50 nhà sản xuất hip hop hàng đầu năm 2022

Trong thần thoại Hy Lạp, vua Midas của Phrygia được biết đến là người có năng lực chạm đâu là chỗ đó biến thành vàng. Tôi nghĩ Dr. Dre cũng được sinh ra với siêu năng lực như vậy, vì ông chính là vị “vua không ngai” khi đã chạm tay vào đâu, là ở đó tạo ra những thay đổi lớn trong dòng nhạc hip hop.

Tên thật của Dr. Dre là Andre Young, nổi tiếng lên từ thời là thành viên của nhóm gangsta hip hop đình đám N.W.A (N* Wit Attitudes). Trong thời buổi hỗn mang của nhạc hip hop lúc đó, các DJ phải tạo ra beat chủ yếu bằng việc chơi lại các record khác trên bàn turntable để cho một “mc” rap trên nền beat này (do người da màu thời đó bị phân biệt và bị cấm học và chơi nhạc cụ). N.W.A lúc đấy nổi lên như là một nhóm nhạc hoàn chỉnh vì có cả DJ (Dre và Yella) lẫn MC (Ice Cube, Eazy E, MC Ren). Các rapper của N.W.A vì vậy hoàn toàn không phải phụ thuộc vào DJ nào, mà toàn bộ beat của nhóm đều do Dr. Dre đóng vai trò sản xuất beat chính. Cùng với tài năng sáng tác lời của Ice Cube, tài đọc rap của Eazy E., Dr. Dre mang tới người nghe “the group that said mother**** the police” làm điên đảo cả giới hip hop và nước Mỹ lúc bấy giờ.

HÃNG ĐĨA RIÊNG / SỰ NGHIỆP SOLO VÀ SẢN XUẤT ÂM NHẠC

Nếu như hồi trong N.W.A, vai trò của Dre chỉ đơn thuần sử dụng các sample nhạc cho phần beat, và produce trực tiếp cho cách rap của các MC, thì sau khi rời bỏ nhóm và cùng lập ra studio riêng Death Row cùng với Suge Knight, ông mới thực sự thỏa chí tạo nên tên tuổi cho riêng mình với tất cả các vai trò từ viết lời, sản xuất beat, rap, mix, và sản xuất.

Ảnh hưởng lớn nhất và đầu tiên đối với nhạc của Dr. Dre phải kể đến việc phát triển thể loại G-funk, thứ đã giúp khác biệt hoá West Coast hip hop với East Coast, và với sự trỗi dậy của N.W.A, West Coast hip hop (mà trung tâm là Compton, California) đã khuynh đảo nước Mỹ suốt nửa cuối thập niên 80s và đầu thập niên 90s. Nếu như nhạc hip hop ban đầu được phát triển từ New York (East Coast hip hop) và lan sang các vùng khác ở nước Mỹ kể cả West Coast vào đầu những năm 80s, thì chính các chiến tích liên tiếp của NWA, Ice-T, và các sản phẩm tiếng tăm của Death Row thời hậu N.W.A, mà nhạc hip hop vùng West Coast nổi lên và vượt mặt East Coast vào những năm 1990.

Lúc đó hip hop vùng East Coast nặng về phần lời đa nghĩa, chơi chữ và sâu sắc hơn trong khi hip hop của West Coast có lời lẽ thẳng tuột, và khiêu khích hơn do ảnh hưởng của dòng rap gangsta. Trong suốt lịch sử gần trăm năm và là cảm hứng cho tất cả các thể loại nhạc của người da trắng, các nghệ sĩ người da màu vẫn thường nuốt cái sự phản kháng vào trong, và các câu chuyện trong âm nhạc dường như chỉ để chia sẻ cho nhau nghe. Các nghệ sĩ da màu bên West Coast có lẽ là những người đầu tiên hướng cái sự phẫn nộ và phản kháng đó ra phía bên ngoài, điều mà người da trắng đã “được phép” làm từ lâu với nhạc Rock n Roll và sau là Heavy Metal, mặc cho sự đàn áp và phân biệt chủng tộc đã lên đến mức nghẹt thở vào giai đoạn cuối 80s đầu 90s. Cũng vì vậy, mặc dù không có nhiều thời lượng phát trên radio, khi N.W.A bắt đầu “f*ck tha police” và bị cảnh sát rượt đuổi trong chính show của họ, tần suất quan ngại và sự chăm sóc đặc biệt của truyền thông với giới chức đã vô hình trung khiến nhạc của N.W.A nói riêng, và hip hop nói chung, đạt được lượng người nghe và theo dõi đột phá.

Kết quả là, đến lúc này mọi người mới nhận ra phần nhạc của hip hop hay đến nhường nào, vì thứ hip hop quen thuộc lâu nay đến từ East Coast khá là nhàm, với tiếng bass dầy và nặng, tempo nhanh cùng với nhiều sample như vay mượn tiếng guitar của nhạc rock, khiến cho nhạc nghe chưa có màu sắc riêng, và cũng chả vui gì vì vẫn phải vay mượn từ nhạc của người da trắng.

Nhưng đến thời thịnh của West Coast, beat có tempo chậm lại và âm thanh ”sắc lẹm” hơn, và không phải đâu xa, ảnh hưởng của nó đến từ nhạc Funk là thứ nhạc với hợp âm đơn giản nhưng cách chơi bass và trống đã đạt đến mức tinh túy. Chính Dre là một trong những người tiên phong khám phá cách thu âm từ chính các nghệ sĩ đánh nhạc cụ live trong studio, và tạo lại âm thanh từ sample gốc bằng nhạc sống, giúp cho ông có toàn quyền kiểm soát âm sắc của nhạc, từ cao độ, nhịp độ đến việc thêm thắt chút màu sắc cho nó. Âm thanh hoàn hảo của G-funk (gangsta funk) bắt đầu từ đây, và hip hop nay đã được sống với chính hơi thở từ thứ âm thanh của người da màu.

Dấu ấn trong beat của Dre lúc đó chính là tiếng trống chắc nịch theo dòng nhạc funk, tiếng bass sâu, tiếng hát đệm rất soulful và tiếng synth mềm mượt. Và đó chính là nền tảng tạo nên album kinh điển “The Chronic” của Dre, mà sau này Kanye West ca ngợi đó là album có ảnh hưởng lớn với “nhạc” hip hop tương đương như album kinh điển “Songs In The Key Of Life” trong dòng nhạc soul của Stevie Wonder. Nhờ tài năng sáng tạo của Dre, hip hop đã có chất “nhạc” hơn rất nhiều khi việc sử dụng sample được giảm thiểu nhất có thể. Đĩa “The Chronic” sau đó bán được đến 5,8 triệu bản chỉ riêng tại Mỹ, và nằm trên Billboard Top 10 đến 8 tháng liền.

