốt. BotW đã xây dựng hệ thống này cực kì chi tiết và có chiều sâu. Các vật thể chuyển động trong game đều bị ảnh hưởng bởi trọng lực và hướng gió y như thực tế, bao gồm cả vũ khí của người chơi, mũi tên, hay cả cỏ cây, mây trời,..

Ngoài ra Nintendo cũng rất hiểu ý khi cho người chơi 1 số công cụ phá vỡ vật lý để có cảm giác “quẩy” hơn – các rune. Như stasis rune dùng để ngưng đọng thời gian hay magnesis rune để đẩy hút vật như nam châm. Ngoài ra còn có trò vui “shield-surfing” (động tác santo rồi đặt khiên lên chân của mình bất kể lúc nào miễn là đang trên không) – thứ mà qua tay các cao thủ game bị break trong vòng 40p

Thêm vào đó hiệu ứng trên vũ khí cũng tác động khá rõ rệt đến nhân vật và môi trường. Ngoài việc thoải mái đánh bắt cá bằng điện, người chơi cũng có thể chạy băng qua sa mạc Gerudo nóng bỏng mà không cần bất cứ một loại đồ bảo hộ hay exilir nào mà chỉ cần dắt 1 thanh icesword trên lưng, không khí xung quanh lúc này sẽ luôn mát mẻ. Tuy nhiên hãy cẩn thận khi vung thanh flamesword ở một đồng cỏ khô hoặc mặc bộ đồ full metal đi giữa trời mưa gió sấm chớp vì đó có thể là một hành động tự sát. Mình cũng đã thử cầm một ngọn đuốc và naked leo lên đỉnh Naydra, nơi cao nhất trong game mà không cần đồ giữ ấm

Những ai đã cân qua các Souls-like game hẳn không còn xa lạ gì với cơ chế parry và backstab trong combat. BotW cũng đưa chúng vào game và mình cảm thấy chúng hoạt động khá ổn (mặc dù có phần dễ hơn các game hardcore vì quái ra đòn còn chậm), cảm giác khi parry được cái tia laser của guardian và phản dmg ngược lại thì phê đừng hỏi

. Tất nhiên chúng ta sẽ bỏ qua con Lynel vì nó là trường hợp cá biệt với lượng hp và dmg cực kì phi lí. Thật sự mình đánh Ganon còn dễ hơn con này T_T

Cuối cùng tính năng mình cho là đáng giá nhất vừa update mới đây là Hero’s path mode. Mình nghĩ tất cả các game open-world đều nên có tính năng này. Hero’s path mode đúng với cái tên của nó cho phép người chơi kiểm tra được tất cả “hành tung” của mình, từ những vùng đất đi qua, lần sign i/o vào game, số lần chết đều được thể hiện khéo léo và được tính hợp thẳng vào trong map thông qua một nút bấm, rất đơn giản!

Thông qua Hpm, người chơi biết được những vùng đất đã đến và chưa đến, điều này thực sự giúp những người chơi như mình rất nhiều luôn. Tính năng này có thể ghi trạng thái của người chơi tối đa là 200h, con số mà theo mình nghĩ là khá đủ với 1 game như BotW. Nếu bạn có chơi quá 200h thì cũng đừng lo vì game sẽ giữ lại những đoạn chơi gần nhất cho chúng ta (cơ mà mấy ai kéo game đến 200h đâu nhỉ). Giờ nghĩ lại sẽ tuyệt biết bao nhiêu nếu TW3 có tính năng này T_T.

Chốt lại ae nào có điều kiện nên đầu tư switch trải nghiệm BotW vì game quá là hay. WiiU thì hơi yếu, game auto lock 20fps, hình ảnh cũng ko đẹp như switch. Mình phải cop file save qua giả lập để chụp hình cho đẹp.

The Legend of Zelda: Breath of the Wild, con át chủ bài của Nintendo đã được ra mắt và ôi thôi, không ngớt những lời ca ngợi dồn dập đến với tuyệt tác này của Nintendo. Mới đây, cộng đồng còn tung hô Horizon Zero Dawn không tiếc lời nhưng nay, những lời hoa mỹ đó thậm chí cũng không đủ để miêu tả Breath of the Wild. Hãy cùng điểm qua những điểm số tuyệt đối cùng những mỹ từ mà các trang đánh giá uy tín dành cho trò chơi đang làm mưa làm gió này nhé.

[su_note]Game: The Legend of Zelda: Breath of the Wild Nhà phát triển: Nintendo Hệ điều hành: Nintendo Switch Phát hành: 03 tháng 3 [/su_note]

  • GameSpot — 10/10
    “Ngoài những cảnh quan môi trường tuyệt đẹp, ngoài trí thông minh đáng gờm của kẻ địch, và cả những câu đố hấp dẫn đầy tính thử thách, cái cách mà Breath of the Wild làm bạn sững sờ với những chuẩn mực cùng phát kiến mới, luôn chờ đợi người chơi khám phá liên lục hàng chục giờ liền chính là phần giá trị nhất của nó.
Đó là một tựa game cho bản cảm giác thấy mình dần trưởng thành và mạnh mẽ hơn qua những nhiệm vụ cam go nhưng vẫn duy trì được tính thử thách, cùng hàng loạt bí ẩn thôi thúc người chơi không ngừng tiến lên phía trước để tìm hiểu và chinh phục. Hòa quyện với nhau, chúng tạo ra một cảm giác hoàn hảo của sự hài lòng khi trải nghiệm Breath of the Wild. Rõ ràng, đây là là một tuyệt phẩm của series The Legend of Zelda, và là tựa game ấn tượng nhất mà Nintendo từng tạo ra.” – Peter Brown
  • IGN — 10/10
    “The Legend of Zelda: Breath of the Wild là một tựa game đẳng cấp, một ví dụ tuyệt vời trong cách thiết kế thế giới mở và một trò chơi đánh dấu bước ngoặt chuyển mình của thương hiệu game 30 năm tuổi. Nó đem đến một lối chơi sandbox tuyệt vời và đầy sự phấn khích. Những bí ẩn cứ nối tiếp nhau treo lủng lẳng trước mặt như trêu ngươi, thách thức bạn liên tục, liên tục tiến lên phía trước để khám phá.