Mặc cho thành công vang dội trong kinh doanh với hãng đĩa Death Row, quan ngại sự nguy hiểm cũng như chán ghét sự “đàn gảy tai trâu” của Suge Knight, Dre dũng cảm từ bỏ tay trùm đầu gấu nhất giới hip hop để tạo lập một studio riêng là Aftermath, sẵn sàng để lại toàn bộ các sản phẩm trí tuệ cũng như các nghệ sĩ mà hãng đang quản lý cùng doanh thu cho Knight. Sâu thẳm trong lòng, Dre có lẽ thừa tự tin với khả năng “chạm ra vàng” của mình. PHÁT HIỆN TÀI NĂNG TRẺ

Dr. Dre không chỉ được coi là thiên tài trong mảng production nhạc, ông còn là người thầy, người đào tạo và mang lại ánh hào quang cho rất nhiều nghệ sĩ khác mà sau này chính họ được coi như những huyền thoại trong làng nhạc hip hop.

Ngay từ thời N.W.A, Dre đã thường “produce” trực tiếp khi các rapper ghi âm, bằng cách chỉ định họ phải rap như thế nào, và chính Eazy E là người đầu tiên bị Dr. Dre “ép” phải cầm mic. Khi bắt đầu Death Row, nghệ sĩ đầu tiên được Dre phát hiện và phát triển chính là Snoop Dogg ngay từ đĩa đầu tay “Doggystyle”, với No 1 ngay trong tuần đầu bán ra với hơn 800.000 bản và tổng cộng 4 triệu đĩa sau. Tupac Sakhur sau đó cũng nhờ Dr. Dre mà đạt thành công vang dội với thị trường mainstream với đĩa All Eyez On Me cùng single kinh điển California Love. All Eyez On Me cũng giành No 1 ngay tuần đầu tiên với hơn 500.000 bản và hiện đã bán hơn 10 triệu đĩa.

Đến thời Aftermath, Dre phát hiện ra tài năng của Eminem, nghệ sĩ mang lại thành công đầu tiên cho hãng đĩa. Mặc cho bao kẻ lúc đó cố ngăn cản, Dr. Dre bỏ tiền đầu tư cho gã da trắng tóc vàng mắt xanh, một hình tượng chả giống bất kỳ với tay rapper nào trên thị trường: “tao không quan tâm da nó màu tím hay gì, chúng mày phải ký hợp đồng với nó”. Đĩa đầu tay Slim Shady LP sau đó bán hơn 5 triệu bản chỉ riêng ở Mỹ. Marshall Mathers LP tiếp nối với kỷ lục 1,76 triệu bản chỉ trong tuần đầu tiên, và đến giờ tổng cộng hơn 11 triệu bản. Eminem trở thành nghệ sĩ bán được nhiều đĩa nhất trong dòng nhạc hip hop và đứng thứ hai mọi thời đại. Và Dr. Dre lôi anh về từ Detroit, là nơi đi xe bus là ra đến New york chứ chưa nói đến việc bắn vài khẩu đại bác mới tới West Coast.

Mà quên, nói không ngoa chứ chính Dre tự phát hiện ra tài năng của chính ông và liên tục đẩy nó lên các giới hạn mới. Trong “2001”, Dre càng hoàn thiện hơn âm thanh vốn dĩ đã tiệm cận hoàn hảo của G-funk, và ông rap cũng đáng nể chả thua gì ai mặc dù ông cũng vẫn thừa nhận là ông cần có cả “ghostwriter” để viết rap giúp. Giống như DJ Premier trả lời cho câu hỏi của Dre “điểm khác biệt giữa một nhà sản xuất âm nhạc và một người tạo ra beat?”. Với Premier, nhà sản xuất nhạc giống như làm phim, người ta có thể quay rất nhiều cảnh phim nhưng quan trọng là khâu edit và sản phẩm nghệ thuật cuối cùng. Nhạc của Dr. Dre đúng là vậy, có màu sắc như một bộ phim và nghe rất “phê”.

Thành công tiếp tục thành công, các nghệ sĩ khác thay nhau đứng trên top billboard nhờ “bàn tay vàng” của Dre, từ 50 Cent (gốc East Coast), The Game, đến gần đây là nghệ sĩ hip hop được giới phê bình đánh giá cực cao Kendrick Lamar. Gần đây nhất là ngay trong năm 2018, Dre phát hiện ra một tài năng khác là Anderson Paak trong đĩa Oxnard.

Trong giai đoạn căng thẳng của cuộc chiến giữa West Coast và East Coast hip hop thời 1993-1996, Dr. Dre cũng nằm trong số ít “miễn nhiễm” với sự thù địch khi ngồi bên West Coast và sản xuất cho rapper Nas đến từ East Coast với album “It was written”

Thành công của ông không tự có bởi Dr. Dre là người cầu toàn và làm việc với cường độ rất cao. Do vậy mỗi khi ông bước chân vào studio, mọi người ngay lập tức phải tập trung nghiêm túc với công việc sáng tác và thu âm. Đôi tai cực kỳ nhạy bén của Dre có thể nhận biết thị hiếu khản giá muốn nghe hoặc sẽ thích nghe nhạc như thế nào, ví dụ như với rap đường phố, âm nhạc và lời phải rất thật vì đó là thứ mà mọi người nghe được ngoài đường (chứ không phải về tiền bạc, gái gú hay xe hơi) Ông có thể tạo ra những bản hit từ một người thậm chí không biết rap ngồi đọc một đoạn tin trong tờ báo.

Với Dre, điều tuyệt vời nhất đối với ông chính là khám phá và mài dũa tiềm năng của những kẻ còn đang vật lộn ở đâu đó với cuộc sống ngoài kia, và mang lại cho họ thành công xứng đáng với tài năng của họ. Snoop Dogg, Tupac, Eminem, Kendrick Lamar là những người may mắn như vậy. Các anh em vì vậy, khi thành danh rồi vẫn gọi ông bằng danh xưng đầy kính trọng: “doc”.

Dre có đôi tay Midas thật, vì khi không gã producer này chuyển qua làm đồ điện tử mà cũng thành công. Làm lại từ đầu sau khi mở Aftermath, thế nhưng bây giờ sau khi bán lại công ty sản xuất dòng sản phẩm headphones cao cấp Beats By Dre cho Apple với giá 3,2 tỉ Đô, hiện giờ Dr. Dre đã là nghệ sĩ hip hop giàu nhất thế giới, vượt qua Sean Combs (Diddy) - cũng là người sáng lập hãng đĩa Bad Boys Entertainment - đại diện cho East Coast hip hop và là đối thủ chính của Death Row trước đây.

Dre đã làm công cuộc cách mạng thay đổi thói quen của người tiêu dùng, với khẩu hiệu đem đến chiếc tai nghe có thể nghe nhạc “như từ tai dân producer”. Thông minh quá còn gì, nếu như trước đây mọi người chỉ có thói quen đeo tai nghe earphones ra đường, thì headphones của Beats có thiết kế độc đáo như một phụ kiện thời trang và với khẩu hiệu đó, giới trẻ sẵn sàng chụp lên đầu và đi ra đường đầy tự tin như những kẻ nghe nhạc sành sỏi dù đội cái cục trên đầu nặng trịch.

Nói Dr. Dre có bàn tay của vua Midas không chỉ đúng về việc ông có thể ”chạm” đâu là ra tiền ở đó. Giống như Midas, Dre không phải là người có một cuộc đời trải bằng hoa hồng như nhiều người lầm tưởng. Ông cũng trải qua nhiều thất bại trong mối quan hệ hôn nhân, gia đình, bị kiện vì tội bạo hành với phụ nữ, bị bắt vào tù vì phóng xe quá tốc độ với nồng độ cồn quá quy định, vì hành hung cảnh sát. Khi còn trong N.W.A, em trai Tyree của ông chết trong một vụ ẩu đả. Năm 2008, Andre Young Jr, con trai của Dre chết vì sốc thuốc khi mới 20 tuổi.

Cá nhân tôi thì không quá quan tâm đến mảng kinh doanh “hái ra tiền” của Dr. Dre, nhưng việc đón nhận những tài năng do Dr. Dre liên tục phát hiện, và sự háo hức với đĩa nhạc “Detox” mà ông hứa suốt 15 năm nay, cái tôi nhỏ nhen nhỏ bé nằm dưới cuống tim của tôi vẫn mong rằng Dr. Dre đúng là vua Midas tái sinh thật, để khán giả vẫn tiếp tục có những sản phẩm bằng “vàng”.

(Uầy, mặc dù điều này cũng đồng nghĩa với việc, Dr. Dre sẽ có kết cục thảm khốc như vua Midas trong truyện thần thoại)

Hẹn gặp lại thứ 5.

Kunt

Thiết bị âm nhạc & NBSP; ban đầu không được thiết kế cho nhịp đập hip-hop, nhưng mặc dù có những hạn chế của máy trống sớm, các nhà sản xuất hip-hop đã tạo ra nghệ thuật lâu dài từ âm thanh bẩn với bất kỳ công cụ nào có sẵn. Marley Marl đã giành được những cú đá và bẫy từ những hồ sơ hoàn toàn khác nhau. Havoc đã ghi lại các boombox cassette và các mẫu lặp ra khỏi đài.

Được phát hành vào năm 1985, E-MU & NBSP; SP-12, mẹ đỡ đầu của Sampling & NBSP; Machines, & NBSP; được coi là một nhạc cụ sáng tạo, mặc dù Limited. Vào thời điểm quảng cáo đã rap, "Chà, tôi là Chef Benihana trên SP-12" vào năm 1998 "Sự xấu hổ trong trò chơi của bạn", các nhà sản xuất đã chuyển sang SP-1200 "mạnh mẽ hơn" và SP-1200 "mạnh mẽ hơn và The AKAI MPC60.

Sản xuất hip-hop sau này vượt qua các bộ lấy mẫu và studio. Bất cứ ai có máy tính xách tay hỗ trợ Wi-Fi đều có thể đánh một cú đánh sẵn sàng radio từ phòng ngủ của mình.

Các nhà sản xuất luôn luôn là mấu chốt cho quá trình sáng tạo như phát ra. Các nhà sản xuất tốt nhất không chỉ đơn giản là đặt các bản nhạc. Họ điều khiển hướng của các bài hát và toàn bộ album. Họ phá vỡ các nghệ sĩ mới và chuyển văn hóa về phía trước.

Có những nhà sản xuất có ảnh hưởng, Rock Rock và Marley Marl đã thay đổi trò chơi với nghệ thuật lấy mẫu. Có những nhà sản xuất mạnh mẽ về văn hóa. Dre và Timbaland đã phát minh lại đài phát thanh đô thị. Có những người có tầm nhìn âm thanh, RZA RZA và J Dilla sở hữu tầm nhìn mắt thứ ba cho phép họ làm rượu vodka ra khỏi & nbsp; nước.

Xem cách danh sách này so sánh với mục yêu thích của bạn:

Mannie tươi

Tyler Kaufman / Bet / Getty Images

Bangers: "Bling Bling (B.G.)": "Bling Bling (B.G.)," "Back That Azz Up (Juvenile)," "Go D.J. (Lil Wayne)"

Mannie Fresh đã tạo ra âm thanh tiền mặt trong những ngày đầu của hãng thu âm. Anh ấy đóng một phần quan trọng trong việc giúp nhãn hiệu phát triển từ một đội bóng đến một đế chế âm nhạc. Ông đã sản xuất một số tiếng nổ cho ngôi sao hàng đầu đầu tiên của nhãn hiệu, vị thành niên. Anh ấy đã giúp đỡ & nbsp; những người mới nổi như Lil Wayne và B.G. đồng hóa vào dòng chính. Mannie có lẽ được nhớ đến nhiều nhất cho "Back Azz Up" của người chưa thành niên, một cú đánh mà thậm chí Sharon Stone đã siêu việt đã sao lưu chiếc xe tải.

RJD2

Hình ảnh Filmagic / Getty

Bangers: "Ghostwriter", "1976," "Siêu anh hùng": "Ghostwriter," "1976," "Superhero"

"Deadringer" vượt quá mong đợi của chúng tôi. Đây là một trong những album hip-hop nhạc cụ hay nhất, trên đó với "Donuts" và "Endtressucing". Giống như phần lớn sản xuất của RJD2, nó có nhiều yếu tố danh lam thắng cảnh tạo ra những câu chuyện mà không cần thốt ra một từ.