Người viết đã trải qua rất nhiều cuộc phiêu lưu trong Breath of the Wild, và mỗi lần phiêu lưu lại được trải nghiệm một câu chuyện độc đáo đằng sau đó, và cứ thế chúng làm tôi đi đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Và ngay cả sau khi bản thân đã dành hơn 50 giờ khám phá sự rộng lớn của Hyrule, tôi vẫn phát hiện ra rất nhiều thứ mình còn chưa hề biết đến hoặc thậm chí nhìn thấy trước đó. Nhưng không vấn đề gì, tôi sẵn lòng bỏ ra thêm 50-100 để thưỡng lãm những khoảnh khắc thú vị mà game mang lại.” – Jose Otero
  • Game Informer — 10/10
    “Breath of the Wild là một thành tựu đột phá trong việc thiết kế một thế giới sống động. Hyrule cực kỳ rộng lớn, với nhiều hệ thống môi trường đa dạng đem đến những trải nghiệm độc đáo trên bước đường phiêu lưu.

Sở hữu một thế giới bao la, Breath of the Wild vẫn cho thấy sự tài hoa của đội ngũ làm game Nintendo trong việc mang lại những khung hình tuyệt đẹp mà gần như không xảy ra bất kỳ trục trặc nào về kỹ thuật làm cảm trở trải nghiệm của người chơi

Người viết hoàn toàn bị mê hoặc bởi phiên bản này của Hyrule, và nó làm tôi đi đến bất ngờ này đến bất ngờ khác trong từng khoảnh khắc, trong từng bước rẽ. Game đại diện cho một hướng đi mới, sâu sắc hơn cho một trong những thương hiệu tuyệt vời nhất của mọi thời và đánh dấu một tầm cao mới trong việc đem lại những trải nghiệm tương tác thế giới mở.” – Kyle Hilliard
  • Polygon — 10/10
    “Người viết xin mạo muội tiên đoán: cuối cùng thì Breath Of The Wild không chỉ đem đến tính hiệu là dòng game đã thực sự ‘tiến hóa’ và dũng cảm bước ra khỏi cái nền móng vững chắc nhưng gò bó nó đã dựa dẫm quá lâu, mà còn cho thấy hãng Nintendo đã biết cách đối xử với khách hàng của mình như những con người thông minh, tinh tế.
Sự tôn trọng đó đã mang đến cho làng game một sản phẩm mới mẻ hơn, độc đáo hơn, thú vị hơn và cũng vĩ đại hơn. Trong một thế giới mở với vô vàn các thay đổi mang tính cách mạng, Breath of the Wild vẫn đem lại cảm giác ta đang thưởng thức một tựa game Zelda thứ thiệt – và khẳng định vị thế của nó như một trong những phiên bản quan trọng nhất thuộc series trong gần 20 năm qua. ” – Arthur Gies
  • Giant Bomb — 5/5
    Cảm giác tuyệt vời này là điều mà đã lâu rồi tôi không còn cảm thấy nó tuôn tràn một cách mãnh liệt như thế, từ khi trải nghiệm phiên bản A Link to the Past hồi lên bảy tuổi. Ocarina of Time cũng đã đem lại một vài giây phút thần tiên cho quãng đời thiếu niên của tôi nhưng chưa đủ. Bây giờ, đang ở tuổi ba mươi, tôi đã cả nghĩ rằng không thể có một trò chơi nào cho tôi cảm giác đó một lần nữa.

Tôi đã từng đánh giá rất nhiều trò chơi trong 20 năm nay, và tôi bắt đầu quen với việc sử dụng những cụm từ cố định này để miêu tả về chúng: “Trò chơi sở hữu phần điều khiển mượt mà, tính tế. Cơ chế gameplay này thật là sáng tạo. Nền đồ họa thật là tuyệt vời. Hệ thống cây kỹ năng còn hơi hạn chế.”, ..v.v. Những từ ngữ đó giờ đây đã không còn đủ đễ diễn tả những gì mà tôi cảm nhận về Breath of the Wild.

Nintendo có thể đã thay đổi rất nhiều truyền thống lâu đời của dòng game Zelda trong phiên bản này, nhưng tinh thần và sự thôi thúc người chơi tiến lên khám phá vẫn mạnh mẽ như ngày nào. Tôi đã không nghĩ rằng sẽ lại được sở hữu cảm giác diệu kỳ mạnh mẽ mà Zelda đã từng mang lại, nhưng hóa ra tôi đã phạm sai lầm, một sai lầm ngập chìm trong niềm hạnh phúc vô bờ. – Dan Ryckert

Chủ đề