Pimp c

Bill Olive / Getty Images

Bangers: "Ridin 'Dirty", "One Day", "Thoát khỏi Hatin' South": "Ridin' Dirty," "One Day," "Quit Hatin' the South"

Mike Dean và Pimp C được cho là hai nhà sản xuất có ảnh hưởng nhất ở miền Nam Rap. Sau này được đánh giá thấp. Mặc dù đôi khi không rõ ai đã làm những gì trong các bản thu âm bậc thầy của UGK (Bun B chia sẻ tín dụng sản xuất trên nhiều bài hát), PIMP được ghi nhận trên hầu hết mọi bài hát của UGK. Anh ấy đã thêm âm nhạc vào kinh điển của nhóm, pha trộn nhạc cụ trực tiếp với Texas Twang của anh ấy và Bun.

Pimp đã khai thác các mẫu được làm mờ mặt trời để tạo ra những gì anh ta đặt tên là "Rap Country". Kiểm tra những giai điệu đen tối xen kẽ của anh ấy với một phiến linh hồn trong "Một ngày", sự nảy ra tối giản của "giết người", và bộ xương của "Pocket Full of Stones." & NBSP;

Erick Bài giảng

Hình ảnh Wireimage / Getty

Bangers: "You Gots to Delf", "Đó là điều của tôi", "âm nhạc": "You Gots to Chill," "It's My Thing," "Music"

Là người đàn ông âm thanh của EPMD, Erick Sermon chỉ đơn giản là gói hoàn chỉnh. E-Double có những nhịp đập mới để hoàn thành những vần điệu thoải mái của mình. Anh ấy đã giúp đưa đội Def lên bản đồ và giới thiệu chúng tôi với Redman và Keith Murray. Vào cuối những năm 80, các rapper đã hét lên trên đỉnh phổi của họ. Erick Sermon và Parrish Smith nói với chúng tôi "Bạn có thể thư giãn". Một thế hệ của các emcees lắng nghe.

El-p

Hình ảnh Getty, / Getty Images

Có những nhà sản xuất có nhiều bản hit dễ tiếp cận hơn, ảnh hưởng hơn và nhiều cộng tác viên hơn, nhưng không có nhiều nhà sản xuất luôn giảm nhiệt như El-P. & NBSP; từ những ngày đầu của anh ấy tại công ty chảy đến công việc sau này của anh ấy như một nửa của anh ấy , El đã là một người làm việc thiên tài. Bản nhạc dystopian nghe giống như một giai điệu của bữa tiệc tận thế là bánh mì và bơ của El. Bạn cũng có thể tin tưởng vào một đường cong mọi lúc mọi nơi. Theo như các nhà sản xuất rapper, El-P có thể một ngày nào đó đi xuống như là người giỏi nhất.

Chỉ cần ngọn lửa

Hình ảnh Wireimage / Getty

Bangers: "You Gots to Delf", "Đó là điều của tôi", "âm nhạc": "U Don't Know," "Touch the Sky," "Exhibit C"

Là người đàn ông âm thanh của EPMD, Erick Sermon chỉ đơn giản là gói hoàn chỉnh. E-Double có những nhịp đập mới để hoàn thành những vần điệu thoải mái của mình. Anh ấy đã giúp đưa đội Def lên bản đồ và giới thiệu chúng tôi với Redman và Keith Murray. Vào cuối những năm 80, các rapper đã hét lên trên đỉnh phổi của họ. Erick Sermon và Parrish Smith nói với chúng tôi "Bạn có thể thư giãn". Một thế hệ của các emcees lắng nghe.

El-p

Hình ảnh Getty, / Getty Images

Có những nhà sản xuất có nhiều bản hit dễ tiếp cận hơn, ảnh hưởng hơn và nhiều cộng tác viên hơn, nhưng không có nhiều nhà sản xuất luôn giảm nhiệt như El-P. & NBSP; từ những ngày đầu của anh ấy tại công ty chảy đến công việc sau này của anh ấy như một nửa của anh ấy , El đã là một người làm việc thiên tài. Bản nhạc dystopian nghe giống như một giai điệu của bữa tiệc tận thế là bánh mì và bơ của El. Bạn cũng có thể tin tưởng vào một đường cong mọi lúc mọi nơi. Theo như các nhà sản xuất rapper, El-P có thể một ngày nào đó đi xuống như là người giỏi nhất.: "Insane in the Brain," "I Ain't Goin' Out Like That," "How I Could Just Kill a Man" 

Chỉ cần ngọn lửa

Bangers: "U không biết", "Chạm vào bầu trời", "Triển lãm C"

Trong thập kỷ qua và thay đổi, Justin Smith đã xây dựng một di sản mạnh mẽ với tư cách là người đàn ông cho hồ sơ hit. Đây chỉ là chất lượng nhất quán nhất trên các hồ sơ Roc-A-Fella của Aughts. Anh ấy đã ban phước cho cả Jays (Z & NBSP; và Electronica) với Heat Rock trên chương trình Triển lãm của U U và Triển lãm C, Triển lãm C, tương ứng. Chỉ là một nhà cung cấp hàng đầu của Rattler thân cây đó rất cấp bách, rất mãnh liệt và vì vậy, nó được đảm bảo để nổi bật trong bất kỳ album nào.

DJ Muggs: "Keep It Thoro (Prodigy)," "Book of Rhymes (Nas)," "Break the Bank (Schoolboy Q)"

Hình ảnh Filmagic / Getty

Bangers: "điên rồ trong não", "Tôi không phải là người như thế", & nbsp; "Làm thế nào tôi có thể giết một người đàn ông" & nbsp;

DJ Muggs là kẻ chủ mưu đằng sau âm thanh của Cypress Hill. Nhóm có thể là một câu chuyện hoàn toàn khác mà không có Muggs, một người được kể trong HyperDrive, có lẽ. Mugg mang đến cảm giác thoải mái với âm thanh ướt sũng của mình. Anh ta làm mọi thứ chậm lại để rút tiền, cho phép B-Real sống như anh ta muốn. Muggs đã tạo ra những bản hit cùn từ Old Jazz Records và giúp Cypress Hill tạo ra hai album xuất sắc trở lại.

Nhà giả kim: "One Love" (Nas), The Renaissance (Q-Tip)

Nicholas Hunt / Getty Images

Bangers: "Giữ nó Thoro (Prodigy)," "Sách Rhymes (NAS)", "Break the Bank (Schoolboy Q)"

Mỗi nhà sản xuất vĩ đại được liên kết với một hành động tuyệt vời. Trong trường hợp của nhà giả kim, anh ta đại diện cho nước thải, cuối thập niên 90/đầu '00s NYC hip-hop. ALC là một anh chàng Bờ Tây với tai Bờ Đông. Bạn sẽ nghe thấy những nhịp đập của anh ấy trên nhiều bản hit của Apple Big Hits, "Sách Rhymes" và "Wet Wipes" của Cam'ron, chẳng hạn. Người ta thường nghe thấy một người giả kim và ngay lập tức & nbsp; trực quan hóa một cảnh trong bộ phim kinh dị.

Q-TIP

Hình ảnh Wireimage / Getty

Bangers: "You Gots to Delf", "Đó là điều của tôi", "âm nhạc": "Shook Ones Pt. II" (Mobb Deep) 

Là người đàn ông âm thanh của EPMD, Erick Sermon chỉ đơn giản là gói hoàn chỉnh. E-Double có những nhịp đập mới để hoàn thành những vần điệu thoải mái của mình. Anh ấy đã giúp đưa đội Def lên bản đồ và giới thiệu chúng tôi với Redman và Keith Murray. Vào cuối những năm 80, các rapper đã hét lên trên đỉnh phổi của họ. Erick Sermon và Parrish Smith nói với chúng tôi "Bạn có thể thư giãn". Một thế hệ của các emcees lắng nghe.

El-p

Hoàng tử Paul

Hình ảnh Getty cho hình ảnh cinevegas / getty

Hoàng tử Paul không chỉ bỏ qua những cuốn sách quy tắc; Anh xé chúng lên và cười vào mặt bạn. Sau đó, anh về nhà và viết một cú đánh. Dũng cảm và thử nghiệm, với một bản lý lịch sáng tạo mạnh mẽ, Paul đã làm sạch các mẫu và mảnh từ bất cứ nơi nào anh ta muốn. Khi mọi người đang lấy mẫu nhạc jazz, Paul đã đi chơi nhạc rock, funk, linh hồn, linh hồn hippie và thậm chí cả Hall & Oates. Anh ấy đã lấy mẫu trước khi bất cứ ai biết đó là điều bạn có thể làm, flippin 'phi hành đoàn cũ của anh ấy là "Plugin" "của anh ấy vào" chuyến đi bị lỗi "của Gravediggaz. Cho dù với Stetsasonic hay De La Soul, Paul đã tạo ra âm nhạc theo cách riêng của mình. Và anh ấy đã phát minh ra thói quen hài kịch phác họa mà emcee yêu thích của bạn ngày hôm nay.

TIDBIT: Anh ta bị ảnh hưởng bởi Rick Rubin và đội bom và N.W.A.-A-ARY Tiến sĩ Dre.

DJ Quik

Scott Dudelson / Getty Images

DJ Quik là một trong những nhà sản xuất bị đánh giá thấp nhất. Không đủ người biết công việc của Quik và ảnh hưởng của anh ấy đối với Hip-Hop của L.A. Những người làm lễ kỷ niệm di sản của mình, được rèn giũa từ G-Funk, chính nó được rèn giũa từ Funk. Nhà khoa học đã châm ngòi cho ngọn lửa đó? Quik là tên. & Nbsp;

Giáo sư lớn

Hình ảnh Filmagic / Getty

Trước khi khám phá và cố vấn cho NAS, giáo sư lớn đã là nhà sản xuất được kính trọng. Large Pro đưa vào hoạt động trên một số bản nhạc chưa được công nhận trong các album Eric B & Rakim đầu tiên. Anh ta đặt SP-1200 của mình vào hoạt động trên "Nguồn nguyên tử" của nguồn chính, tung hứng các vòng lặp nguyên sơ với các lần nghỉ nguyên sơ. Sơ yếu lý lịch sản xuất của anh ấy rất phong phú với các bản hit. Tuy nhiên, kỳ tích lớn nhất của anh ấy là sản xuất 30 phần trăm "Illmatic" của NAS, album rap vĩ đại nhất mọi thời đại, bao gồm cả những điểm nổi bật "giờ nghỉ giải lao" và "nó không khó để nói".

Đội bom

Hình ảnh Getty cho hình ảnh NAMM / Getty

Đội bom sản xuất âm nhạc rất lớn, mạnh mẽ và chiến binh đến mức bất cứ ai nghe bài hát của họ đều cảm thấy gì đó. Sợ. Sự đam mê. Cơn thịnh nộ. Sao cũng được. Bạn đã không nghe; Bạn cảm thấy. Đội bom đã tạo ra âm nhạc phá vỡ mọi mô hình hip-hop trong những năm 1980 và 1990. Họ đã cung cấp nhạc nền cho một thế hệ chiến đấu với dịch bệnh crack và phân biệt chủng tộc được thể chế hóa. Họ đã theo dõi cuộc đấu tranh của một thế hệ bên lề. Và một quốc gia của hàng triệu người vẫn không thể giữ họ lại. Đội bom lớn hơn hip-hop.

TIMBALAND

Chia sẻ hình ảnh Ziyadat / Getty

Bangers: "Big Pimpin", "" 4 trang 4 trang "," Futuresex/loveound ": "Big Pimpin,'" "4 Page Letter," "FutureSex/LoveSound"

Khi chúng tôi nghĩ về Timbaland, chúng tôi nghĩ về các câu lạc bộ và lượt truy cập. Thật vậy, Tim Mosley đã có tay trong những người độc thân hip-hop hơn nhiều cái tên trong danh sách này kết hợp. Khi chúng ta nghĩ về Timbaland, chúng ta nghĩ về các ngôi sao: Aaliyah, Missy Elliott, Justin Timberlake. Khi chúng tôi nghĩ về Timbaland, chúng tôi nghĩ về một người đàn ông chơi câu ngớ ngẩn với âm thanh: anh ấy thống trị đài phát thanh đô thị bằng cách kết hợp mọi thứ, từ synths và sáo Ai Cập đến động vật và cooping em bé. Khi chúng ta nghĩ về Timbaland, chúng ta nghĩ về một kinh điển vượt ra ngoài các bức tường của hip-hop.

Các sao Hải Vương

Filmmagic, Inc / Getty Images

Có một thời gian ở đất nước này khi bạn có thể liếc nhìn Billboard vào bất kỳ ngày thứ ba ngẫu nhiên nào và tìm thấy ít nhất năm nhịp điệu của Hải vương trong Top 10. Pharrell Williams và Chad Hugo có thể là bộ đôi sản xuất tốt nhất trong lịch sử hip-hop. Những gì những người bạn thời thơ ấu từ Virginia đã làm là những bản rap đáng nhớ thủ công mang lại âm thanh bling không thể nhầm lẫn của họ. Bạn có nhớ "Chuyện gì đã xảy ra với cậu bé đó" bên cạnh Clipse không? Bài hát mà phổ biến tiếng chim của em bé? Nó được sản xuất bởi các Hải Vương. Bạn có nhớ "Drop It Like It Hot" của Snoop không? Các sao Hải Vương. Thế còn "Pass the Courvoisier" của Busta hay "Tôi không nghe nói về điều đó" thì sao? Các sao Hải Vương trên tất cả các cách.

Madlib

Redferns qua Getty Images / Getty Images

Trong khi anh ta chưa bao giờ có một hit quốc gia hoặc làm việc với một cái tên lớn hơn Doom, Madlib hơn là bù đắp cho sự đổi mới và phấn khích. Lắng nghe các nhạc cụ Madlib, nó trở thành một trò chơi đoán rằng mẫu đó, trong đó bạn gần như được đảm bảo sẽ mất mỗi vòng. Anh ta có một tài năng để khai thác vàng từ các mẫu tối nghĩa. Madlib thực hiện các thủ thuật sản xuất khiến anh ta nghe như một pháp sư. Và anh ta ở phía sau bức màn, để lại đủ chỗ cho người kể chuyện để lấp đầy hỗn hợp.

Rick Rubin

Hình ảnh Wireimage / Getty

Rick Rubin là một trong những nhà sản xuất vĩ đại nhất trong bất kỳ thể loại nào. Công việc hip-hop của anh ấy một mình các tòa tháp trên nhiều nút xoay, những người làm việc chủ yếu trong thể loại này. Có một cảnh phải theo dõi trong "Fade to Black", nơi Rick tình cờ gãi râu và "99 vấn đề" của Jay-Z rơi vào lòng anh. Được rồi, nó không hoàn toàn đi xuống như vậy. Nhưng đó là cách & nbsp; dễ dàng anh ấy làm cho nó trông.

Rick đã ở đó ngay từ đầu, đã đồng sáng lập Def Jam với Russell Simmons. Bất kể bạn hạ cánh ở đâu trên đĩa hát của anh ấy, sản xuất tuyệt đẹp đang chờ đợi. Cuộc chạy tốt nhất của anh ấy là vào những năm 1980 khi anh ấy sản xuất các bản hit cho Beastie Boys, Public Enemy và Run DMC.

Marley Marl

Ilya S. Savenok / Getty Images

Marley Marl là vị vua lấy mẫu mọi thời đại. Ông tình cờ thấy nghệ thuật lấy mẫu vào những năm 1980, rực rỡ một con đường cho cả một thế hệ kiến ​​trúc sư âm thanh. Thiên tài của phong cách ban đầu của Marley là anh ta đã tìm ra cách làm việc trong những hạn chế của SP-1200. Anh ta đối xử với các mẫu của mình như một ban nhạc, lấy một cú đá từ một bản thu âm James Brown và một cái bẫy từ những người biết ở đâu. Anh ta sẽ mang tất cả về nhà với phép thuật của riêng mình. & NBSP; Phong cách của Marley nghe có vẻ như không có gì khác vào thời điểm đó. & NBSP;

Marley là nhà sản xuất của The Juice Crew và các thành viên chủ chốt của nó: Big Daddy Kane, Kool G rap, Biz Markie và MC Shan. Ông đã sản xuất những bản hit ban đầu của Eric B & Rakim, bao gồm "My Melody" và "Eric B là tổng thống". Ông là công cụ trong các loại thịt bò hip-hop đầu tiên, đã sản xuất kỷ lục Diss của Roxanne Chai cho UTFO. & NBSP;

Trên hết, Marley định nghĩa âm thanh Bờ Đông. Ông hiểu được sự phá vỡ tiềm năng mà Beats trình bày và giúp những người khác hình dung nơi nó có thể dẫn. Anh ta không chỉ là một nhà sản xuất đánh bại cư dân; Marley Marl là nhà sản xuất của rapper. Ông đã truyền cảm hứng cho những màn trình diễn tuyệt đẹp từ các cộng tác viên của mình. Mọi nhà sản xuất đã từng lấy mẫu một cú đá James Brown đều nợ anh ta bữa trưa.

Kanye West

Dimitrios Kambouris / Getty Images

Bangers: "Sức mạnh", "Chúa Giêsu đi bộ", "Chạy thị trấn này", "Bạn không biết tên tôi" & nbsp;: "Power," "Jesus Walks," "Run This Town," "You Don't Know My Name" 

Trước khi giải thưởng Video Video Awards Vanguard, trước khi Grammy nổi tiếng, trước dòng quần áo và Yeezys, Kanye West đã có tầm nhìn. Anh ấy sẽ tạo ra âm nhạc hay nhất có thể trong khi đọc rap cho bất cứ ai nghe. Kanye nhận ra tầm nhìn này và nhiều hơn nữa. Khi anh ấy là một đứa trẻ Chicago sản xuất âm nhạc cho chương trình tài năng lớp tám, anh ấy vẫn tin rằng mình là người giỏi nhất. Niềm đam mê nhiên liệu thái độ đó.

Trò chơi yêu thích của các nhà phê bình Kanye là loại bỏ âm nhạc vì họ không thích người đàn ông. Nhưng loại bỏ rạp xiếc và bạn vẫn đang nhìn vào một trong những lực lượng sáng tạo nhất và tâm trí hấp dẫn trong lịch sử hip-hop.

Cơ thể đáng kinh ngạc của anh ấy đã thay đổi cảnh quan sản xuất hip-hop với "bản thiết kế" và đẩy hip-hop về phía các mẫu tâm hồn tăng tốc trên "The College Dropout". Anh ấy đã theo dõi một album thử nghiệm xếp chồng các lớp dàn nhạc và nhạc cụ ngổn ngang trên nhau trên "Đăng ký muộn"; lái hip-hop về phía một nỗi ám ảnh với Electro khi "tốt nghiệp"; trở lại với máy trống của mình và thay đổi trò chơi một lần nữa với "808s & Heartbreak" có ảnh hưởng cao, có ảnh hưởng cao; tiếp tục thúc đẩy thể loại này với sự hoành tráng "tưởng tượng đen tối tuyệt đẹp của tôi"; và phát minh lại âm thanh của anh ấy một lần nữa trên "Yeezus." Mọi thứ Kanye chạm vào chuyển sang vàng.

Tidbit: Kanye West ban đầu muốn thiết kế các trò chơi video.

J Dilla

fuseboxradio/flickr.com/cc by-SA 2.0 & nbsp;

J Dilla là một siêu anh hùng hip-hop. Khi anh nằm chết trên giường bệnh viện, Dilla bằng cách nào đó có tầm nhìn và đạo đức công việc không thể bắt chước để tạo ra một kiệt tác, "Donuts". Hãy xem xét những hạn chế của không gian làm việc của anh ấy: MPC, bàn xoay và một thùng hồ sơ vinyl. Hãy tưởng tượng nơi mà trí tưởng tượng vô biên của anh ta có thể quay lại nếu anh ta vẫn còn sống.

Nhưng đây không phải là một giải thưởng trọn đời sau đó hoặc một điểm dành riêng cho nhà sản xuất với một số chất lượng anh hùng huyền thoại. Dilla là con người. Anh ta vật lộn với các biến chứng của lupus trong một thời gian dài, đôi khi biểu diễn trên xe lăn.

Bất cứ khi nào mọi người nói về Dilla trong các thuật ngữ phát sáng, có xu hướng đưa công việc của mình xuống hậu cảnh. Bởi tất cả các tài khoản, Dilla là một con người hấp dẫn và từ bi. Nhưng đây là, cuối cùng, về âm nhạc. Dilla nằm trong top Five Dead hoặc Alive vì âm nhạc anh bỏ lại.

Dilla có sự tôn trọng tối đa cho quá trình sáng tạo. Không có nhà sản xuất hip-hop nào đẩy ranh giới âm thanh theo cách mà Dilla đã làm. Nghe nhịp đập của Dilla, bạn gần như có thể nghe câu chuyện. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tăng tốc một cái bẫy? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nghiêng trống chỉ là một tad off-kilter? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn mặc quần áo trống bằng một sợi giấy vệ sinh? Mô tả tốt nhất về chất lượng đặc biệt của Dilla đến từ một trong những sinh viên nổi tiếng nhất của anh ấy, Questlove: "Nếu bạn có thể nhìn vào kính và nói rằng đó là một nửa đầy đủ hoặc nửa trống, Dilla sẽ tìm ra cách thứ ba để nhìn vào nó."

RZA

Hình ảnh Wireimage / Getty

Bangers: "C.R.E.A.M.," "Shimmy Shimmy Ya", "Tất cả những gì tôi có là bạn": "C.R.E.A.M.," "Shimmy Shimmy Ya," "All That I Got Is You"

Âm thanh của RZA đã được hình thành trong khu ổ chuột của Shaolin, tạo ra những bản nhạc đầu tiên của anh ta trên một Roland 606 bị đánh cắp bởi tên khốn bẩn thỉu của ol. RZA đưa nó vào hoạt động, lấy âm thanh nghiệt ngã từ máy trống. Các thành viên của những gì cuối cùng sẽ trở thành gia tộc Wu-Tang sẽ dừng lại và kiểm tra các vần điệu đang tiến triển của họ chống lại nhịp đập đang tiến triển của RZA trong bối cảnh những con cúp khói. Những nhạc cụ ban đầu và những câu chuyện hấp dẫn mà họ truyền cảm hứng đã tạo ra nền tảng cho nhóm hip-hop vĩ đại nhất mọi thời đại.

Trụ trì đã giúp định hình hướng của hip-hop thập niên 90. Tình yêu của anh ấy với các mẫu nham hiểm và những bộ phim Kung Fu đã thêm sự tinh tế cho sự dũng cảm của những cuộc rap đầu của Wu-Tang. Được ban phước với trí tưởng tượng mắt thứ ba, RZA đã vượt qua một đội với những điều kỳ quặc và quan điểm vô cùng đa dạng.

Tidbit: RZA chủ yếu bị ảnh hưởng bởi Stetsasonic.

Pete Rock

Hình ảnh Wireimage / Getty

Bangers: "Họ hồi tưởng về bạn": "They Reminisce Over You"

Ngay từ những ngày đầu, việc cắt mẫu các mẫu trên SP-12 nguyên thủy đến sự trỗi dậy của ông là một nửa của bộ đôi thập niên 90 Pete Rock & Cl Smooth, Peter Phillips luôn là một nhà cải tiến âm thanh. Giống như nhiều nhà sản xuất trong danh sách này, The Chocolate Boy Wonder bắt đầu như một DJ. Quan điểm của anh ấy để kinh doanh âm nhạc là chương trình phát thanh WBLS của Marley Marls, "Kiểm soát với Marley Marl."

Pete Rock đặt tất cả trên đầu với phong cách sản xuất ấm áp kết hợp các lần nghỉ trống, jazz khô và mẫu sừng. Bên cạnh CL Smooth, anh ấy đã sản xuất một trong ba lần chạy ba triệu tốt nhất từ ​​năm 1991 đến 1994. Tất cả đều đáng để ghé thăm, nhưng nếu bạn phải chọn một, & nbsp; bắt đầu với "thành phần chính" và làm việc ngược. & NBSP;

Pete Rock không chỉ là một trong những người lấy mẫu sáng tạo nhất từ ​​trước đến nay, mà còn là Vua của các bản phối lại. Trước Diddy và R. Kelly, chính Pete Rock, người đã làm cho nó vui vẻ khi tái hiện các bài hát với sự tinh tế khác biệt. Rock đã làm lại một số bản hit của thập niên 90, bao gồm "Hip-Hop Hooray" (Naughty by Nature), "Shut 'Em Down" (Kẻ thù công cộng), "Rampage" (EPMD) và "Nhảy xung quanh" (House of Pain).

Các mẫu linh hồn oi bức của Pete Rock đã đặt nền tảng cho các môn đệ tương lai J. Dilla, Kanye West, & NBSP; và Wonder thứ 9. & NBSP;

Tidbit: Pete Rock ban đầu được lấy cảm hứng từ Teddy Riley và Marley Marl.

Tiến sĩ Dre

Hình ảnh Wireimage / Getty

Bangers: "Họ hồi tưởng về bạn": "Express Yourself," "Nuthin' but a 'G' Thang," "California Love"

Ngay từ những ngày đầu, việc cắt mẫu các mẫu trên SP-12 nguyên thủy đến sự trỗi dậy của ông là một nửa của bộ đôi thập niên 90 Pete Rock & Cl Smooth, Peter Phillips luôn là một nhà cải tiến âm thanh. Giống như nhiều nhà sản xuất trong danh sách này, The Chocolate Boy Wonder bắt đầu như một DJ. Quan điểm của anh ấy để kinh doanh âm nhạc là chương trình phát thanh WBLS của Marley Marls, "Kiểm soát với Marley Marl."

Pete Rock đặt tất cả trên đầu với phong cách sản xuất ấm áp kết hợp các lần nghỉ trống, jazz khô và mẫu sừng. Bên cạnh CL Smooth, anh ấy đã sản xuất một trong ba lần chạy ba triệu tốt nhất từ ​​năm 1991 đến 1994. Tất cả đều đáng để ghé thăm, nhưng nếu bạn phải chọn một, & nbsp; bắt đầu với "thành phần chính" và làm việc ngược. & NBSP;

  1. Pete Rock không chỉ là một trong những người lấy mẫu sáng tạo nhất từ ​​trước đến nay, mà còn là Vua của các bản phối lại. Trước Diddy và R. Kelly, chính Pete Rock, người đã làm cho nó vui vẻ khi tái hiện các bài hát với sự tinh tế khác biệt. Rock đã làm lại một số bản hit của thập niên 90, bao gồm "Hip-Hop Hooray" (Naughty by Nature), "Shut 'Em Down" (Kẻ thù công cộng), "Rampage" (EPMD) và "Nhảy xung quanh" (House of Pain).
  2. Các mẫu linh hồn oi bức của Pete Rock đã đặt nền tảng cho các môn đệ tương lai J. Dilla, Kanye West, & NBSP; và Wonder thứ 9. & NBSP;
  3. Tidbit: Pete Rock ban đầu được lấy cảm hứng từ Teddy Riley và Marley Marl.

Tiến sĩ Dre

Bangers: "Thể hiện bản thân", "Nuthin 'nhưng là' G 'Thang," "Tình yêu California"

Không có nhà sản xuất nào ảnh hưởng đến cảnh quan của hip-hop chính thống như Tiến sĩ Dre. Kể từ những năm 1980, Dre đã có một tay trong một số âm nhạc hip-hop sáng tạo nhất ở Mỹ. Dre bắt đầu như một DJ, đã tạo ra các kỷ lục đột phá cho N.W.A., và xác định lại âm thanh của bờ biển phía tây tại Death Row Records trước khi cuối cùng xây dựng đế chế của chính mình tại Aftermath Entertainment.

Điều gì đưa Dre vào Mount Rushmore của sản xuất hip-hop?

Tai của anh ấy. Dre hiểu những điều nhỏ nhặt thấm nhuần một nghệ sĩ hoặc bài hát cụ thể với chất lượng tối cao.: "Nas Is Like," "Mass Appeal," "Ten Crack Commandments"

Phong cách sản xuất tối giản của ông. Dre có một cách để tước tất cả mọi thứ xuống các yếu tố barest, chẳng hạn như lấy những giai điệu piano được hỗ trợ bởi những chiếc trống khó khăn và làm cho chúng nghe như một cơn bão.

Sự cầu toàn của anh ấy. Nỗi ám ảnh của Dre về sự hoàn hảo có thể làm cộng tác viên thất vọng, nhưng đó là lý do tại sao họ tìm kiếm anh ta. Dre đã làm cho Eve lặp lại một từ 45 lần. Đáp lại, Eve đã phá vỡ một ly với một chai và làm rơi micro của cô. Sau khi nhận được từ đúng, cuối cùng cô đã được phép ra khỏi phòng thu. Anh ta làm Eminem hét lên trong phòng thu. Sau khi ký hợp đồng với Aftermath, Rakim không đồng ý với đơn thuốc sáng tạo của Doc. Anh rời khỏi nhãn mà không bỏ album.

Tuy nhiên, đối với mỗi phiên ghi âm câu chuyện kinh dị, có gấp đôi số câu chuyện thành công từ các cộng tác viên của DRE. Eve cho biết cách tiếp cận khó tính của Dre đã giúp cô tốt nhất. Anh ấy đã giúp khởi động sự nghiệp của Eazy-e, D.O.C., Snoop Dogg, Eminem, 50 Cent và The Game. Kendrick Lamar là một ngôi sao đang lên khi anh hợp tác với Dre, nhưng anh đã phát triển từ album này sang album khác, nhờ vào người đàn ông y học.

Tidbit: & NBSP; DJ Premier bắt đầu lấy mẫu và đá từ Old Funk Records.

Ai là nhà sản xuất hip hop vĩ đại nhất?

Top 10 nhà sản xuất hip-hop tốt nhất mọi thời đại.

Ai là nhà sản xuất tốt nhất vào năm 2022?

Jack Antonoff chiến thắng Nhà sản xuất của năm, phi cổ điển |2022 Grammy.Jack Antonoff đã giành được giải Grammy cho Nhà sản xuất của năm, phi cổ điển tại lễ trao giải năm nay.Đây là Antonoff - tác phẩm năm nay bao gồm các bài hát của Lana Del Ray, St. Wins Producer Of The Year, Non-Classical | 2022 GRAMMYs. Jack Antonoff won the GRAMMY for Producer Of The Year, Non-Classical at this year's award ceremony. This is the Antonoff's — whose work this year includes songs by Lana Del Ray, St.

Ai là nhà sản xuất rap tốt nhất ngay bây giờ?

12 nhà sản xuất hip hop tốt nhất ||Nhà sản xuất rap hàng đầu..
1 - Ye (Kanye West) qua Pinterest.....
2 - Tiến sĩ Dre.....
3 - DJ Premier.Thông qua Pinterest.....
4 - RZA.Thông qua Pinterest.....
5 - Pete Rock.Thông qua Pinterest.....
6 - Rick Rubin.Thông qua Pinterest.....
7-Hit-Boy.Thông qua Pinterest.....
8 - Metro Boomin.Thông qua Pinterest ..

Ai là nhà sản xuất tốt nhất?

10 nhà sản xuất âm nhạc tốt nhất mọi thời đại..
George Martin.George Martin phải là một trong những nhà sản xuất nổi tiếng nhất trong lịch sử nhạc rock do ông đã đóng góp bao nhiêu cho thành công của The Beatles.....
Keigo Oyamada.....
Tiến sĩ ....
Steve Albini.....
Trang Jimmy.....
Quincy Jones.....
Kanye West.....
Aphex Twin ..

Chủ đề